เวชสำอาง คืออะไร ต่างกับเครื่องสำอางยังไงนะ !?
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
 Back

เวชสำอาง คืออะไร ต่างกับเครื่องสำอางยังไงนะ !?

Ame Rainy | วันอังคารที่ 21 มกราคม 2020 เวลา 9:58

0 |

เวชสำอาง คืออะไร ต่างกับเครื่องสำอางยังไงนะ !?


สาว ๆ คงจะเคยได้ยินคำว่า ‘เวชสำอาง’ กันบ้างใช่ไหมคะ แต่ว่า เวชสำอางต่างกับเครื่องสำอางยังไง? ตอนไปเลือกซื้อ หรือ เห็นตามโฆษณาก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ วันนี้ BEAUTRIUM จะพาสาว ๆ มารู้จักเวชสำอางกันให้มากขึ้น ว่าเขาต่างกันอย่างไง เราควรใช้ไหม ว่าแล้วก็ไปดูกันเล้ยย ~

เวชสำอาง คืออะไร ต่างกับเครื่องสำอางยังไงนะ !?

เครื่องสำอาง 


เครื่องสำอาง ความหมายก็คือ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ไม่ว่าเพื่อให้เกิดความสวยงาม ปัด ทา ถู นวด และ อีกมากมายเพื่อให้เกิดความสวยงาม แต่คุณสมบัติของ เครื่องสำอาง จะไม่สามารถรักษา บำบัด บรรเทา หรือมีฤทธิ์ในการรักษาได้ ไม่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ผิวหนังได้ แต่สามารถปกปิดจุดด่างดำ รอยสิว บนผิวของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เวชสำอาง


เวชสำอาง มีคุณสมบัติเดียวกับเครื่องสำอาง แต่มีความสามารถในการรักษาอาการผิดปกติต่าง ๆ เช่น สิว, ริ้วรอย, จุดด่างดำ, ฝ้ากระ ให้กับผิวได้ คล้ายยา เลยทำให้มีฤทธิ์ในการรักษา และ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ผิวหนังได้ แต่ไม่ได้จัดว่าเวชสำอางเป็นยา ง่าย ๆ ก็คือ เป็นเครื่องสำอางที่มีผล’คล้าย’ยา แต่ไม่ใช่ยาเพราะไม่มีผลในการรักษาโรคนะจ๊ะ ซึ่งแปลว่าเมื่อใช้แล้วจะมีผลการเปลี่ยนแปลงทางลักษณะภายนอกเช่น ใช้แล้ว สิวลดลง ผิวดูตื้นขึ้น รอยสิวดูจางลง นั่นเอง


สรุปให้เข้าใจกันอีกครั้ง เครื่องสำอางมีความสามารถใช้เพื่อให้เกิดความสวยงามเท่านั้น กลไกการทำงาน ด้านการบำรุงจะเห็นผลได้ช้ากว่า เวชสำอาง แต่ในส่วนของ เวชสำอาง จะไม่เน้นเรื่องการเสริมความงาม แต่จะให้ความสำคัญในเรื่องของการรักษา ปัญหา เฉพาะ ที่เป็นจุดประสงค์หลัก แต่ไม่จัดเป็นยา นั่นเองค่า

เวชสำอาง คืออะไร ต่างกับเครื่องสำอางยังไงนะ !?

‘เวชสำอาง’ ควรเลือกใช้อย่างระมัดระวังในเรื่องของส่วนผสม และ ความน่าเชื่อถือ


ด้วยตัวยา อาจทำให้ทรงดีเป็นผลร้ายได้เหมือนกัน แต่ในปัจจุบันผลข้างเคียงก็ได้ลดทอนลงไปบ้างแล้ว เพราะในสมัยนี้ ผู้ผลิตเวชสำอางจะเน้นเลือกใช้สารสกัดจากธรรมชาติมากขึ้น แต่ก็ยังแอบมี เวชสำอาง ที่ไม่ได้รับมาตรฐาน หรือ การรับรองออกมาจำหน่ายอยู่มากทางอินเตอร์เน็ต ด้วยการโฆษณาว่าเห็นผลอย่างรวดเร็ว แต่ข้อเสียคือถ้าเราใช้ติดต่อกันเป็นเวลานานต่อกัน อาจจะเกิดผลเสียกับผิวที่ได้รับสารมากเกินไป จนอาจทำให้เกิดผิวบาง เป็นฝ้า กระ ได้ดังนั้นสาว ๆ ที่สนใจเลือกซื้อเวชสำอางควรตรวจสอบให้ดีก่อนใช้ด้วยนะ

เวชสำอาง คืออะไร ต่างกับเครื่องสำอางยังไงนะ !?

ใช้ เวชสำอาง แล้วเกิดอาการแพ้ได้น้อยกว่า เครื่องสำอาง?


ไม่จริงเลยจ้า เพราะ อาการแพ้ขึ้นอยู่กับผิวตามส่วนบุคคล ไม่ว่าจะเวชสำอาง หรือ เครื่องสำอาง ก็สามารถทำให้เกิดอาการแพ้ได้เหมือนกัน แม้เจอผลิตภัณฑ์ที่ผ่านผลการทดสอบในอาสาสมัครที่ผิวแพ้ง่าย แต่ไม่มีใครแพ้เลย ก็ไม่สามารถการันตีได้ว่าเราซิ้อมาใช้แล้วจะไม่แพ้นะจ๊ะ ถ้าสาว ๆ อยากลองทดลองว่าผิวจะแพ้ไหม โดยที่ไม่ต้องทดสอบที่ผิวหน้าเราโดยตรง ให้ลองทดสอบการแพ้ระคายเคืองที่ท้องแขน หรือ หลังหู อย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนใช้นะคะ ถ้ามีอาการผิดปกติ เช่น ผื่นแดง สิวผดขึ้น ก็ถือว่าเป็นอาการแพ้นั่นเองจ้า

เลือกซื้อ เครื่องสำอาง และ เวชสำอาง ให้เหมาะกับตัวเอง


ในสมัยนี้เครื่องสำอาง และ เวชสำอาง มีหลายแบรนด์ หลายแบบมากกก สาว ๆ สามารถหาซื้อได้ง่ายได้ไม่ยาก ดังนั้นควรศึกษาตัวผลิตภัณฑ์ตัวที่สนใจให้ดี เพื่อผิวของสาว ๆ จะได้ปลอดภัย ไม่ต้องกลัวแพ้หลังใช้นั่นเอง




เวชสำอาง คืออะไร ต่างกับเครื่องสำอางยังไงนะ !?


สาว ๆ จ๋าขอย้ำ ตรวจสอบให้ดี ! เลือกเครื่องสำอางหรือเวชสำอางที่มี ความปลอดภัย และ ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานจาก อย. ตรวจเช็คส่วนผสมสำคัญ ถ้าเจอว่ามีส่วนผสมที่เป็นอันตรายควรหลีกเลี่ยง โดยเฉพาะใน เวชสำอาง ก็จะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดอาการแพ้หลังใช้ได้อีกเยอะเล้ยย ><


ถึงยังไง เครื่องสำอาง และ เวชสำอาง ก็มีหลากหลายแบรนด์ที่ดี ไม่แพ้กัน สำคัญที่สุดคือ สาว ๆ ต้องเลือกให้ถูกกับสภาพผิวตัวเอง รู้จักว่าผิวตัวเองเป็นยังไง ต้องดูแลแบบไหนถึงเวิร์ค เพราะไม่อย่างงั้นถึงจะใช้เครื่องสำอางดี ๆ เวชสำอางแพง ๆ ไปก็ไม่ได้ช่วยให้ผิวหน้าของเราดีขึ้นแน่นอน

เอาล่ะ! อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว สาว ๆ น่าจะเข้าใจคำว่า เวชสำอาง กันมากขึ้นแล้วเนอะ คราวนี้จะเลือกซื้ออะไรก็ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นแล้วล่ะ ~

ส่งฟรี
ส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 499 บาท
ของแท้ทุกชิ้น 100%
รับประกัน ของแท้ 100%
เก็บเงินปลายทาง
บริการ เก็บเงิน ปลายทาง
สินค้าคุณภาพจากทั่วโลก
แบรนด์ดัง จากทุก มุมโลก
แต้มสะสม BEAUTRIUM Coin
สะสม คะแนน ใน ทุกการซื้อ
สาขาทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด
มีสาขาทั่ว กทม. และ ต่างจังหวัด
  • ดีลพิเศษ
  • สินค้ามาใหม่
  • แบรนด์ทั้งหมด
  • คอมมูนิตี้
  • แจกฟรีแลกรีวิว
    • ติดตามสินค้า
    • แจ้งชำระเงิน