7 ทริค มือใหม่หัดใช้ เรตินอล ให้ผิวใสปัง หน้าไม่พัง!
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
 Back

7 ทริค มือใหม่หัดใช้ เรตินอล ให้ผิวใสปัง หน้าไม่พัง!

Som mikan | วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม 2024 เวลา 10:38

0 |

7 ทริค มือใหม่หัดใช้ เรตินอล ให้ผิวใสปัง หน้าไม่พัง!

เรตินอล (Retinol) มาแรงเป็นกระแสมากที่สุดในวงการ Anti - Aging ตัวเดียวทั้งช่วยให้ผิวเนียนใส ลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำ ทำให้ใครหลายคนอยากเข้าวงการเรตินอล แต่กลัวหน้าพัง ไม่รู้ว่าจะเริ่มใช้ยังไงดี วันนี้ BEAUTRIUM จะมาแจกเทคนิค วิธีการใช้เรตินอลสำหรับมือใหม่ ให้ผิวสวยปัง หน้าใส หน้าเด็ก! ถ้าอยากรู้แล้วว่าใช้เรตินอลยังไงให้เห็นผล ผิวไม่พัง ไปดูกันเลยยย

เรตินอล (Retinol) คืออะไร?

เรตินอล คือ อนุพันธ์ของวิตามินเอบริสุทธิ์ อยู่ในกลุ่มของ เรตินอยด์ (Retinoids) หรือวิตามินเอ ซึ่งมีความระคายเคืองน้อยกว่านั่นเอง เรตินอลสามารถช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่ของผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอยได้ดีเลยค่ะ และช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าเผยผิวใหม่ที่ดูเรียบเนียน ทำให้ผิวดูโกลว์ กระจ่างใสขึ้นกว่าเดิม ช่วยลดจุดด่างดำ ฝ้า กระ ได้ดีเช่นกันค่ะ แถมยังช่วยกระชับรูขุมขน ลดการอุดตันและลดการเกิดสิวได้ด้วยน้า

เทคนิคใช้เรตินอล : ใช้เฉพาะตอนกลางคืน

7 ทริค มือใหม่หัดใช้ เรตินอล ให้ผิวใสปัง หน้าไม่พัง!

โดยปกติแล้ว เรตินอล หรือกลุ่มวิตามินเอ จะมีความไวต่อแสง UV อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ง่าย ผิวไหม้ ผิวแดงอักเสบ ใช้ไปก็อาจจะไม่เห็นผล จึงแนะนำให้ใช้เฉพาะตอนกลางคืน เพื่อหลีกเลี่ยงแสงแดดนั่นเองค่ะ


แล้วแบบนี้ หลังทาเรตินอลต้องรีบปิดไฟนอนไหม? จริง ๆ ไม่ต้องขนาดนั้นนะคะ ;--; เพราะแสงจากหลอดไฟหรือหน้าจอโทรศัพท์มือถือ มีความเข้มข้นน้อยกว่าแสงแดดเยอะมาก ไม่ทำปฏิกิริยาให้ผิวไวต่อแสงค่ะ

เทคนิคใช้เรตินอล : ค่อย ๆ เพิ่มความถี่ในการใช้

7 ทริค มือใหม่หัดใช้ เรตินอล ให้ผิวใสปัง หน้าไม่พัง!

มาปรับสภาพผิวให้มีความคุ้นเคยกับเรตินอลกันก่อนนะคะ โดยในสัปดาห์แรกของการใช้เรตินอล แนะนำให้ใช้ 2 - 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เมื่อผิวของเราคุ้นเคยกับเรตินอลแล้ว สัปดาห์ต่อมาค่อยเพิ่มความถี่เป็นวันเว้นวัน และถ้าไม่มีการระคายเคืองเกิดขึ้น ในสัปดาห์ต่อไป ๆ สามารถเพิ่มความถี่ใช้ทุกคืนได้ค่า

เทคนิคใช้เรตินอล : เริ่มใช้เรตินอลที่มีความเข้มข้นต่ำ

7 ทริค มือใหม่หัดใช้ เรตินอล ให้ผิวใสปัง หน้าไม่พัง!

มือใหม่พึ่งเริ่มใช้เรตินอล ควรเริ่มใช้เรตินอลที่มีความเข้มข้น 0.1 - 0.2% ก่อนน้า เพื่อปรับสภาพผิวให้มีความคุ้นเคยกับเรตินอล อย่าพึ่งข้ามไปใช้ตัวที่เข้มข้นเยอะ ๆ หวังจะเห็นผลเร็ว เดี๋ยวผิวจะเกิดการระคายเคืองได้นะคะ หากใช้แล้วไม่มีการระคายเคืองเกิดขึ้นค่อยขยับไปใช้เรตินอลที่มีความเข้มข้นสูงขึ้นได้ค่ะ


ก่อนจะเริ่มใช้เรตินอล อย่าลืมทดสอบอาการแพ้กันด้วยนะคะ โดยให้ลองทาเรตินอลลงบริเวณข้อพับแขนหรือหลังใบหู ทิ้งไว้ประมาณ 48 - 72 ชั่วโมง หากไม่มีอาการระคายเคืองก็ลุยเลยค่า แต่ถ้ามีอาการผิดปกติ เช่น ผิวแดง คัน แสบร้อน ไม่แนะนำให้ใช้น้า ลองเปลี่ยนเรตินอลที่อ่อนโยนมีความเข้มข้นต่ำลงดูค่ะ เอาที่ผิวเราไว้น้า

เทคนิคใช้เรตินอล : ใช้ปริมาณเท่าเมล็ดถั่วเขียว

7 ทริค มือใหม่หัดใช้ เรตินอล ให้ผิวใสปัง หน้าไม่พัง!

บีบเรตินอลออกมาในปริมาณเท่ากับเมล็ดถั่วเขียว ก็เพียงพอสำหรับการทาให้ทั่วใบหน้าและสามารถหวังผลได้แล้วค่ะ ไม่จำเป็นต้องใช้เยอะเลย ถ้าเราใช้เยอะกว่านี้จะยิ่งเสี่ยงทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้น้า

เทคนิคใช้เรตินอล : จับคู่กับมอยเจอร์ไรเซอร์

7 ทริค มือใหม่หัดใช้ เรตินอล ให้ผิวใสปัง หน้าไม่พัง!

ทาเรตินอลแล้วต้องทามอยเจอร์ไรเซอร์ตามหลังน้า มอยเจอร์ไรเซอร์จะช่วยบำรุงให้ผิวมีความชุ่มชื้นและแข็งแรง ลดการระคายเคืองจากเรตินอลได้ค่ะ สำหรับใครที่ผิวระคายเคืองง่าย แนะนำให้ลองทาเรตินอลแบบ Sandwich Technique โดยเราจะเตรียมผิวให้มีความชุ่มชื้นด้วยการทามอยเจอร์ไรเซอร์ แล้วค่อยทาเรตินอล จากนั้นปิดท้ายด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ซ้ำอีกครั้ง วิธีนี้จะช่วยลดการระคายเคือง อาการแสบผิว และลดโอกาสที่เรตินอลจะทำให้ผิวแห้งลอกได้เยอะมากเล้ยยย

เทคนิคใช้เรตินอล : ทาครีมกันแดดเป็นประจำ

7 ทริค มือใหม่หัดใช้ เรตินอล ให้ผิวใสปัง หน้าไม่พัง!

ข้อนี้สำคัญมาก ถ้าใช้เรตินอลตอนกลางคืนแล้ว ตอนเช้าต้องทาครีมกันแดด! แล้วต้องทาให้ถึงด้วยน้า แนะนำให้เลือกใช้กันแดดที่มีค่า SPF50 PA++++ โบกไปเลย 2 ข้อนิ้ว ทาเป็นประจำสม่ำเสมอ เพื่อช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

เทคนิคใช้เรตินอล : ไม่ใช้พร้อมกรดผลัดเซลล์ผิวตัวอื่น

7 ทริค มือใหม่หัดใช้ เรตินอล ให้ผิวใสปัง หน้าไม่พัง!

หลีกเลี่ยงการใช้เรตินอลร่วมกับกรดผลัดเซลล์ผิว เช่น AHA, BHA, Benzoyl Peroxide รวมถึงวิตามินซี เพราะอาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองและแห้งกว่าเดิมได้น้า แนะนำให้ใช้คนละช่วงเวลาจะดีกว่าค่ะ ก็คือเราจะใช้เรตินอลใช้ช่วงกลางคืน ส่วน AHA, BHA หรือวิตามินซี ย้ายไปใช้ในช่วงเช้าแทน

ไม่ต้องรอให้ถึงวัยเลข 3 ก็สามารถเริ่มใช้เรตินอลได้เลยนะคะ สามารถเริ่มใช้ได้ตั้งแต่อายุ 25 ปีเลยน้า จะได้ช่วยป้องกันริ้วรอยก่อนวัยได้ด้วยค่ะ ถ้าใช้เรตินอลให้ถูก ตามเทคนิคที่เราแชร์ในวันนี้ บอกเลยว่าผิวโกลว์ เรียบเนียน หน้าใสตะโกนนน โบกมือลาริ้วรอย จุดด่างดำ รวมถึงสิวไปได้เลยค่ะ แต่ถ้าใครตั้งครรภ์และอยู่ในช่วงให้นมน้องอยู่ ห้ามใช้เรตินอลเด็ดขาด งดไปก่อนน้า


สวยครบแถมคุ้มในหนึ่งคลิก ดาวโหลดได้แล้ววันนี้ที่ App Store และ Play Store เสิร์ชเลย BEAUTRIUM!


ค้นหา BEAUTRIUM ใน App Store, Play Store หรือกด

App Store : https://apps.apple.com/th/app/beautrium/id1666469620

Play Store : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.beautytalk.beautrium&hl=th-TH



** Application รองรับ iOS 14 เป็นต้นไป และ Androids Version 12 เป็นต้นไป


Beautrium “Beauty Companion เพื่อนทุกความสวย” 

BEAUTRIUM อยากให้คุณได้ลองคบกับเครื่องสำอางทุกระดับในโลก 

เพราะเราเชื่อว่าไม่มีอะไรมาปิดกั้นความสนุกที่ได้ลองเครื่องสำอางได้ 


มาลองคบกับเครื่องสำอางทุกระดับ ที่เหมาะกับคุณได้ที่.. 

บิวเทรี่ยมทุกสาขา และบิวเทรี่ยมออนไลน์

ผ่านเว็บไซต์ theBEAUTRIUM.com 

Application : BEAUTRIUM

Line@ ที่ @Beautrium

Inbox FB หรือ Instagram @thebeautrium


การันตีของแท้ 100% ของถูก ครบจบในที่เดียวต้อง BEAUTRIUM

ส่งฟรี
ส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 699 บาท
ของแท้ทุกชิ้น 100%
รับประกัน ของแท้ 100%
เก็บเงินปลายทาง
บริการ เก็บเงิน ปลายทาง
สินค้าคุณภาพจากทั่วโลก
แบรนด์ดัง จากทุก มุมโลก
แต้มสะสม BEAUTRIUM Coin
สะสม คะแนน ใน ทุกการซื้อ
สาขาทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด
มีสาขาทั่ว กทม. และ ต่างจังหวัด
  • ดีลพิเศษ
  • สินค้ามาใหม่
  • แบรนด์ทั้งหมด
  • Exclusive Edition
  • คอมมูนิตี้
  • แจกฟรีแลกรีวิว
    • ติดตามสินค้า
    • แจ้งชำระเงิน