รวม 5 สกินแคร์สู้ฝุ่นจิ๋ว PM 2.5 พร้อมปรับผิวหน้าให้แข็งแรง!
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
 Back

รวม 5 สกินแคร์สู้ฝุ่นจิ๋ว PM 2.5 พร้อมปรับผิวหน้าให้แข็งแรง!

Admin Akumu | วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม 2019 เวลา 4:28

0 |

รวม 5 สกินแคร์สู้ฝุ่นจิ๋ว PM 2.5 พร้อมปรับผิวหน้าให้แข็งแรง!

สวัสดีวันจันทร์อันแสนสดใสค่ะทุกคนนนนนน เสาร์-อาทิตย์นี้มีใครไปเที่ยวที่ไหนบ้างเอ่ย? ส่วนแอดมินนั้นนน ขอนอนกลิ้งไปมาอยู่ห้องเลยค่ะ ทำงานเหนื่อยมาห้าวัน ที่เหลือขอแค่ได้นอนเฉยๆก็มีความสุขแล้ว 555555

ช่วงหลายอาทิตย์มานี้ ถ้าใครสังเกตท้องฟ้า หรือมีแอพเช็คค่าฝุ่นในมือถือ จะเห็นได้เลยว่าเจ้าฝุ่นจิ๋ว PM 2.5 มันกลับมาอีกแล้วค่ะ!! และครั้งนี้กลับมาพร้อมความหนักหน่วงมากยิ่งขึ้นไปอีก

blog image

แนบภาพประกอบ ภาพนี้เราถ่ายเอง จากระเบียงตึกชั้น 36 ค่ะ เห็นชัดเลยว่านั่นไม่ใช่หมอกจางๆและควันแน่นอน นั่นคือ Silent Hill ! 55555 ไม่ใช่จ้า นั่นคือฝุ่นจิ๋ว PM 2.5 ค่ะ น่ากลัวมากกกก ใครที่ออกไปข้างนอกอย่าลืมใส่หน้ากากป้องกันนะคะทุกคน ด้วยความเป็นห่วงจากแอดมินเอง ^^

blog image

วันนี้แอดมินเอาเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับฝุ่นจิ๋ว PM 2.5 มาให้ทุกคนอ่านกันด้วย
ฝุ่น PM 2.5 ที่เค้าเรียกกันว่าเป็นฝุ่นจิ๋วก็เพราะว่ามันมีขนาดที่เล็กมากกกกกๆๆ ไม่เกิน 2.5 ไมครอน เปรียบเทียบให้เห็นชัดๆก็คือมันขนาดเล็กกว่า 1 ใน 25 ส่วนของเส้นผ่าศูนย์กลางของเส้นผมมนุษย์อีกค่ะ! หูย คิดดูว่าแค่เส้นผมก็เล็กมากแล้ว แต่ฝุ่นนี่คือเล็กแบบ 1 ใน 25 ของเส้นผมเลย! เล็กจนสามารถเล็ดลอดขนจมูกเข้าสู่ร่างกายได้อย่างง่ายดายเลยค่ะ

เจ้าฝุ่นจิ๋วนี้ แม้จะจิ๋วแต่ผลกระทบที่ตามมาจากการสูดดมมากๆไม่จิ๋วเลยนะคะ เพราะลักษณะของฝุ่นนี้จะเป็นขรุขระ ทำให้ดักจับสารอันตรายต่างๆมาไว้ที่ตัวก่อนจะเข้าสู่ร่างกายเรา เช่น แคดเมียม ปรอท โลหะหนัก ไฮโดรคาร์บอน และสารก่อมะเร็งจำนวนมาก นอกจากจะมีผลกระทบโดยตรงต่อระบบทางเดินหายใจ ทำให้หายใจติดขัดแล้ว ยังมีผลกระทบกับปอด และถ้าสูดดมเข้าไปมากจริงๆอาจจะทำให้เกิดโรคเกี่ยวกับหัวใจด้วยค่ะ

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดฝุ่น PM 2.5 ก็มีหลายปัจจัยเลย เช่น ควันจากโรงงาน, ควันจากการคมนาคม, ควันจากโรงงานผลิตไฟฟ้าถ่านหิน, การเผาป่า เผาขยะ และเผาพวกผลิตภัณฑ์จากการเกษตร เป็นต้น

การป้องกันเบื้องต้นคือเราควรสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันอย่างหน้ากากอนามัย และต้องใส่เป็นแบบ N95 ด้วยนะคะถึงจะป้องกันได้ในระดับนึง ถ้าใส่เป็นหน้ากากอนามัยธรรมดาจะไม่ช่วยค่ะ หรือถ้าใครมีงบเราแนะนำให้ลงทุนซื้อเครื่องกรองอากาศไว้ในบ้านเลย ช่วยได้เยอะมากกก อย่างน้อยถ้าข้างนอกอากาศไม่ดี ก็ให้ในบ้านอากาศดีสักหน่อยก็ช่วยได้เยอะเลยน้า จากใจแอดมินผู้ประสบปัญหาในการเป็นไซนัสและภูมิแพ้ค่ะ 555555 โหลดแอพ AirVisual ติดมือถือไว้ก็ดีนะคะ มีให้โหลดทั้งใน ios และ Android เลย

แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะนอกจากจะมีผลกระทบกับอวัยวะในร่างกาย ระบบต่างๆ ก็ยังมีผลกระทบกับผิวหนังเราด้วยค่ะ! วันนี้แอดมินเลยนำสกินแคร์สู้ฝุ่น PM 2.5 มาบอกต่อกัน ไปดูกันเลยค่า

blog image

BIORE UV Anti-Pollution Body Care Serum Intensive White SPF 50 PA+++

โลชั่นกันแดดจากแบรนด์บีโอเร ตัวนี้จริงๆจะมีด้วยกันทั้งหมด 3 สูตรนะคะ แต่ทุกสูตรล้วนเป็น Anti-Pollution ทั้งหมดเลย เค้าเป็นกันแดดทาตัวเนื้อบางเบา เป็นสูตรที่กันเหงื่อกันน้ำด้วย นอกจากจะกันแดดได้ดีแล้ว ยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ แถมราคาไม่แพงด้วยค่ะ ถือว่าเป็นโลชั่นทาผิวที่ครบมากๆเลย

blog image

BK Acne Serum Brightening Anti Pollution

ถือว่าเป็นแบรนด์ไทยที่ดังและฮิตมากๆเลยในเรื่องการรักษาสิว เค้ามีผลิตภัณฑ์ออกมาหลายตัวเลยค่ะ แถมราคาไม่แพงด้วย และตัวนี้ก็เป็นเซรั่มรักษาสิว ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่มีสี ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย ช่วยลดการอักเสบของสิว และลดการเกิดสิวใหม่ นอกจากนี้ยังมี Anti-Pollution ที่ช่วยป้องกินผิวจากมลภาวะด้วยค่ะ

blog image

KLAIRE Anti Pollution Overnight Mask

เชื่อว่าหลายๆคนต้องคุ้นหน้าคุ้นตากันกับแบรนด์นี้ค่ะ เค้าเป็นแบรนด์ไทยที่ขึ้นชื่อในเรื่องสกินแคร์สำหรับต้านมลภาวะมากๆ มีหลากหลายผลิตภัณฑ์ให้เลือกซื้อเลยค่ะ แต่วันนี้เราจะยกตัวมาส์กหน้าของเค้ามาให้ทุกคนอ่านกัน ตัวนี้เป็น Sleeping Mask สำหรับช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวในยามค่ำคืนจากมลภาวะที่เราเจอมาทั้งวัน พร้อมเทคโนโลยี 3D Breathable เนื้อสัมผัสเจล ไร้การเคลือบบนชั้นผิวเสมือนผิวหายใจได้ค่ะ

blog image

CLINIQUE Even Better City Block Anti-Pollution SPF 40 PA +++

ตัวนี้จะมีเทคโนโลยี Anti-pollution ป้องกันไม่ให้มลภาวะต่างๆมาทำร้ายผิวเช่น นอกจากนี้ยังมีสารสกัด Asia Coral Grass ที่ช่วยปกป้องผิวให้ชุ่มชื้น สีผิวดูสม่ำเสมอขึ้น ช่วยลดเลือนจุดด่าง แถมยังมี SPF40 PA+++ ด้วยค่ะ

blog image

ORIGINS Mega-Mushroom Relief&Resilience Soothing Treatment Lotion

มาถึงตัวสุดท้ายแล้วค่ะ เค้าคือทรีทเมนต์โลชั่น หรือน้ำตบนั่นเองค่ะ ส่วนผสมหลักของตัวนี้จะเป็น เห็ดหลินจือ เห็ดถั่งเฉ้า เห็ด Chaga ที่สกัดออกมาเป็นส่วนผสมของน้ำตบตัวนี้ เป็นสารสกัดออแกนิค 100% สรรพคุณหลักๆคือช่วยลดการอักเสบของสิว ช่วยฟื้นฟูผิวให้ชุ่มชื้น เหมาะสำหรับใช้ปลอบประโลมผิวที่โดนมลภาวะมาอย่างหนัก ให้ผิวแข็งแรงขึ้นนั่นเอง


เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ยยยย ? นี่เป็นแค่สกินแคร์ส่วนนึงที่เราคัดมาให้ทุกคนนะคะ เพราะเอาจริงๆตอนนี้สกินแคร์หลากหลายยี่ห้อเค้าก็ทำออกมาให้ป้องกันมลภาวะกันเยอะมากกกก ใครสนใจตัวไหนลองหารีวิว หาข้อมูลเพิ่มเติมเอาน้า และก่อนจะไป อย่าลืมดูแลสุขภาพ และดูแลผิวกันนะคะทุกคน เจอกันใหม่กระทู้หน้า บายๆค่า xoxo



ส่งฟรี
ส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 699 บาท
ของแท้ทุกชิ้น 100%
รับประกัน ของแท้ 100%
เก็บเงินปลายทาง
บริการ เก็บเงิน ปลายทาง
สินค้าคุณภาพจากทั่วโลก
แบรนด์ดัง จากทุก มุมโลก
แต้มสะสม BEAUTRIUM Coin
สะสม คะแนน ใน ทุกการซื้อ
สาขาทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด
มีสาขาทั่ว กทม. และ ต่างจังหวัด
  • ดีลพิเศษ
  • สินค้ามาใหม่
  • แบรนด์ทั้งหมด
  • คอมมูนิตี้
  • แจกฟรีแลกรีวิว
    • ติดตามสินค้า
    • แจ้งชำระเงิน