เลือกคอนซีลเลอร์ยังไง? ให้ปิดเนียนกริบ ไม่โป๊ะ!
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
 Back

เลือกคอนซีลเลอร์ยังไง? ให้ปิดเนียนกริบ ไม่โป๊ะ!

Som mikan | วันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2020 เวลา 8:41

0 |

เลือกคอนซีลเลอร์ยังไง? ให้ปิดเนียนกริบ ไม่โป๊ะ!

ปัญหาโลกแตกของผู้หญิงตอนแต่งหน้า ไม่ว่าจะใต้ตาคล้ำเป็นหมีแพนด้า รอยแดง รอยสิว ฝ้า กระต่าง ๆ เยอะแยะมากมายจนปวดหัวว อยากจะปิดให้มิด ห้ามออกมาทักทายสายตาคนอื่นเด็ดขาด! แต่บางทีรองพื้นกับแป้งก็กลบไม่หมด ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์ให้ช่วยจัดการกันหน่อยค่ะ แต่เลือกคอนซีลเลอร์ผิดจากสวยเป๊ะจะโป๊ะทันที เรามาดูกันดีกว่าว่าควรเลือกคอนซีลเลอร์ยังไงให้เหมาะกับเรา จะได้ปิดเนียนกริบทุกปัญหาผิวไม่มีโป๊ะ!

คอนซีลเลอร์สามารถแบ่งตามเนื้อหลัก ๆ ได้ 2 ชนิดคือ Liquid Concealer คอนซีลเลอร์แบบน้ำ กับ Cream Concealer คอนซีลเลอร์แบบครีม ทั้งสองชนิดจะอยู่ในแพคเกจหลากหลายแบบ ทำให้เราต้องเลือกใช้งานให้เข้ากับจุดที่เราต้องการปกปิดมากที่สุดค่ะ

คอนซีลเลอร์จิ้มจุ่ม

เลือกคอนซีลเลอร์ยังไง? ให้ปิดเนียนกริบ ไม่โป๊ะ!

คอนซีลเลอร์แท่งจิ้มจุ่มที่เราน่าจะคุ้นเคยกันมากที่สุด มีทั้งเนื้อน้ำและเนื้อครีมที่ค่อนข้างเหลว คอนซีลเลอร์แบบนี้ใช้งานได้สะดวกค่ะ แต้มเฉพาะจุดหรือจะปาดยาว ๆ ก็ได้เลย อยากได้ปกปิดมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับการปาดของเรา ใช้ปกปิดได้ครอบจักรวาลมากจ้า ใต้ตา รอยสิว ฝ้า กระ รอยแดงเอาอยู่หมด แถมเนื้อเกลี่ยง่าย อย่างมือใหม่หัดแต่ง เราขอแนะนำคอนซีลเลอร์แบบนี้เลยค่ะ

Tips : คอนซีลเลอร์มีเม็ดสีที่เข้มข้นในตัวเองอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้ปริมาณมากเกินไปค่าา

คอนซีลเลอร์ตลับ

เลือกคอนซีลเลอร์ยังไง? ให้ปิดเนียนกริบ ไม่โป๊ะ!

คอนซีลเลอร์ตลับหรือกระปุกปุ๊กปิ๊ก จะเป็นคอนซีลเลอร์เนื้อครีมเข้มข้น เม็ดสีชัดเจน เนื้อแน่น ๆ เลยค่ะ เราแนะนำให้วอร์มเนื้อก่อนใช้งาน เวลาลงบนผิวจะเกลี่ยง่ายมากขึ้นค่ะ คอนซีลเลอร์แบบนี้เหมาะกับปกปิดรอยเข้ม ๆ รอยสิว ฝ้า รอยแผลเป็น แต่ไม่เหมาะกับลงบริเวณใต้ตาเท่าไรนะคะ เพราะเนื้อค่อนข้างแห้งอาจตกร่องระหว่างวันได้ค่ะ

คอนซีลเลอร์แท่ง

เลือกคอนซีลเลอร์ยังไง? ให้ปิดเนียนกริบ ไม่โป๊ะ!

คอนซีลเลอร์เนื้อครีมรูปแบบแท่ง(Stick) ส่วนมากจะเป็นแท่งหมุน ๆ ใช้งานง่ายกว่าแบบตลับ พกพาเดินทางก็สะดวก ปาดลงบนผิวตรง ๆ ได้เลยจ้า บางคนเอาไปใช้แทนรองพื้นก็มีค่ะ เนื้อค่อนข้างแน่น กลบรอยสิว ฝ้า แต่ถ้าจะใช้ลงใต้ตาเราแนะนำให้วอร์มเนื้อก่อน แล้วลงบาง ๆ จะได้ไม่แห้งมากเกินไปค่ะ 

Tips : อยากปกปิดรอยสิว ฝ้า กระ ให้เนียนกริ๊บ ต้องเลือกสีคอนซีลเลอร์ที่พอดีกับผิวหรือเข้มกว่าสีผิว 0.5 - 1 เฉด ห้ามเข้มกว่านี้นะคะ เดี๋ยวหน้าจะด่างเป็นดวง ๆ แต่สามารถนำคอนซีลเลอร์สีเข้มกว่าผิว 1 - 2 เฉดสีมาทำเป็นคอนทัวร์ได้ค่ะ

คอนซีลเลอร์ดินสอ

เลือกคอนซีลเลอร์ยังไง? ให้ปิดเนียนกริบ ไม่โป๊ะ!

คอนซีลเลอร์หน้าตาเหมือนดินสอเขียนหนังสือ หัวค่อนข้างเล็กเหมาะกับปกปิดรอยเล็ก ๆ เลือกจิ้มได้ตรงจุดสุดค่ะ งานละเอียดอะไรแบบนี้ เอามาใช้ลงหางคิ้วให้คมชัด หรือจะยกคิ้วให้สูงขึ้นสไตล์สายฝอก็ได้ ใช้เขียนขอบปากก็ได้ด้วยนะคะ เขียนเพิ่มให้ปากเด่นชัดเป็นขุ่นแม่ไคลีย์ หรือจะลดให้ปากเล็กลงตะมุตะมิก็ได้จ้าา

คอนซีลเลอร์ปากกา

เลือกคอนซีลเลอร์ยังไง? ให้ปิดเนียนกริบ ไม่โป๊ะ!

มีดินสอแล้วก็ต้องมีปากกาด้วยสิคะ คอนซีลเลอร์แบบปากกา หัวจะเป็นแปรงช่วยเกลี่ยเนื้อคอนซีลเลอร์ได้ง่าย เนื้อค่อนข้างเหลว บางเบา เหมาะกับใช้ลงใต้ตาค่ะ ส่วนมากจะทำเป็นไฮท์ไลท์ในตัวด้วย ช่วยกระจายแสงให้ใต้ตาสว่างไบท์ เหมือนนอนมา 7-8 ชั่วโมง ตื่นมาใต้ตาสว่างสดใสบริ๊ง ๆ แถมยังเอามาใช้เป็นไฮท์ไลท์บนใบหน้า เช่นโหนกแก้มได้ด้วยนะคะ

คอนซีลเลอร์หัวฟองน้ำ

เลือกคอนซีลเลอร์ยังไง? ให้ปิดเนียนกริบ ไม่โป๊ะ!

คอนซีลเลอร์ที่มีหัวเป็นฟองน้ำนุ่มนิ่ม ช่วยเกลี่ยเนื้อคอนซีลเลอร์ไปในตัวเลยจ้า เนื้อคอนซีลเลอร์เหลว บางเบา มีความชุ่มชื้นเหมาะสำหรับกลบแพนด้าใต้ตามากค่ะ หรือจุดที่ผิวแห้ง ลอก ใช้คอนซีลเลอร์เนื้อบางเบามีหัวฟองน้ำละมุน ๆ แบบนี้ก็จะช่วยให้ผิวตรงนั้นไม่เป็นขุยเพิ่มได้ดีเลยค่ะ

Tips : เทคนิคกลบแพนด้าให้ไม่โป๊ะ ควรเลือกสีคอนซีลเลอร์ให้พอดีกับสีผิว หรือสว่างกว่า 0.5 -1 เฉดค่ะ และควรลงอายครีมให้ผิวมีความชุ่มชื้น อิ่มฟู จะช่วยให้เราเกลี่ยคอนซีลเลอร์ได้ง่ายขึ้น เรียบเนียน ไม่ตกร่อง ติดทนตลอดทั้งวัน แต่ต้องรอให้อายครีมซึมเข้าผิวให้หมดก่อนนะคะ ไม่นั้นคอนซีลเลอร์ไหลเป็นน้ำเลยจ้า 

คอนซีลเลอร์ปิดสิว

เลือกคอนซีลเลอร์ยังไง? ให้ปิดเนียนกริบ ไม่โป๊ะ!

คอนซีลเลอร์ที่ทำมาเพื่อปกปิดสิวเจ้าปัญหาโดยเฉพาะเลยค่ะ จะมีส่วนผสมช่วยให้สิวยุบ ลดอาการระคายเคืองและอักเสบของสิว ทำให้สิวไม่ประทุเพิ่มขึ้นด้วยค่ะ คอนซีลเลอร์แบบนี้เหมาะกับคนที่เป็นสิวหนัก ๆ ไม่อยากให้สิวโดนเมคอัพโดยตรงแต่ก็อยากปกปิดสิว จัดการสิวด้วยคอนซีลเลอร์แบบนี้เลยค่าา

คอนซีลเลอร์สีสันสดใส - คอเรคเตอร์

เลือกคอนซีลเลอร์ยังไง? ให้ปิดเนียนกริบ ไม่โป๊ะ!

คอนซีลเลอร์สีสันสดใส หลายๆ คนงงว่ามันคืออะไร? สีม่วง สีเขียวมันไม่ใช่สีผิวเรานะ! คอนซีลเลอร์สี ๆ แบบนี้คือ คอเรคเตอร์(color corrector) ค่ะ การใช้วงจรสีมาแก้ไขสีบนใบหน้า ให้พร้อมก่อนลงคอนซีลเลอร์ปกตินั่นเอง โดยใช้สีคู่ตรงข้ามมาหักล้างกัน อย่างใครรู้สึกว่าใช้คอนซีลเลอร์ปกติแล้วทำไมยังกลบไม่มิด ใช้แล้วสีเพี้ยน เป็นเพราะว่าสีผิวเดิมตรงนั้นมีสีไม่ตรงกับคอนซีลเลอร์ของเราค่ะ คอเรคเตอร์จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ ซึ่งจะมีทั้งเนื้อน้ำ และครีม ให้เลือกใช้งานตามสภาพผิวที่จะลงได้เลยค่า

เลือกคอนซีลเลอร์ยังไง? ให้ปิดเนียนกริบ ไม่โป๊ะ!

สีแดง ช่วยกลบรอยคล้ำของใต้ตาช้ำๆ เหมือนโดนต่อยมาได้ดีเลยค่ะ หลาย ๆ คนน่าจะเคยเห็นเทคนิคเอาลิปสติกสีแดงมาทาใต้ตาก่อนลงคอนซีลเลอร์ นั่นแหละค่ะคือวิธีการเดียวกับการใช้คอเรคเตอร์

สีเหลือง จะลดความหมองคล้ำ ปรับผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น แก้สีรอยคล้ำใต้ตาและรอยแดงอ่อน ๆ ได้ด้วยค่ะ

สีเขียว แก้ความแดง อย่างรอยแดงตรงหน้าแก้ม ข้างจมูก โดยเฉพาะสิวที่แดงมาก ๆ อันนี้เหมาะสุดเลยค่ะ 

สีม่วง ช่วยลดความซีดเหลืองของใบหน้า ทำให้ผิวดูสว่างสดใส อมชมพูสุขภาพดีเหมือนกินมะเขือเทศมาเลยค่า

สีพีช สีส้ม ช่วยแก้ความหมองคล้ำของใต้ตาแพนด้าหนัก ๆ เส้นเลือดตรงใต้ตาเป็นสีน้ำเงิน ใช้สีพีช สีส้มแก้ได้ดีเลยค่ะ หรือถ้าไม่มั่นใจสีของเส้นเลือด สาว ๆ ผิวโทนเหลืองสามารถใช้สีพีช สีส้มแก้แพนด้าได้จ้า  

สีชมพู ใช้แก้ใต้ตาแพนด้าเหมือนกันค่ะ สำหรับเส้นเลือดสีออกม่วง ๆ หรือสาวผิวโทนชมพูก็สามารถใช้ได้จ้า

Tips : เทคนิคลงคอนซีลเลอร์ให้เนียนเป๊ะ ห้ามถูลากคอนซีลเลอร์เด็ดขาด!! ให้ใช้วิธีแตะ ๆ กด ๆ เบามือจะทำให้เนื้อคอนซีลเลอร์แนบเนียน และติดทนมากขี้นด้วยค่ะ ยิ่งลงใต้ตาต้องเบามือสุด ๆ ให้ใช้นิ้วกลางหรือนิ้วนาง จะได้ไม่เกิดริ้วรอยเพิ่มนะคะสาว ๆ


ส่วนอุปกรณ์ลงคอนซีลเลอร์ก็แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคนได้เลยจ้า นิ้วมือก็เกลี่ยได้ง่าย แต่ไม่ละเอียดเท่าแปรงค่ะ แปรงสามารถเข้าถึงจุดเล็ก ๆ ละเอียดสุด ๆ แต่ก็ต้องระวังเป็นเส้น ๆ ด้วยนะคะ ส่วนฟองน้ำก็เป็นอุปกรณ์สุดฮิตในช่วงนี้เลย ช่วยเกลี่ยเนื้อคอนซีลเลอร์ได้ง่ายและทำให้เนื้อคอนซีลเลอร์แนบไปกับผิวหน้าได้ดีกว่าแปรงด้วยค่ะ 

คอนซีลเลอร์เหมือนยางลบวิเศษ ช่วยลบร่องรอยอารยธรรมบนหน้าเหมือนไม่เคยมีอยู่จริงได้ดี เสกผิวสวยเนียนได้ทันใจ แค่ต้องเลือกคอนซีลเลอร์ให้เหมาะกับจุดที่เราต้องการปกปิด ก็พร้อมโบกมือลาปัญหาผิวได้แล้วค่ะ มาลองเลือกคอนซีลเลอร์ที่ BEAUTRIUM กันดูนะคะ มีทุกแบบ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ รับรองว่าได้คอนซีลเลอร์คู่ใจไว้เสกผิวให้สวยเป๊ะไม่มีโป๊ะแน่นอนน

ส่งฟรี
ส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 699 บาท
ของแท้ทุกชิ้น 100%
รับประกัน ของแท้ 100%
เก็บเงินปลายทาง
บริการ เก็บเงิน ปลายทาง
สินค้าคุณภาพจากทั่วโลก
แบรนด์ดัง จากทุก มุมโลก
แต้มสะสม BEAUTRIUM Coin
สะสม คะแนน ใน ทุกการซื้อ
สาขาทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด
มีสาขาทั่ว กทม. และ ต่างจังหวัด
  • ดีลพิเศษ
  • สินค้ามาใหม่
  • แบรนด์ทั้งหมด
  • คอมมูนิตี้
  • แจกฟรีแลกรีวิว
    • ติดตามสินค้า
    • แจ้งชำระเงิน