4 ทริค ย้อมผมด้วยตัวเอง อย่างไรให้สวยเหมือนย้อมสีผมที่ร้าน
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
 Back

4 ทริค ย้อมผมด้วยตัวเอง อย่างไรให้สวยเหมือนย้อมสีผมที่ร้าน

Baifern wp | วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม 2021 เวลา 9:08

1 |

4 ทริค ย้อมผมด้วยตัวเอง อย่างไรให้สวยเหมือนย้อมสีผมที่ร้าน

สาว ๆ ปล่อยให้โคนผมยาวกันมาขนาดไหนแล้วคะ ไม่ได้เข้าร้านทำผมกันเลย แต่ความสวยก็รอไม่ได้นะ วันนี้ BEAUTRIUM ชวนทุกคนมาทำย้อมผมด้วยตัวเองกันค่ะ มี 4 ขั้นตอนง่าย ๆ มาดูกันเลย

เลือกสีผมอย่างไร

สีผมที่สาว ๆ อยากย้อมนั้นเลือกตามความชอบ และเหมาะสมได้เลยนะคะ แต่แอดขอแนะนำการเลือกเฉดสีผมที่ย้อมออกมาแล้ว จะได้สีตามที่ต้องการดีกว่า อย่างเช่นสีแฟชั่น พวกสีชมพู สีฟ้า สีเขียว ถ้าอยากให้ได้สีตามที่ต้องการ จะต้องฟอกสีผมให้ขาวก่อนนั่นเองค่ะ 


พื้นผมสีอ่อน - ในที่นี้หมายถึง ผมพื้นสีสว่าง ผมที่ผ่านการฟอก ผมสีทอง หากมีพื้นสีผมแบบนี้จะช่วยให้ย้อมสีผมได้ง่ายขึ้น ทำสีออกมาได้ตามต้องการ แนะนำให้เลือกสีผมตามที่ต้องการได้เลย โดยดูที่ข้างกล่องจะมีผลลัพธ์ของสีนั้นบอกอยู่ค่ะ

 

พื้นผมสีเข้ม - ในที่นี้ได้แก่สีดำ สีน้ำตาลต่าง ๆ ถือเป็นผมสีเข้ม หากต้องการย้อมสีเข้มกว่าพื้นเดิม สามารถเลือกสีตามที่ต้องการได้เลย แต่หากอยากย้อมสีผมที่อ่อนกว่าพื้นสีผมปัจจุบัน แนะนำให้เลือกสีที่สว่างกว่าสีที่ต้องการ 1-2 เฉด เนื่องจากพื้นผมสีเข้มจะทำให้สีผมที่ย้อมนั้นติดได้ยากกว่าพื้นผมสีอ่อน จึงจำเป็นต้องเลือกสีที่อ่อนกว่าที่ต้องการ เช่น หากมีผมสีดำสนิท แต่อยากได้สีน้ำตาลช็อคโกแลต แนะนำให้เลือกสีน้ำตาลทองในการย้อม เพราะเมื่อสีดำ เจอกับสีน้ำตาลทอง จะได้สีน้ำตาลช็อคโกแลตตามที่ต้องการ แต่หากเลือกสีน้ำตาลช็อคโกแลตเลย อาจทำให้ย้อมสีผมไม่ติดได้ค่ะ

เตรียมตัวก่อนย้อมผม

แนะนำว่าก่อนย้อมสีผม ควรงดสระผม 2-3 วัน เพื่อให้น้ำมันมาหล่อเลี้ยงเส้นผม จะช่วยให้ย้อมได้สีที่ติดทน ไม่แสบหนังศีรษะขณะย้อม และอย่าลืมเตรียมหวี กิ๊บเพื่อแบ่งช่อผม เสื้อยืดเก่า หรือผ้าคลุมกันเปื้อนขณะย้อมสีผม ทั้งนี้หากใครมีผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถทาวาสลีนในบริเวณหน้าผาก ช่วงไรผม หรือแม้กระทั่งบริเวณหลังหู ถึงท้ายทอยเพื่อป้องกันการแพ้สีย้อมผมด้วยนะคะ

ขั้นตอนในการย้อมผม

  1. แบ่งช่อผม โดยแบ่งเป็น 4 ช่อ ซ้าย-ขวา หน้า-หลัง วิธีนี้จะช่วยให้แบ่งแยกได้ชัดเจนว่าช่อไหนลงสีไปแล้วบ้าง เมื่อแบ่งทำทีละช่อแล้ว ขณะลงสีผมควรค่อย ๆ ลงทีละน้อย เพื่อให้ทั่วทุกเส้น สำหรับใครที่ผ่านการทำสีผมมาแล้ว ควรเริ่มลงที่บริเวณปลายผมก่อน แล้วจึงลงที่โคน แต่หากเป็นผมขึ้นใหม่ ควรลงบริเวณโคนผมก่อนปลายผมค่ะ
  2. สวมใส่ถุงมือให้เรียบร้อย ผสมน้ำยาย้อมสีผมตามคำแนะนำข้างกล่อง 
  3. เมื่อย้อมผมทั่วทั้งหัวแล้ว อย่าลืมนวดสีผมให้ทั่วก่อนทิ้งไว้ 30-45 นาที แล้วค่อยล้างออก
  4. ใช้ครีมนวดบำรุงผมให้เรียบร้อย และเป่าให้แห้งพร้อมใส่น้ำมันบำรุงเส้นผม

วิธีดูแลสีผมหลังย้อม

ควรงดสระผม 2-3 วันเพื่อให้สีผมที่เพิ่งย้อมไปอยู่ได้นาน ๆ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผมทำสี เช่นแชมพูสีม่วง หรือทรีทเม้นต์บำรุงเส้นผม และหากอยากให้สีผมอยู่ได้นานหลายเดือน ไม่ควรสระผมทุกวัน หลีกเสี่ยงความร้อนที่จะทำลายเม็ดสีบนเส้นผม รวมไปถึงการว่ายน้ำ และเล่นน้ำทะเล

ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ กับการย้อมผมด้วยตัวเอง บอกเลยว่าทำง่ายมาก ๆ แถมประหยัดเงินไปได้เยอะเลยค่ะ ยังไงลองไปทำกันดูนะคะ


BEAUTRIUM 'WHERE BEAUTY BECOMES MORE'

ความสวยได้มากกว่าที่เคยเจอ ที่ร้านบิวเทรี่ยม ทั้ง 14 สาขา และช่องทางออนไลน์ 

ผ่านเว็บไซต์ theBEAUTRIUM.com 

Line@ ที่ @Beautrium 

Inbox FB หรือ Instagram @thebeautrium

การันตีของแท้ 100% ของถูก ครบจบในที่เดียวต้อง BEAUTRIUM

ส่งฟรี
ส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 699 บาท
ของแท้ทุกชิ้น 100%
รับประกัน ของแท้ 100%
เก็บเงินปลายทาง
บริการ เก็บเงิน ปลายทาง
สินค้าคุณภาพจากทั่วโลก
แบรนด์ดัง จากทุก มุมโลก
แต้มสะสม BEAUTRIUM Coin
สะสม คะแนน ใน ทุกการซื้อ
สาขาทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด
มีสาขาทั่ว กทม. และ ต่างจังหวัด
  • ดีลพิเศษ
  • สินค้ามาใหม่
  • แบรนด์ทั้งหมด
  • คอมมูนิตี้
  • แจกฟรีแลกรีวิว
    • ติดตามสินค้า
    • แจ้งชำระเงิน