Ampoules ใช้ยังไงให้ผิวปังปุริเย่ ตัวไหนเด็ดมาดูกัน!
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
 Back

Ampoules ใช้ยังไงให้ผิวปังปุริเย่ ตัวไหนเด็ดมาดูกัน!

Som mikan | วันอังคารที่ 6 ตุลาคม 2020 เวลา 10:25

1 |

Ampoules ใช้ยังไงให้ผิวปังปุริเย่ ตัวไหนเด็ดมาดูกัน!

ผิวพัง ผิวโทรม แต่อีกไม่กี่วันมีนัดสำคัญทำยังไงดีเนี่ย T^T ต้องนี่เลยค่าา “Ampoules” หรือ “แอมพูล” สกินแคร์กู้ผิวพังให้ปังปุริเย่! เชื่อว่าหลายคนคงเห็นแบรนด์สกินแคร์ออกแอมพูลมาชวนเสียทรัพย์กันมากมาย ว่าแต่เจ้าแอมพูลคืออะไร ต้องใช้ยังไงนะ? ตัวไหนปัง ตัวไหนเด็ด ตามมาหาคำตอบไปด้วยกันเลยค่าา

แอมพูลคืออะไร?

เชื่อว่าหลายคนต้องสงสัยว่า “Ampoules” หรือ “แอมพูล” คืออะไร? ต่างจากเซรั่มไหมนะ? เราขอตอบก่อนเลยว่า แอมพูล ไม่ใช่ เซรั่ม นะคะทุกคนนน

Ampoules หรือแอมพูล คือสกินแคร์ประเภทหนึ่งหน้าตาคล้ายกับเซรั่มและเอสเซนต์ แต่เข้มข้นมากกก ทำหน้าที่เหมือนเป็นบูสท์เตอร์ผิวค่ะ ช่วยฟื้นฟู กู้หน้าพังให้ปังฉบับเร่งด่วน เหมาะกับช่วงที่ต้องรีบใช้หน้า วันสำคัญ หรือเหนื่อยเหลือเกินจ้าพี่จ๋า ไม่ไหวแล้ว ขอทาสกินแคร์ตัวเดียวจบแล้วไปนอนได้มั้ย ก็ต้องแอมพูลเลยค่า

ซึ่งส่วนใหญ่แอมพูลจะมาในขวดจิ๋ว ๆ ใช้สัปดาห์ละ 2 - 3 วันค่ะ (แต่ถ้าใครจะใช้ทุกวันแบบไม่กลัวเปลืองก็ไม่ว่ากันนะคะ) นอกจากนี้บางแอมพูลต้องทำขวดจิ๋ว ๆ ก็เพื่อความสดใหม่ของส่วนผสมค่ะ อย่างเช่นแอมพูลวิตามินซี ถ้าเปิดใช้แล้ว ต้องใช้ให้หมดภายในระยะเวลาที่เขากำหนด ไม่นั้นน้องจะเสีย ต้องทิ้งเลยน้า แต่เดี๋ยวนี้ก็มีสกินแคร์ที่ผสมแอมพูล มาในขวดใหญ่ ๆ ใช้งานได้จุใจก็มีเยอะเลยค่า

แอมพูลใช้ขั้นตอนไหน?

อีกคำถามชวนปวดหัวกับแอมพูล ก็คือแอมพูลต้องใช้ตอนไหน? ใช้ยังไงเนี่ยย? อย่างที่บอกว่าแอมพูลใช้เฉพาะช่วงก่อนวันสำคัญ ผิวจะต้องดี หน้าจะต้องสวยปังปุริเย่ หรือผิวพังไม่ไหวแล้วช่วยด้วยจ้าแม่ ซึ่งขั้นตอนการเรียงลำดับก็ไม่อยากเลยค่ะ 

ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมคือ เรียงลำดับตามความเข้มข้น ตัวไหนเบาสุดลงก่อน เพราะฉะนั้นแอมพูลมักจะลงหลังเซรั่ม หรือลงก่อนครีมนั่นเองค่ะ เช่น Toner > Serum > Ampoules > Cream

Ampoules ใช้ยังไงให้ผิวปังปุริเย่ ตัวไหนเด็ดมาดูกัน!

เทคนิคการใช้แอมพูล

เพิ่มแอมพูลเข้ามาใน Skincare Routine ทั้งที เราก็มีเทคนิคใช้แอมพูลเพิ่มความปังปุริเย่มาฝากกันด้วยค่ะ

แอมพูลผสมกับครีม 

ยิ่งผสมกับครีมเนื้อข้น ๆ หนัก แอมพูลจะช่วยให้ครีมเกลี่ยง่ายขึ้นด้วยนะคะ แถมยังลดขั้นตอนทาสกินแคร์ลงด้วย รวมร่าง 2 ขั้นตอน ทาพร้อมกันทีเดียว สายขี้เกียจยิ้มเลยล่ะสิ~ 


ผสมแอมพูลลงในรองพื้น 

แอมพูลจะช่วยเพิ่มความฉ่ำน้ำ ลุคผิวโกลว์สไตล์สาวเกาหลี แถมยังช่วยให้เราเกลี่ยรองพื้นง่ายขึ้นด้วยนะคะ 


ใช้แอมพูลมาส์กหน้า 

เห็นแอมพูลขนาดเล็ก ๆ จิ๋ว ๆ แบบนี้ แต่พอใช้แค่ครั้งเดียว ปริมาณก็เยอะมากกก เราเลยแนะนำว่าให้ใช้มาส์กหน้าเลยค่ะ ใช้คู่กับเม็ดมาส์กเปล่า หรือใช้แผ่นสำลีมาทำเป็นมาส์กหน้าก็ได้เหมือนกันค่า

แอมพูลมีให้เลือกหลายสูตร

เดี๋ยวนี้แอมพูลก็มีให้เลือกหลากหลายสูตร เหมือนกับสกินแคร์ตัวอื่น ๆ เลยค่ะ สูตรเติมความชุ่มชื้น ผิวกระจ่างใส ลดอาการระคายเคือง ลดริ้วรอย เยอะมากกก ไม่ได้มีแค่สูตรเติมความชุ่มชื้นแบบที่หลายคนคิดน้า เราคัดแอมพูลตัวเด็ดมาแนะนำให้สาว ๆ บิวเทรี่ยมกันแล้ว จะมีตัวไหนบ้างไปดูกันเลยย

WELLAGE Real Hyaluronic Bio Capsule & Blue Solution 

แอมพูลตัวดังจากเกาหลี มีขายที่บิวเทรี่ยมแล้วนะจ๊ะ ไม่ต้องบินไปหิ้วแล้ว เย้! ตัวนี้บอกเลยว่าช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นได้เด็ดดวงมากค่ะ เอาดาวไปล้านดวงเลย ผิวนุ่มนิ่ม อิ่มฟู เหมือนได้รับการบำรุงมาอย่างดี ขอบอกว่าเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรก เวอร์วังสุดอ่ะแม่ 

Ampoules ใช้ยังไงให้ผิวปังปุริเย่ ตัวไหนเด็ดมาดูกัน!

แอมพูลของ WELLAGE เป็นแบบใช้ครั้งเดียวนะคะ จะมีส่วนน้ำแอมพูลกับตัวแคปซูล ให้เราเทผสมกัน เนื้อเข้มข้นมากก แต่บางเบา ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ สาวผิวมันสบายใจได้จ้า

REAL BARRIER Aqua Soothing Ampoule

Ampoules ใช้ยังไงให้ผิวปังปุริเย่ ตัวไหนเด็ดมาดูกัน!

แนะนำกันตลอด สำหรับแอมพูลของ REAL BARRIER ก็น้องเขาดีงามพระรามแปดจริง ๆ ~! ผิวขาดน้ำ ระคายเคืองหนัก ๆ ต้องใช้แอมพูล REAL BARRIER ตัวนี้เลยค่ะ ช่วยเติมน้ำให้ผิว ฟื้นฟูผิวพังให้กลับมาแข็งแรงกว่าเดิม! แถมเนื้อแอมพูลทาปุ๊บซึมทันที เพิ่มเข้ามาใน Skincare Routine ได้สบาย ๆ เลยค่ะ

ANUA Heartleaf 80% Soothing Ampoule

Ampoules ใช้ยังไงให้ผิวปังปุริเย่ ตัวไหนเด็ดมาดูกัน!

คุ้น ๆ แอมพูลตัวนี้กันไหมเอ่ยย? แอมพูลตัวนี้คือยี่ห้อเดียวกับ “โทนเนอร์พี่จุน” นั่นเองง ไหน ๆ ใครติดใจโทนเนอร์พี่จุน หรือเป็นแฟนคลับพี่จุน หรือ ซูโฮ EXO ก็ต้องมีเลย แอมพูลก็ดีงามไม่แพ้โทนเนอร์เลยค่ะ ช่วยปลอบประโลม ฟื้นฟูผิวได้ดี แถมใคร ๆ ต่างใช้ก็บอกว่าผิวชุ่มชื้นขึ้นมาก รูขุมขนกระชับขึ้น ผิวเนียนใสเหมือนพี่จุนนน ><

ARIUL 7 Days Calming Capsule

Ampoules ใช้ยังไงให้ผิวปังปุริเย่ ตัวไหนเด็ดมาดูกัน!

แอมพูลหลอดฟ้าน่ารักปุ๊กปิ๊ก น้องเป็นแอมพูลที่จะมาช่วยให้ผิวเราสงบลง ด้วยส่วนผสมหลักอย่าง Cica กับ Mugwort ช่วยฟื้นฟูปลอบประโลมผิว ลดอาการระคายเคืองและอาการอักเสบ ภายใน 7 วัน!! ความเก๋ของแอมพูล ARIUL คือต้องกดตรงก้นแคปซูล เป็นน่ารักนะ แล้วเนื้อเขาบางเบามากก เข้มข้นแต่ไม่เหนียว ซึมไวไม่แพ้แอมพูลตัวอื่นเลยจ้า

แอมพูล GD11

จะแนะนำป้ายยา GD11 ทุกคนวนไป เพราะน้องดีงามจริงง สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก ต้องบอกว่า GD11 เขาเป็นสกินแคร์ตัวดังจากเกาหลี แต่ไม่ต้องบินไปให้เสียเวลา เพราะหาซื้อได้ที่บิวเทรี่ยม!!

Ampoules ใช้ยังไงให้ผิวปังปุริเย่ ตัวไหนเด็ดมาดูกัน!

GD11 Cell Factory Hydracell Aqua Ampoule

น้องแอมพูลขวดนม ผิวชุ่มชื้นอิ่มฟูขึ้นทันที เหมือนดื่มน้ำมา 8 แก้ว นอนมาเต็มอิ่ม หน้าเด้งมากแม่ อ่อ! ถึงน้องจะเหมือนน้ำนม แต่เนื้อไม่เหนียวเหนอะหนะเลยนะ ใช้ได้ทุกสภาพผิวจ้า โดยเฉพาะผิวแห้งจะต้องเลิฟ!

 

GD11 Cell Factory Calmingcell Shoothing Ampoule

เจ้าแอมพูลขวดยาสีเขียว ช่วยปลอบประโลม ลดอาการอักเสบได้ดีมากกก แล้วเนื้อเบา ใส ๆ เป็นน้ำเลย ถูกใจสาวผิวมันแน่นอน เหมาะสำหรับใครที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่ายค่ะ 

 

GD11 Cell Factory Hydracell Aqua Ampoule

เซ็ตสุดพรีเมี่ยมของ GD11 หน้าตาเหมือนขวดยาหน่อย ๆ ช่วยลดเลือนริ้วรอย กระชับรูขุมขน ผิวเรียบเนียนขึ้นเหมือนสาวเกาหลี พร้อมบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มฟูขั้นสุดไปเลยจ้า แนะนำสำหรับสาว ๆ ที่มีริ้วรอยแล้ว ต้องลองเลย!

แอมพูล SKINRX LAB

แอมพูลสีชมพูกับสีเขียวของ SKINRX LAB แน่นอนว่าไม่ต้องไปถึงเกาหลี ก็สามารถหาซื้อได้ที่บิวเทรี่ยม!! ตัวนี้ทางเราเคยรีวิวไปแล้ว ตามไปโดนป้ายยาเต็ม ๆ ได้ที่นี่เลยจ้า

Ampoules ใช้ยังไงให้ผิวปังปุริเย่ ตัวไหนเด็ดมาดูกัน!

SKINRX LAB MadeCera Cream Moisture Barrier Ampoule

แอมพูลเซราไมด์เข้มข้น กล่องสีชมพูช่วยเติมความชุ่มชื้นนานถึง 48 ชั่วโมง! แถมผิวยังกระจ่างใสดูสุขภาพดีด้วยน้า น้องมาในรูปแบบเซรั่มใช้งานง่าย สามารถใช้ได้ทุกวันเลยค่ะ 


SKINRX LAB MadeCera Cream Fresh Clearing Ampoule

แอมพูลสำหรับผิวมัน เป็นสิว! ตัวนี้จะช่วยควบคุมความมัน กระชับรูขุมขน แต่ไม่ได้ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้นนะคะ เป็นแอมพูลอีกตัวที่ถูกใจมนุษย์ผิวมันแน่นอน

VICHY Liftactiv Peptide-C Anti-Ageing Ampoules 

แอมพูลขวดสีชาของ VICHY เขาจับรวมทั้งเปปไทด์ วิตามินซีเข้มข้น ไฮยาลูรอนิคแอซิด และน้ำแร่วิชี่ โอ้โห...หน้าไม่ชุ่มชื้นอิ่มน้ำ ผิวไม่ใส ริ้วรอยไม่จางลงก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วล่ะแม่ ส่วนผสมตัวแม่ลดเลือนริ้วรอย หน้าแน่นผิวฟูจัดเต็มขนาดนี้! 

Ampoules ใช้ยังไงให้ผิวปังปุริเย่ ตัวไหนเด็ดมาดูกัน!

1 หลอด สามารถแบ่งใช้ได้ 2 ครั้ง เช้า - เย็น เลยนะคะ แล้วที่เห็นแอมพูลของวิชี่เป็นขวดแก้วสีชาก็เพื่อรักษาสภาพของวิตามินซีที่ผสมเข้ามาค่ะ เวลาใช้ก็มั่นใจได้เลยว่าแอมพูลของเราเข้มข้น สดใหม่ พร้อมช่วยให้ผิวแน่นฟู~!

AMPLE:N แอมพูลตัวดังจากเกาหลี

พูดถึงแอมพูลทั้งที ก็ต้องมีแอมพูลตัวดังจากเกาหลีอย่าง AMPLE:N เป็นสกินแคร์ตัวดังที่สายเกาหลีทุกคนต้องเคยใช้กันแน่นอน ซึ่งเขาก็เป็นแอมพูลในรูปแบบเซรั่มให้เราใช้งานง่าย สามารถใช้ได้ทุกวัน เช้า - เย็น เป็นประจำได้เลยค่ะ แอมพูลของ AMPLE:N ก็มีให้เราเลือกหลายสูตรมากก อ่อ! แล้วสาว ๆ ก็ไม่ต้องกังวล ต้องตามหาร้านพรีออเดอร์ รอบินไปถึงเกาหลีอีกต่อไป เพราะสามารถหาซื้อ AMPLE:N ได้แล้วที่บิวเทรี่ยมจ้าา สำหรับแอมพูล AMPLE:N ทางเราก็เคยรีวิวจัดเต็มไปแล้วเช่นกันจ้า ตามไปอ่านกันได้ที่นี่เลย

Ampoules ใช้ยังไงให้ผิวปังปุริเย่ ตัวไหนเด็ดมาดูกัน!

AMPLE:N Peptide Shot Ampoule

เซรั่มเปปไทด์ตัวดัง สูตรนี้จะช่วยบำรุงให้ผิวอิ่มน้ำ ลดเลือนริ้วรอย ผิวเรียบเนียน เปล่งประกาย ดูอ่อนเยาว์ลง เรียกว่าช่วยฟื้นฟูดูแลกันทุกปัญหาผิวเลย 

AMPLE:N Ceramide Shot Ampoule

สูตรนี้จะเหมาะกับสาวผิวแพ้ง่าย ต้องบำรุงด้วยเซราไมด์เลย ช่วยเสริมเกาะป้องกันให้ผิวแข็งแรงสุขภาพดี พร้อมเติมความชุ่มชื้น ผิวอิ่มฟู หน้าเนียนไร้รูขุมขน

AMPLE:N Hyaluron Shot Ampoule

ผิวแห้งต้องสูตรนี้เลยย เติมความชุ่มชื้นด้วยไฮยาลูรอน ฟื้นฟูผิวแห้ง พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นได้ตลอดทั้งวัน แต่สาวผิวมันที่อยากบำรุงให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นบ้าง ก็ไม่ต้องน้อยใจไปค่ะ เราแนะนำ AMPLE:N Hyaluron Shot Light Ampoule เนื้อจะบางเบามากกว่า แต่บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นได้ดีไม่แพ้กันเลยจ้า 

AMPLE:N VC Shot Ampoule

แอมพูลวิตามินซี ช่วยลดรอยดำ เพิ่มความกระจ่างใส ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ แถมยังดูแลปัญหาผิวที่เป็นสิวด้วยน้าา 

AMPLE:N Peeling Shot Ampoule

สูตรนี้เขาจะช่วยผลัดเซลล์ที่ตายแล้วอย่างอ่อนโยน เผยผิวกระจ่างใสเรียบเนียนขึ้น ดูมีออร่าเปล่งประกายเหมือนสาวเกาหลีเลย

AMPLE:N Acne Shot

มนุษย์เป็นสิวต้องสูตรนี้เลยค่ะ ไม่ว่าจะสิวอะไรก็จัดการได้ ช่วยฆ่าเชื้อสิว ลดอาการอักเสบและจุดด่างดำ ฟื้นฟูผิวพังให้กลับมาสดใสแข็งแรง ช่วยให้สิวไม่ขึ้นซ้ำด้วยน้า

AMPLE:N 24K Gold Shot Ampoule

แอมพูลทองคำ 24K !! เวอร์วังมากแม่ เห็นความเปล่งประกายของทองแบบนี้ แน่นอนว่าสูตรนี้จะช่วยบำรุงให้ผิวกระจ่างใส เพิ่มความยืดหยุ่น ช่วยให้หน้าดูอ่อนเยาว์กว่าวัย สดใสเปล่งปลั่งวิบวับแบบทองคำที่ผสมมาเลย

แอมพูลแต่ละตัวเด็ดดวงไม่แพ้กันเลยใช่ไหมคะ นี่ขนาดคัดมาแนะนำให้ทุกคนแล้วน้า ยังมีแอมพูลอีกหลายตัวที่น่าใช้ไม่แพ้กันเลยค่ะ ก็งานฟื้นฟูผิวโทรม กู้ผิวพังให้กลับมาปังต้องยกให้แอมพูลจริง ๆ อ่ะเนอะ แนะนำว่าต้องมีติดบ้านกันไว้เลยยย


BEAUTRIUM 'WHERE BEAUTY BECOMES MORE'

ความสวยได้มากกว่าที่เคยเจอ ที่ร้านบิวเทรี่ยม ทั้ง 14 สาขา และช่องทางออนไลน์ 

ผ่านเว็บไซต์ theBEAUTRIUM.com 

Line@ ที่ @Beautrium 

Inbox FB หรือ Instagram @thebeautrium

การันตีของแท้ 100% ของถูก ครบจบในที่เดียวต้อง BEAUTRIUM

ส่งฟรี
ส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 699 บาท
ของแท้ทุกชิ้น 100%
รับประกัน ของแท้ 100%
เก็บเงินปลายทาง
บริการ เก็บเงิน ปลายทาง
สินค้าคุณภาพจากทั่วโลก
แบรนด์ดัง จากทุก มุมโลก
แต้มสะสม BEAUTRIUM Coin
สะสม คะแนน ใน ทุกการซื้อ
สาขาทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด
มีสาขาทั่ว กทม. และ ต่างจังหวัด
  • ดีลพิเศษ
  • สินค้ามาใหม่
  • แบรนด์ทั้งหมด
  • Exclusive Edition
  • คอมมูนิตี้
  • แจกฟรีแลกรีวิว
    • ติดตามสินค้า
    • แจ้งชำระเงิน