รอยแตกขาว VS รอยแตกแดง แตกต่างอย่างไร รักษาแบบไหนดี!?
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
 Back

รอยแตกขาว VS รอยแตกแดง แตกต่างอย่างไร รักษาแบบไหนดี!?

Ame Rainy | วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม 2020 เวลา 10:03

0 |

รอยแตกขาว VS รอยแตกแดง แตกต่างอย่างไร รักษาแบบไหนดี!?

ไม่ว่าสาว ๆ จะมีหุ่นผอมบาง หรือ สาวหุ่นอวบ ก็สามารถมี รอยแตกลาย ได้นะคะ แต่โดยส่วนมากจะเกิดขึ้นกับสาว ๆ ที่มีน้ำหนักขตัวเพิ่มขึ้นในเวลาอันรวดเร็วจนเกินไป !




การเกิด รอยแตกลาย ถือเป็นเรื่องปกติที่จะสามารถเกิดบนผิวของสาว ๆ ได้นะคะ อย่างการเติบโตในช่วงวัยเด็ก สู่วัยรุ่น ที่ทำให้ร่างกายเกิดการเจริญเติบโตที่รวดเร็วเกินไป ก็ทำให้เกิดการยืดตัวของผิวหนังขึ้นได้ ก่อให้เกิดผิวแตกลายขึ้นได้นั่นเอง แต่โดยส่วนมากจะเกิดขึ้นกับคนที่ตั้งครรภ์ คนที่มีน้ำหนักมาก 


บริเวณผิวที่เจอรอยแตกมากที่สุด ส่วนมากจะเกิดในบริเวณที่มีไขมันสะสมอยู่มาก อย่างเช่น บริเวณหน้าท้อง หน้าอก เต้านม สะดือ ต้นแขน ต้นขา สะโพกและน่อง




รอยแตกขาว VS รอยแตกแดง แตกต่างอย่างไร รักษาแบบไหนดี!?


รอยแตกแดง ก็คือ รอยแตกลายใหม่ จะเป็นรอยแรกที่เกิดขึ้นบนผิว ที่เกิดจากการยืดตัวของผิวหนังที่รวดเร็วจนเกินไป ทำให้เกิด รอยแตกลายสีแดง หรือ รอยแตกลายสีม่วง ขึ้นมาบนผิว ซึ่งสีของลายแตกนั้นจะขึ้นอยู่กับสภาพผิวเดิมของเรา นั่นเองค่ะ


รอยแตกขาว หรือ รอยแตกลายเก่า เกิดจากรอยแตกลายสีแดง หรือ สีม่วง ที่เมื่อเวลาผ่านไป รอยแตกลายก็จะค่อย ๆ จางเลือนหายไป แล้วเปลี่ยนเป็น รอยแตกขาว แทนนั่นเองค่ะ ซึ่งรอยแตกลายแบบนี้ จะรักษาให้เลือนหายไปจากผิวพรรณได้ยากกว่า แบบรอยแตกแดง


เพราะแบบนั้นแล้วสาว ๆ ที่อยากจัดการผิวที่มีรอย ผิวแตกลาย ลองสำรวจผิวตัวเองดูนะคะว่าเป็นรอยแตกแบบไหน ถ้ายังเป็นรอยแตกแดงอยู่ให้รีบดูแลรักษาก่อน จะกลายเป็นผิวรอยแตกขาว นะคะ



รอยแตกขาว VS รอยแตกแดง แตกต่างอย่างไร รักษาแบบไหนดี!?


วิธีดูแลผิวหลังเกิดรอยแตกลาย


ดูแลตัวเองให้ดีมีชัยกว่าครึ่ง!


เริ่มง่าย ๆ จากการทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานผักผลไม้ โดยเน้น วิตามินเอ , แร่สังกะสี , วิตามินซี ,วิตามินดี ,โปรตีน และพยายามควบคุมน้ำหนัก อย่าตามใจปากจนมากเกินไป เพราะอาจทำให้น้ำหนักขึ้นอย่างรวดเร็วได้ จากนั้นให้ออกกำลังกาย เพื่อให้รูปร่าง และผิวของเรามีความยืดหยุ่นมากขึ้น เมื่อฮอร์โมนในร่างกายสมดุล ก็ยังทำให้ช่วยลดปัญหารอยแตกลายได้อีกด้วยนะ ที่ขาดไม่ได้ก็คือการทานน้ำให้มาก เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอยู่เสมอนั่นเองจ้า


ทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำ


ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการลดรอยแตกลายได้นะคะ โดยเน้นครีมโลชั่นบำรุงผิว ที่มีความเข้มข้นสูงที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว โดยทาบริเวณที่มีผิวแตกลายเป็นประจำทุกวัน ทั้งตอนเช้าและก่อนนอน โดยเฉพาะหลังอาบน้ำ เป็นช่วงเวลาที่รูขุมขนเปิดจะทำให้ผิวพร้อมรับสารบำรุงผิวเต็ม ๆ ดังนั้นอย่าปล่อยให้ผิวแห้งนะคะ


การสครับผิว


จะช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปได้ แถมยังช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวใหม่ จะเลือกใช้เป็นครีมสครับ สครับผิวที่ทำจากธรรมชาติก็ได้ค่ะ หรือสาว ๆ จะเลือกใช้ใยขัดผิวในการอาบน้ำ โดยการสครับแนะนำให้ทำ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผิวมากเกินไปค่ะ 


ครีมลดรอยแตกลาย


เป็นการครีมที่ช่วยลดรอยแตกลายอย่างตรงจุด แต่การใช้ครีมรักษารอยแตกลาย อาจจะไม่ทำให้รอยแตกลายหายไปได้อย่างถาวร แต่ก็สามารถช่วยป้องกัน และทำให้รอยแตกลายดูจางลงได้นะคะ ซึ่งตอนนี้ก็มีหลากหลายแบรนด์ให้สาว ๆ ได้เลือกซื้อ หรือถ้าไม่มั่นใจจริง ๆ อาจจะปรึกษาแพทย์ผิวหนังได้นะคะ ซึ่งตัวยาจะมีส่วนผสมของวิตามินเอ เพื่อช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และความยืดหยุ่นในผิว หรือ ที่มีส่วนผสมของกรดเอเอชเอ (AHA) ค่ะ


เลเซอร์รอยแตกลาย


เป็นวิธีที่ช่วยรักษาผิวแตกลาย ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งการเลเซอร์ก็มีหลายแบบ ทั้งแบบกระตุ้นให้รอยแตกลายหายไป หรือปรับรอยให้ดูคล้ายกับสีผิว ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นคอลลาเจนในผิว การเลเซอร์มีราคาที่สูง ดังนั้นหากสาว ๆ สนใจก็สามารถศึกษาการรักษาผิวแตกลายแบบเลเซอร์ได้ค่ะ





การดูแลรักษาผิวที่มีรอยแตกลาย ทั้งแบบ แตกลายขาว แตกลายแดง ก็มีอีกหลากหลายวิธี สาว ๆ สามารถเลือกวิธีที่สนใจได้เลยนะคะ แต่ถ้าหากต้องรีบอวดผิว แต่มีรอยแตกลาย อาจจะใช้เป็นคอนซีลเลอร์ หรือ รองพื้น ที่มีสีใกล้เคียงกับผิว เพื่อกลบรอยแตกได้นะคะ



ส่งฟรี
ส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 699 บาท
ของแท้ทุกชิ้น 100%
รับประกัน ของแท้ 100%
เก็บเงินปลายทาง
บริการ เก็บเงิน ปลายทาง
สินค้าคุณภาพจากทั่วโลก
แบรนด์ดัง จากทุก มุมโลก
แต้มสะสม BEAUTRIUM Coin
สะสม คะแนน ใน ทุกการซื้อ
สาขาทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด
มีสาขาทั่ว กทม. และ ต่างจังหวัด
  • ดีลพิเศษ
  • สินค้ามาใหม่
  • แบรนด์ทั้งหมด
  • คอมมูนิตี้
  • แจกฟรีแลกรีวิว
    • ติดตามสินค้า
    • แจ้งชำระเงิน