กระดาษซับมัน ใช้ยังไงไม่ให้หน้ามันเพิ่ม?!
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
 Back

กระดาษซับมัน ใช้ยังไงไม่ให้หน้ามันเพิ่ม?!

Som mikan | วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2020 เวลา 4:49

0 |

กระดาษซับมัน ใช้ยังไงไม่ให้หน้ามันเพิ่ม?!

สาว ๆ อย่างเรา นอกจากลิปสติกกับตลับแป้งแล้ว กระดาษซับมันก็ขาดไม่ได้เลยใช่ไหมล่ะค่ะ โดยเฉพาะสาวผิวมัน ต้องพกติดกระเป๋าไว้ตลอด ก็อากาศร๊อนนนนร้อน แดดแรงทุกวันจะปล่อยให้ระหว่างวันหน้ามันเยิ้มจนทอดไข่ไม่ได้เลย แต่เคยเป็นไหมคะ ยิ่งซับหน้า ก็ยิ่งหน้ามันเข้าไปใหญ่ งงมากกก ใช้กระดาษซับมันผิด ทำให้หน้ามันเพิ่มได้ด้วยหรอเนี่ย มาดูกันดีกว่าว่ากระดาษซับมันต้องใช้ยังไง ไม่ให้หน้ามันเพิ่ม?!

กระดาษซับมันคืออะไร?

กระดาษซับมัน เพื่อนคู่ใจของสาวผิวมัน เกิดมาเพื่อช่วยซับความมันส่วนเกินออกจากใบหน้า เผยผิวเนียนใสไร้ความมัน แต่ไม่ได้ทำให้หน้าหายมันตลอดไปน้า ก่อนอื่นต้องเข้าใจว่า ผิวของเราปกติจะผลิตน้ำมันออกมาล่อเลี้ยงผิว ทำให้หน้าไม่แห้ง ช่วยรักษาสมดุลความชุ่มชื้น แต่บางทีก็น้ำมันก็ออกมาเยอะเกิน จนนึกว่าหน้าเป็นกระทะทอดไข่ ก็ต้องพึ่งกระดาษซับมัน เพราะถ้าปล่อยให้หน้ามันเยิ้มมากกกก ก็อาจจะทำให้เกิดการอุดตัน สิวขึ้นได้อีกด้วย


ซึ่งหลังจากใช้กระดาษซับมันแล้ว จะช่วยให้ผิวดูไม่เหนื่อย ไม่โทรม กลับมาสดใสเปล่งปลั่ง สร้างความมั่นใจอีกด้วยนะคะ พกกระดาษซับมันติดตัวไว้อุ่นใจกว่าาา 

กระดาษซับมัน ใช้ยังไงไม่ให้หน้ามันเพิ่ม?!

ใช้กระดาษซับมันยังไงดี?

หน้ามันปุ๊บ หยิบกระดาษซับมันออกมาซับหน้าปั๊บ จะซับทุกครั้งที่เห็นความมันไม่ได้น้าา ใจเย็น ๆ ค่ะ เพราะยิ่งซับความมันออกจากใบหน้า จนหน้าแห้งเป็นทะเลทราย ร่างกายก็จะยิ่งผลิตออกน้ำมันออกมาเติมความชุ่มชื้นที่หายไป นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้หน้ายิ่งมันเพิ่มขึ้นนั้นเอง ซับมันแต่พอดีจะดีกว่านะคะ เราแนะนำว่าให้ซับหน้าระหว่างวัน แค่ 1 - 2 ครั้ง ก็เพียงพอแล้วค่ะ

Tips: ไม่ควรซับความมันออกจากใบหน้าจนหน้าหายมัน แห้งสนิท เหลือความมันไว้นิดหน่อย หลอกผิวว่าไม่ได้หน้าแห้งนะ จะได้ไม่ผลิตน้ำมันออกมาเยอะเกินไปอีกจ้า

วิธีใช้กระดาษซับมันที่ถูกต้องคือ ค่อย ๆ ซับความมันอย่างเบามือ เริ่มจากส่วน T Zone ก่อน เพราะบริเวณนี้มีความมันมากที่สุดค่ะ ห้ามถูลากกระดาษซับมันไปมาน้า ความมันที่ติดบนกระดาษจะกระจายไปส่วนอื่น แล้วยังมีสิ่งสกปรกบนใบหน้าของเราที่ติดอยู่ในกระดาษอีกด้วยนะคะ แลไม่ควรนำกระดาษซับมันที่ถูกใช้แล้ว ไปซับหน้าส่วนอื่นต่อ เช่น ซับความมันที่หน้าผากแล้ว จะซับความมันที่แก้มต่อ ก็ควรใช้กระดาษซับมันส่วนที่ยังสะอาดซับหน้า หรือเปลี่ยนแผ่นใหม่เลยจ้า

Tips: แต่งหน้าจัดเต็ม แต่ผิวมันเยิ้ม อย่าพึ่งใช้กระดาษซับมัน หรือเติมแป้งทันที เป็นคราบแน่นอนจ๊ะ แนะนำให้ใช้สเปรย์น้ำแร่ ฉีดรีเฟรชผิวก่อน แล้วใช้กระดาษทิชชู่ซับความชื้นบนหน้า แล้วค่อยใช้กระดาษซับมันอย่างเบามืออีกรอบ จากนั้นค่อยเติมแป้งต่อ แค่นี้หน้าก็ไม่มันเยิ้ม แถมแป้งไม่หลุดแล้วว

กระดาษซับมันมีกี่แบบ? ใช้แบบไหนดี?

กระดาษซับมัน แบบกระดาษธรรมดา

กระดาษซับมัน ที่หน้าตาเป็นแผ่นกระดาษธรรมดา บาง ๆ ใส ๆ สามารถซับความมมันได้ค่อนข้างน้อย สาวหน้ามันมากอาจจะต้องใช้หลายแผ่นหน่อย แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งเกินไปจ้า

กระดาษซับมัน ใช้ยังไงไม่ให้หน้ามันเพิ่ม?!

HOLIKA HOLIKA Peko Oil Paper กระดาษซับมันลายน้อง Peko สุดคิ้วท์ แผ่นกระดาษเป็นลายน้องด้วย ไม่ใช่แค่ลายกล่องนะคะ น่ารักมากก ซับความมันได้ดีเลยค่ะ


BEAUTY COTTAGE Natural Blotting Paper กระดาษซับมันแผ่นบาง นุ่มผิว ซับความมันได้ดี โดยไม่ทำให้เมคอัพหลุด แถมมีกลิ่นหอมละมุนอ่อน ๆ ด้วยค่ะ หยิบขึ้นมาซับมันสวย ๆ ได้เลยล่ะ


MUJI Cosmetic Paper กระดาษซับมันสีน้ำตาลอ่อน ผสมลินิน ช่วยให้กระดาษไม่ขาดง่าย ซับความมันส่วนเกินได้ดี ไม่ทำให้ผิวแห้ง แล้วก็มีความอ่อนโยนตามสไตล์ญี่ปุ่น 


กระดาษซับมัน แบบฟิล์ม

กระดาษซับมัน แผ่นฟิล์ม ที่เรามักจะเห็นเป็นแผ่นกระดาษซับมันสีฟ้า สัมผัสลื่น ๆ ยืดหยุ่น ไม่ขาดง่าย ช่วยดูดซับความมันได้ดีมากค่ะ ซับแล้วจะรู้สึกสบายผิวกว่าแบบอื่น แต่ก็ทำให้ผิวแห้งที่สุดกว่าทุกแบบด้วยเช่นกัน

กระดาษซับมัน ใช้ยังไงไม่ให้หน้ามันเพิ่ม?!

JABS Oil Clear Film กระดาษซับมันแผ่นฟิล์มสีฟ้า สามารถซับความมันได้ดีกว่ากระดาษซับมันทั่วไปถึง 3 เท่า! โอ้โหหห สาวผิวมันมากต้องลองกระดาษซับมันของ JABS  เลยค่ะ นอกจากจะดูดซับความมันได้ดีแล้ว ยังช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นทันทีที่ซับหน้าด้วยนะ เริ่ดเวอร์!

 

MENTHOLATUM Acnes Oil Film กระดาษซับมันแผ่นฟิล์มสีเขียว เขามีนวัตกรรมจากญี่ปุ่นช่วยซับความมันจากใบหน้าได้ดีไม่แพ้ตัวอื่น ตัวกระดาษซับมันไม่ขาดง่าย แล้วก็ไม่ทำให้ผิวแห้ง เกิดการระคายเคืองด้วยค่า

 

CLEAN & CLEAR Oil Control Film กระดาษซับมันแผ่นฟิล์มสีฟ้า แผ่นกระดาษหนาเหนียวนุ่ม เขาออกแบบมาเพื่อมนุษย์เป็นสิวโดยเฉพาะ! ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินพร้อมลดสิวไปในตัว ชาวผิวมันเป็นสิวถูกใจสิ่งนี้ 


กระดาษซับมัน ผสมแป้ง

กระดาษซับมัน แบบผสมแป้ง หน้าตาจะเป็นแผ่นกระดาษที่มีแป้งลื่น ๆ ผสมอยู่ค่ะ ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินพร้อมเติมแป้งไปในตัวทีเดียวเลย หมดปัญหาใช้กระดาษซับมันแล้วแป้งหลุด แต่ก็ต้องระวังนิดนึง อาจจะทำให้หน้าเป็นคราบได้จ้า

กระดาษซับมัน ใช้ยังไงไม่ให้หน้ามันเพิ่ม?!

GATSBY Powder Oil Clear Paper กระดาษซับมันยอดฮิตของทุกคน ดูดซับความมันได้ดี ใครใช้ก็ติดใจ ตัวรุ่น Powder Oil Clear Paper ของ GATSBY เขาผสมแป้งโปร่งแสง เนื้อเนียนละเอียด ไม่ทำให้เป็นคราบ แล้วก็ไม่อุดตันผิวด้วยน้า 

 

YOJIYA Oshiroigami Face Powder Paper กระดาษซับมันญี่ปุ่นตัวดัง รุ่นนี้เขาผสมแป้งสีเบจ สามารถเข้าได้กับทุกสีผิวจ้า ซับความมันพร้อมเติมแป้งเบา ๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่น ผิวเนียนใสพร้อมควบคุมและลดความมันไปในตัวเลย 

 

SHISEIDO Pureness Oil-Control Blotting Paper กระดาษซับมันตัวดังอีกชิ้น ตัวนี้ผสมแป้งซับความมัน ช่วยซับความมันส่วนเกินได้ดีพร้อมทำให้ผิวสดชื่น แถมยังอ่อนโยน ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง ผิวแพ้ง่ายสบายใจได้เลย 


พกตัวช่วยหน้าเนียนใสไร้ความมัน สร้างความมั่นใจตลอดทั้งวันอย่างกระดาษซับมัน แล้วก็ต้องใช้กระดาษซับมันให้ถูกกันด้วยนะคะ ใช้ผิดหน้ามันเพิ่ม สิวบุกไม่รู้ด้วยน้า ที่สำคัญอย่าลืมล้างหน้าให้สะอาด พร้อมทาสกินแคร์บำรุงผิว ก็ช่วยให้หน้าใส ลดความมัน แถมสิวไม่ขึ้นเพราะความมันแล้วค่าาา


BEAUTRIUM 'WHERE BEAUTY BECOMES MORE'

ความสวยได้มากกว่าที่เคยเจอ ที่ร้านบิวเทรี่ยม ทั้ง 14 สาขา และช่องทางออนไลน์ 

ผ่านเว็บไซต์ theBEAUTRIUM.com 

Line@ ที่ @Beautrium 

Inbox FB หรือ Instagram @thebeautrium

การันตีของแท้ 100% ของถูก ครบจบในที่เดียวต้อง BEAUTRIUM

ส่งฟรี
ส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 699 บาท
ของแท้ทุกชิ้น 100%
รับประกัน ของแท้ 100%
เก็บเงินปลายทาง
บริการ เก็บเงิน ปลายทาง
สินค้าคุณภาพจากทั่วโลก
แบรนด์ดัง จากทุก มุมโลก
แต้มสะสม BEAUTRIUM Coin
สะสม คะแนน ใน ทุกการซื้อ
สาขาทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด
มีสาขาทั่ว กทม. และ ต่างจังหวัด
  • ดีลพิเศษ
  • สินค้ามาใหม่
  • แบรนด์ทั้งหมด
  • คอมมูนิตี้
  • แจกฟรีแลกรีวิว
    • ติดตามสินค้า
    • แจ้งชำระเงิน