รู้ไว้ก่อนผิวพัง! รวมส่วนผสมใน สกินแคร์ ที่ไม่ควรใช้คู่กัน
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
 Back

รู้ไว้ก่อนผิวพัง! รวมส่วนผสมใน สกินแคร์ ที่ไม่ควรใช้คู่กัน

Ame Rainy | วันอังคารที่ 2 มีนาคม 2021 เวลา 6:56

0 |

รู้ไว้ก่อนผิวพัง! รวมส่วนผสมใน สกินแคร์ ที่ไม่ควรใช้คู่กัน

สาว ๆ รู้กันไหมคะว่า สกินแคร์แต่ละตัวเขาก็มีส่วนผสมที่ ไม่ควรใช้คู่กันอยู่นะ !!

และแน่นอนว่าผิวเราเวลาประโคมครีมบำรุงต่าง ๆ ก็คงไม่ได้ใช้แค่ชนิดเดียวจริงไหมคะ แต่ถึงอย่างงั้นเราก็ควรที่ต้องรู้ว่าส่วนผสมไหน ไม่ควรใช้คู่กัน เพราะนั่นอาจจะเป็นสาเหตุ ของปัญหาผิวที่จะตามมาคราวหลังได้นั่นเอง


Vitamin C


รู้ไว้ก่อนผิวพัง! รวมส่วนผสมใน สกินแคร์ ที่ไม่ควรใช้คู่กัน

Vitamin C + Benzoyl Peroxide


2 ตัวนี้ยิ่งใช้ด้วยกันยิ่งเพิ่มความ ‘ระคายเคือง’ ให้กับผิวค่ะ และอาจทำให้ผิวเกิดการอักเสบได้ สาว ๆ ที่มีปัญหาสิวน่ารู้จักเจ้า Benzoyl Peroxide เป็นอย่างดีเพราะเขาจะช่วยละลายหัวสิวได้ แต่จะมีฤทธิ์ที่ทำให้เกิดอาการระคายเคือง แสบคัน และทำให้ผิวเป็นรอยแดง แล้วยิ่งใช้กับ Vitamin C ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวก็จะยิ่งระคายเคืองมากกว่าเดิมได้ค่ะ


Vitamin C + AHA


ถึงจะมีหน้าที่คล้ายกันแต่ไม่ควรใช้ร่วมกันนะคะ เพราะ 2 ตัวนี้จะไปลดประสิทธิภาพของกันและกัน ทำให้ถึงบำรุงไปก็ได้รับประโยชน์ไม่เต็มที่ เมื่อ Vitamin C กับ AHA ที่มีฤทธิ์เป็นกรดทั้งคู่ จะทำให้ผิวหน้าเสียสมดุล และ AHA ยังทำให้ประสิทธิภาพของ Vitamin C ลดลงด้วยค่ะ


Vitamin C + Niacinamide


Niacinamide หรือก็คือ Vitamin B3 เขาช่วยในเรื่องของการกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว แต่เมื่อใช้ร่วมกับ Vitamin C นั่นอาจทำให้ผิวเราหมองคล้ำขึ้นได้ค่ะ! เพราะทั้ง 2 สารนี้จะไปลดประสิทธิภาพของกันและกัน ทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองขึ้นได้ แต่ในปัจุบันอาจมีสกินแคร์ที่ผสมทั้ง 2 สารนี้ด้วยกันแต่ถูกผลิตมาในปริมาณที่ใช้ร่วมกันได้



Vitamin C + Retinol


Retinol เป็นสารที่นิยมใส่ไว้ในสกินแคร์มาก ๆ เพราะสามารถกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ และ คอลลาเจน ทำให้ช่วยลดริ้วรอย ปรับให้ผิวดูสดใสขึ้นได้ ดูส่วนผสมแล้วดูเหมือนจะเข้ากันและช่วยให้ผิวดีขึ้นใช่ไหมคะ แต่! เมื่อ 2 ตัวนี้มาเจอกันเขาจะไปลดประสิทธิภาพของกันและกันแทน ง่าย ๆ ก็คือถึงใช้ไปก็ไม่ได้อะไรเสียเงินเปล่า ๆ ควรเลือกบำรุงทีละตัวดีกว่าค่ะ




Niacinamide


Retinol


รู้ไว้ก่อนผิวพัง! รวมส่วนผสมใน สกินแคร์ ที่ไม่ควรใช้คู่กัน

Salicylic + Glycolic


ทั้ง 2 ตัวนี้ช่วยเรื่องผลัดเซลล์ผิว แต่ไม่ควรที่จะมาเจอกัน! เพราะเขาคือ AHA และ BHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว หากมีค่า % ที่สูงมากเกินไป แทนที่จุดด่างดำ ริ้วรอยจะดีขึ้น อาจทำให้ผิวพังแทนได้ ด้วยการใช่คู่แบบดับเบิ้ลของสาร 2 ตัวนี้จะทำให้ค่าการผลัดเซลล์ผิวมีมากจนเกินไป ก่อให้เกิดผิวแห้ง ผิวลอก และผิวไม่แข็งแรงขึ้นได้ แถมยังไม่ควรใช้ติดต่อกันทุกวันอีกด้วย



Retinol + Scrub


ต้องขออธิบายก่อนเลยว่า Retinol เขาจะช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว ปรับผิวกระจ่างใส และลดริ้วรอย ซึ่งนั่นจะทำให้ผิวมีความไวต่อแสงมากขึ้น ผิวของบางคนอาจเกิดความระคายเคืองได้ง่าย หากยิ่ง Scrub ขัดผิวไปด้วยแล้ว ก็อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองแห้งลอกขึ้นได้ ดังนั้นถ้าสาว ๆ ที่กำลังใช้เรตินอลอยู่ก็อย่าพึ่งทำการสครับผิวนะคะ


Retinol + AHA/BHA


เมื่อส่วนผสมที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวมาเจอกัน! ซึ่ง Retinol ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ลดริ้วรอย และ AHA/BHA ก็ช่วยผลัดเซลล์ผิวเช่นกัน ก็จะทำให้ผิวเร่งผลัดผิวแบบคูณสอง หลายคนอาจจะคิดว่าผิวก็จะยิ่งกระจ่างใสเร็วขึ้นสิ แต่คิดผิดแล้วค่ะ! ผิวของคุณจะไวต่อแดด ทำให้ผิวง่ายต่อการคล้ำเสีย เกิดผื่นแดงได้ง่ายกว่าเดิม ดังนั้นจึงไม่ควรใช้คู่กันนั่นเอง


 Vitamin B3 และ AHA


ถึงแม้ 2 ตัวนี้จะไม่ได้ทำให้ผิวระคายเคืองแต่ถึงใช้ไปก็ไม่ได้ส่งเสริมประสิทธิภาพให้ดีขึ้น แนะนำว่าให้เลือกใช้ตัวใดตัวหนึ่งเท่านั้นค่ะ เพราะ Vitamin B3 จะช่วยปรับสมดุลผิวให้แข็งแรง ปรับค่า pH ในผิวให้เป็นกลาง แต่ในขณะที่ AHA เป็นสารที่ทำให้ค่า pH บนผิวนั้นไม่สมดุล เมื่อทั้ง 2 สารนี้มาเจอกันจึงทำให้ Vitamin B3 ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ถึงใช้ไปก็ไม่เห็นผล นั่นถึงเป็นเหตุผลที่ไม่ควรใช้ร่วมกันนั่นเองค่ะ

AHA/BHA


Glycolic



อือหืออ ส่วนผสมในสกินแคร์ ที่ไม่ควรใช้คู่กันต้องบอกเลยว่าแต่ละตัวเนี่ย เป็นส่วนผสมที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันทั้งนั้นเลย หลังจากนี้จะได้เลือกใช้ได้อย่างถูกต้อง รู้ไว้ก่อนผิวจะไม่ได้พัง! ไม่ต้องมาเสียใจทีหลังนั่นเอง ถ้าได้เลือกใช้สกินแคร์ได้ถูกต้องและเหมาะกับผิวเราแล้วล่ะก็ ผิวสวย ๆ จะหนีไปไหนได้ล่ะ จริงไหมคะ ^^



BEAUTRIUM 'WHERE BEAUTY BECOMES MORE'

ความสวยได้มากกว่าที่เคยเจอ ที่ร้านบิวเทรี่ยม ทั้ง 14 สาขา และช่องทางออนไลน์ 

ผ่านเว็บไซต์ theBEAUTRIUM.com 

Line@ ที่ @Beautrium 

Inbox FB หรือ Instagram @thebeautrium

การันตีของแท้ 100% ของถูก ครบจบในที่เดียวต้อง BEAUTRIUM


ส่งฟรี
ส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 699 บาท
ของแท้ทุกชิ้น 100%
รับประกัน ของแท้ 100%
เก็บเงินปลายทาง
บริการ เก็บเงิน ปลายทาง
สินค้าคุณภาพจากทั่วโลก
แบรนด์ดัง จากทุก มุมโลก
แต้มสะสม BEAUTRIUM Coin
สะสม คะแนน ใน ทุกการซื้อ
สาขาทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด
มีสาขาทั่ว กทม. และ ต่างจังหวัด
  • ดีลพิเศษ
  • สินค้ามาใหม่
  • แบรนด์ทั้งหมด
  • คอมมูนิตี้
  • แจกฟรีแลกรีวิว
    • ติดตามสินค้า
    • แจ้งชำระเงิน