Pride Month 2021 : ‘เครื่องสำอางไม่มีเพศ’ โลกใหม่ที่ใครก็แต่งหน้าได้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
 Back

Pride Month 2021 : ‘เครื่องสำอางไม่มีเพศ’ โลกใหม่ที่ใครก็แต่งหน้าได้

Baifern wp | วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน 2021 เวลา 10:38

1 |

Pride Month 2021 : ‘เครื่องสำอางไม่มีเพศ’ โลกใหม่ที่ใครก็แต่งหน้าได้

สวัสดีเดือนมิถุนายน 2021 ค่ะ แม้ช่วงนี้จะมีเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมายแต่อีก 1 กิจกรรมสำคัญของเดือนนี้ต้องยกให้ Pride Month ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่เราจะแสดงออกถึงความเท่าเทียมกันในทุกเพศ และในปีนี้ BEAUTRIUM ของเราขอนำเสนอเรื่องราวของ ‘เครื่องสำอางไม่มีเพศ’ กันค่ะ

Pride Month 2021 : ‘เครื่องสำอางไม่มีเพศ’ โลกใหม่ที่ใครก็แต่งหน้าได้

ค่านิยมที่เปลี่ยนไป 

เดิมทีเครื่องสำอางถือเป็นไอเท็มของผู้หญิง เพราะส่วนใหญ่จะมีเพียงผู้หญิงเท่านั้นที่แต่งหน้า เมื่อผู้ชายจะลุกขึ้นมาแต่งหน้าบ้าง มักถูกมองว่า เป็นเกย์ ซึ่งถือเป็นค่านิยมในสมัยก่อน และต้องยอมรับว่าปัจจุบันก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังมองว่า ผู้ชายแต่งหน้า = เกย์ แม้โลกของเราจะเปลี่ยนแปลง และยอมรับเรื่องเหล่านี้ได้มากขึ้น ซึ่งหากมองย้อนไปว่าการแต่งหน้าของผู้หญิง เป็นขั้นตอนการเสริมบุคลิกอย่างหนึ่ง เพียงแค่ต้องการให้ตัวเองดูดีขึ้น แล้วทำไมหากผู้ชายจะแต่งหน้าเพิ่มเสริมบุคลิกให้มั่นใจขึ้นมาบ้างจึงถูมองว่าเป็นเกย์ ที่ฟังดูแล้วอาจเป็นการตัดสินจากค่านิยมของบางคนเพียงเท่านั้น แต่เมื่อมองถึงเหตุผลว่าทำไมคนเราถึงแต่งหน้า เครื่องสำอางก็ไม่ใช่ไอเท็มที่จำกัดเพศอีกต่อไป

Pride Month 2021 : ‘เครื่องสำอางไม่มีเพศ’ โลกใหม่ที่ใครก็แต่งหน้าได้

ปี 2021 ผู้ชายแต่งหน้าไม่ใช่เกย์ หรือต่อให้เป็นก็ไม่แปลก

หากนิยามการแต่งหน้าคือ การเสริมจุดเด่น กลบจุดด้อย น่าจะทำให้หลายคนเห็นภาพมากยิ่งขึ้น เพราะทุกคนล้วนมีปัญหาผิว หรือปัญหาบนใบหน้าต่างกัน บางคนสีผิวไม่สม่ำเสมอ ขนคิ้วน้อย ใต้ตาคล้ำ ริมฝีปากแห้ง ซึ่งการแต่งหน้าจะช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำทริคดี ๆ ให้กับคุณผู้ชายที่อยากเริ่มแต่งหน้ากันค่ะ

ใครก็ลงรองพื้น ทาแป้งได้นะ

สำหรับคุณผู้ชายมือใหม่หัดแต่งหน้า จะต้องเซอร์ไพส์มาก ๆ เมื่อได้ลงรองพื้นเป็นครั้งแรก เพราะคุณจะได้เห็นความต่างของผิวที่ดูเรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอ แต่ก็ต้องบำรุงด้วยสกินแคร์ที่เหมาะกับสภาพผิวด้วยนะคะ ซึ่งทางเราขอแนะนำทริคง่าย ๆ ในการเมคอัพผิวหน้าของคุณดูดียิ่งขึ้น

  • เลือกใช้มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้น แม้คุณผู้ชายหลายคนจะมีปัญหาผิวหน้ามันและรูขุมขนกว้าง แต่การเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้นจะช่วยรักษาสมดุลของผิวหน้าไม่ให้ผลิตน้ำมันมากจนเกินไป โดยหนุ่มผิวมันควรเลือกเนื้อผลิตภัณฑ์แบบเจลจะช่วยให้เบาสบายหน้ามากกว่าแบบครีมค่ะ
  • เลือกใช้ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้าทุกครั้งในตอนกลางวัน เพราะแสงแดดทำลายผิวของเรา อาจทำให้เกิดฝ้า กระตามมาได้ค่ะ
  • เลือกใช้คุชชั่นหรือรองพื้นเพื่อปรับให้ผิวบนใบหน้าสม่ำเสมอ โดยคุชชั่นจะสะดวก และเป็นที่นิยมสำหรับมือใหม่ เพราะใช้ง่ายกว่า แต่ที่สำคัญคือเลือกสีผิวให้พอดีกับใบหน้า และลงทีละน้อย ๆ เพื่อความเป็นธรรมชาติค่ะ
  • เลือกใช้คอนซีลเลอร์แบบบางเบาในการปกปิดรอยคล้ำใต้ตา และใช้คอนซีลเลอร์ที่ให้การปกปิดได้ดีในการปกปิดรอยสิว รอยดำต่าง ๆ
  • เลือกใช้แป้งฝุ่นหลังลงรองพื้น เพื่อเซ็ตทุกอย่างให้เข้าที่ หรือบางคนที่ไม่มีปัญหาผิวเยอะ ก็เลือกใช้แป้งผสมรองพื้นทาได้เลยนะ

ใครก็ทาลิปสติกได้นะ

ผู้ชายบางคนก็ปากอมชมพูตามธรรมชาติ แต่หากธรรมชาติไม่ได้ให้มา เราก็สร้างขึ้นได้ค่ะ โดยการทาลิป ซึ่งเดี๋ยวนี้มีลิปสติกสีธรรมชาติมากมายให้เลือก หรือจะเป็นลิปมันเปลี่ยนสีก็ได้นะ ซึ่งการทาลิปสติกจะช่วยให้ปากของคุณไม่แห้งแตก และสีปากที่ดูสุขภาพดีจะช่วยให้ลุคของคุณแลสดใส ไม่ป่วยดูปากซีดป่วย ๆ อีกด้วยค่ะ หากใครกังวลว่าจะเข้มเกินไป ก็สามารถทาแล้วใช้ทิชชู่ซับได้เพื่อความเป็นธรรมชาติค่ะ

ใครก็กันคิ้ว หรือเขียนคิ้วได้นะ

ผู้หญิงมีคำกล่าวไว้ว่า คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า หมายถึงว่าหากมีคิ้วที่มีทรงชัดเจน ไม่รกหรือบางจนเกินไป จะทำให้ใบหน้าของคุณดูดีมากยิ่งขึ้น เปรียบเหมือนการตัดแต่งหนวดเคราเลยค่ะ ทั้งนี้เมื่อตัดแต่งขนคิ้วแล้วให้ได้ทรงแล้ว สามารถเขียนคิ้วเพื่อความเป็นธรรมชาติได้อีกด้วยนะคะ

Pride Month 2021 : ‘เครื่องสำอางไม่มีเพศ’ โลกใหม่ที่ใครก็แต่งหน้าได้

อย่างที่เราได้กล่าวไปเป็นการแสดงให้เห็นว่าไม่ว่าคุณจะเป็นเพศไหน คุณก็สามารถแต่งหน้าได้ในชีวิตประจำวัน โดยไม่ใช่เรื่องผิดแปลกอะไร และการแต่งหน้าคือการเสริมบุคลิกอย่างหนึ่งเพียงเท่านั้น เครื่องสำอางจึงไม่ใช่สิ่งจำกัดเพศอีกต่อไป ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการเป็นตัวของตัวเอง และส่งต่อค่านิยมที่ดี เพื่อการเปลี่ยนแปลงและเท่าเทียมกันนะคะ :)


BEAUTRIUM 'WHERE BEAUTY BECOMES MORE'

ความสวยได้มากกว่าที่เคยเจอ ที่ร้านบิวเทรี่ยม ทั้ง 14 สาขา และช่องทางออนไลน์ 

ผ่านเว็บไซต์ theBEAUTRIUM.com 

Line@ ที่ @Beautrium 

Inbox FB หรือ Instagram @thebeautrium

การันตีของแท้ 100% ของถูก ครบจบในที่เดียวต้อง BEAUTRIUM

ส่งฟรี
ส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 699 บาท
ของแท้ทุกชิ้น 100%
รับประกัน ของแท้ 100%
เก็บเงินปลายทาง
บริการ เก็บเงิน ปลายทาง
สินค้าคุณภาพจากทั่วโลก
แบรนด์ดัง จากทุก มุมโลก
แต้มสะสม BEAUTRIUM Coin
สะสม คะแนน ใน ทุกการซื้อ
สาขาทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด
มีสาขาทั่ว กทม. และ ต่างจังหวัด
  • ดีลพิเศษ
  • สินค้ามาใหม่
  • แบรนด์ทั้งหมด
  • คอมมูนิตี้
  • แจกฟรีแลกรีวิว
    • ติดตามสินค้า
    • แจ้งชำระเงิน