น้ำหอมแท้หรือปลอม!? น้ำหอมกล่องเทสเตอร์คืออะไร แท้ไหมมาดูกัน
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
 Back

น้ำหอมแท้หรือปลอม!? น้ำหอมกล่องเทสเตอร์คืออะไร แท้ไหมมาดูกัน

Ame Rainy | วันศุกร์ที่ 17 มกราคม 2020 เวลา 7:49

0 |

น้ำหอมแท้หรือปลอม!? น้ำหอมกล่องเทสเตอร์คืออะไร แท้ไหมมาดูกัน


สาว ๆ หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยินคำว่า น้ำหอมแท้เกรดสิงคโปร์ น้ำหอมเกรดยุโรป น้ำหอมกล่องเทสเตอร์ กันบ้างใช่ไหมละคะ ว่าแต่เอ๊ะ.. ทำไมน้ำหอมถึงมีหลายเกรด หลายแบบจังเลย แล้วมันต่างกับที่ขายในห้างยังไงนะ? วันนี้ BEAUTRIUM ขอมาไขความข้องใจว่า น้ำหอม แบบไหนถึงเรียกว่า น้ำหอมแท้ ได้แบบเต็มปากเต็มคำ !! >_<




น้ำหอมแท้หรือปลอม!? น้ำหอมกล่องเทสเตอร์คืออะไร แท้ไหมมาดูกัน

น้ำหอมแท้เป็นยังไง?


สำหรับสาว ๆ ที่ยังไม่เคยซื้อน้ำหอมแท้แล้วอยากลองสั่งซื้อทางออนไลน์แล้วค้นเจอกับ ร้านค้าน้ำหอมต่าง ๆ ที่มีบอกเกรด ราคาถูกจนน่าสงสัยบ้าง อย่าไปหลงกลแม่ค้าเชียวนะคะ!! เพราะน้ำหอมแท้ ก็คือ น้ำหอมแท้ค่าา ไม่มีเกรด ไม่มีหลุด QC ไม่มีชำรุดกล่องไม่มี ฝาไม่มา น้ำหอมแท้คือต้องเหมือนกับน้ำหอมกล่องซีล ก็คือน้ำหอมที่ขายตามเคาท์เตอร์ Shop ทั่วไป เป็นน้ำหอมแท้ที่ยังไม่ได้ถูกแกะห่อซีลออกมา ซึ่งก็เป็นกลการเรียกของแม่ค้าออนไลน์หลายคนที่ใช้เรียก น้ำหอมกล่องซีล ที่ข้างในเป็นของปลอมก็มีเหมือนกันจ้า แต่บางแบรนด์เขาก็จะไม่มีห่อซีลกล่อง ต้องสังเกตจากตัวสติกเกอร์จากแบรนด์ที่แปะบนกล่อง แต่ก็อาจเสี่ยงเจอของปลอมได้นะ ดังนั้นถ้าจะซื้อน้ำหอมแท้คือ ซื้อที่ Shop แบรนด์ ตามห้างสรรพสินค้า ร้านค้าชั้นนำ หรือ ทางเว็ปออนไลน์ที่มีความน่าเชื่อถือ คือดีที่สุดจ้า

วิธีการดูน้ำหอมแท้ด้วยตัวเอง


  • น้ำหอมของแท้นั้นจะดูดซึมเข้าสู่ผิวเราได้ง่ายกว่าน้ำหอมปลอมค่ะ ถ้าใครซื้อน้ำหอมมาแล้วฉีดไปซักพักแล้วยังมีคราบมัน ๆ คงเหลืออยู่มากกว่า 30 นาที ก็อาจต้องกุมขมับที่หัวแล้วค่ะ เพราะ นั้นอาจจะเป็นน้ำหอมปลอมก็เป็นได้! เพราะน้ำหอมแท้ส่วนมากจะซึมเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็วไม่ให้ผิวรู้สึกระคายเคือง ใช้เวลาอย่างนานไม่ควรเกิน 10 นาที ที่มีให้เห็นรอยคราบบนผิวค่ะ

  • เช็คจากรูปร่างของตัวน้ำหอม และ กล่องของน้ำหอมค่ะ เช่นจาก ตัวอักษร งานพิมพ์บนกล่อง ของแท้จะมีความสวยงาม สีชัดสดใส อักษรชัดเจนสามารถอ่านข้อความได้แม้จะพิมพ์ตัวอักษรตัวเล็กก็ยังอ่านได้ เส้นไม่มีจาง หรือ เบลอ มีเลขบาร์โค้ดบนกล่องที่ตรงกันกับเลขบาร์โค้ดบนขวดน้ำหอม

  • ถ้าใครที่เคยใช้ หรือ มีขวดน้ำหอมแท้ที่เคยใช้อยู่แล้ว ให้ลองเทียบที่กลิ่นเลยจ้า เพราะว่า กลิ่นของน้ำหอมแท้กับกลิ่นของน้ำหอมปลอมมันต้องแตกต่างกันมากอยู่แล้ว แต่ถ้าไม่มีให้เทียบ ให้ลองฉีดใส่แขนแล้วทิ้งไว้ซัก 20 นาที เพื่อให้กลิ่นเปลี่ยนไปสู่ระดับ Heart Notes หรือจะรอจนถึง Base Notes ถ้าน้ำหอมที่เราฉีดนั้นยังมีกลิ่นเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ก็น่าจะเป็นของปลอมแล้วค่ะ เพราะ น้ำหอมปลอมมักจะเลียนด้วยกลิ่นเปิด หรือ Top Notes เท่านั้น ถ้ากลิ่นเดิมตลอดเวลา ไม่เปลี่ยนก็ให้คาดการณ์ไว้เลยค่ะว่าได้น้ำหอมปลอม !!
น้ำหอมแท้หรือปลอม!? น้ำหอมกล่องเทสเตอร์คืออะไร แท้ไหมมาดูกัน

กลิ่นของน้ำหอมทั้ง 3 ระดับ มีชื่อเรียกดังนี้


Head Notes / Top Notes

เป็นกลิ่นของหัวน้ำหอมที่ส่งกลิ่น ออกมาเป็นตัวแรก ซึ่งเป็นน้ำหอมที่โมเลกุลน้อยจึงอยู่ได้ไม่นาน ให้ลักษณะกลิ่นสดชื่นโดดเด่น โดยกลิ่นช่วงนี้จะอยู่ได้ประมาณช่วง 10 – 20 นาทีแรกหลังจากใส่น้ำหอมเท่านั้น


Heart Notes / Middle Notes

เป็นกลิ่นของหัวน้ำหอมตัวหลักในน้ำหอมชนิดนั้น ๆ มีลักษณะกลิ่นที่นุ่มนวล แล ะกลมกลืน ไปกับกลิ่น base notes โดยกลิ่นของ heart notes จะอยู่ในช่วงเวลาประมาณ 3 – 6 ชม หลังจากใส่น้ำหอม


Base Notes / Back Notes

เป็นกลิ่นของน้ำหอมในช่วงที่น้ำหอมส่วนมากแห้งหมดไปแล้วเป็นกลิ่นส่วนสุดท้ายของน้ำหอม สามารถอยู่ได้นานถึง 24 ชม หัวน้ำหอมชนิดที่นำมาทำเป็น base notes มักทำจากสารประกอบโมเลกุลใหญ่ ที่ระเหยได้ช้ามีลักษณะของกลิ่นที่ไม่รุนแรงหรือโดดเด่นแต่เป็นกลิ่นที่มีลักษณะหอมแบบเรียบ ๆ แต่ละกลิ่นจะแตกต่างขึ้นอยู่กับกลิ่นตัวตามธรรมชาติของคนใช้ กิจกรรมที่ทำ, สภาพอากาศเช่นความร้อน หรือ ความชื้นเป็นต้น

น้ำหอมแท้หรือปลอม!? น้ำหอมกล่องเทสเตอร์คืออะไร แท้ไหมมาดูกัน

น้ำหอมกล่องเทสเตอร์เป็นยังไง?


สาวนักช้อปต้องเคยเห็น แม่ค้าออนไลน์หลายคนขายน้ำหอม แล้วเขียนว่า น้ำหอมเทสเตอร์ กันบ้างแน่นอน แต่เอ๊ะ..ราคาถูกกว่าน้ำหอมแท้ แล้วทำไมมีกล่องแปลก ๆ ไม่เหมือนกับตัวน้ำหอมแท้เลย มีทั้งเป็นแบบกล่องน้ำตาล กล่องสีขาว ตกลงแล้วมันคืออะไร?? นั่นก็คือ น้ำหอมกล่องเทสเตอร์นั่นเอง ซึ่งถ้าถามว่าแท้ไหมน้ำหอมกล่องเทสเตอร์นั่นมีไว้เพื่อการ Test กลิ่นน้ำหอมเท่านั้น เพื่อให้ลูกค้าได้ดมกลิ่นก่อนตัดสินใจเลือกซื้อน้ำหอม


ดังนั้นก็ตอบได้ว่า น้ำหอมเทสเตอร์ คือ น้ำหอมแท้ ค่ะ ซึ่งกลิ่นน้ำหอมเหมือนกับตัวน้ำหอมแท้ทุกอย่าง แต่มีไว้เพื่อใช้สำหรับการเทสน้ำหอมตามห้างสรรพสินค้า จึงเป็นกล่องที่ไม่ได้สวยมาก เช่น ไม่มีฝาให้บ้าง กล่องไม่มีสีสันสดใสเหมือนกล่องซีล บางแบรนด์ก็มีฝาให้ มีกล่องแต่ไม่เหมือนกันกับที่ขายแบบปกติ แล้วแต่แบรนด์ แต่เขาจะย้ำไว้ที่กล่องว่า ใช้เพื่อการเทสเตอร์ไม่ได้ไว้เพื่อขายนะจ๊ะ นักช้อปหลายคนนิยมซื้อเพราะด้วยราคาที่ถูกกว่าน้ำหอมแท้ แต่หากสาว ๆ สนใจน้ำหอมกล่องเทสเตอร์ก็ควรเลือกซื้อกับร้านที่น่าเชื่อถือนะ ไม่งั้นจะโดนหลอกไม่รู้ตัวว เพราะน้ำหอมเทสเตอร์ปลอมมันก็มีเหมือนกันนะ!

ทำไมคนถึงนิยมซื้อน้ำหอมเทสเตอร์ มากกว่าน้ำหอมแท้ (ในกล่องซีล)


จริง ๆ แล้วน้ำหอมกล่องเทสเตอร์ จะเหมาะกับคนที่เคยได้ใช้น้ำหอมแบรนด์นั้นแล้วรู้สึกชอบ แต่อยากประหยับงบลงมาอีกหน่อย เลยเลือกที่จะซื้อน้ำหอมเทสเตอร์แทน ที่มีราคาถูกกว่า ดังนั้น น้ำหอมเทสเตอร์ จึงเหมาะกับ คนที่ไม่ติดรูปลักษณ์ภายนอกของขวดน้ำหอม เน้นที่คุณภาพของน้ำหอมแทน


แต่ว่า น้ำหอมเทสเตอร์เป็นน้ำหอมที่ทางแบรนด์ลดตุ้นทนในการผลิต ดังนั้นน้ำหอมเทสเตอร์อาจจะไม่เหมาะสำหรับซื้อไปเป็นของขวัญ ของฝาก ด้วยรูปลักษณ์ของขวด ก็ไม่สวยงามเท่ากับขนาดที่วางขายต้องห้างสรรพสินค้านั่นเอง ซึ่งถ้าใครกลัวว่าน้ำหอมที่ได้มาจะแท้หรือปลอม ก็สามารถเช็คได้ตามเว็ป ด้วยรหัสโค้ดต่าง ๆ ปีที่ผลิต มีอายุแค่ไหนแล้ว แล้วยังสามารถเช็คได้ทั้งน้ำหอมและเครื่องสำอางด้วยนะ แต่ถ้าเป็นรุ่นใหม่มาก ๆ ก็อาจยังไม่ได้มีการอัปเดตให้ล่าสุด

น้ำหอมจิ๋ว น้ำหอมขวดเล็กดีไหม ?


โดยส่วนมากน้ำหอมจิ๋ว น้ำหอมขวดเล็ก จะไม่ค่อยมีของปลอมเท่าไรนัก แต่ก็อย่าเพิ่งไว้วางใจนะคะ ควรจะเลือกซื้อจากแหล่งที่น่าเชื่อถือเท่านั้น น้ำหอมขวดเล็ก เหมาะกับการพกพาไปเที่ยวมาก ๆ ด้วยขนาดที่เล็ก พกพาสะดวก คุณภาพก็เท่ากับน้ำหอมขวดใหญ่ และ ราคายังถูกกว่า สาว ๆ ที่กำลังลังเลว่ากลิ่นนี้จะเข้ากับตัวเองไหม ก็ลองเลือกซื้อน้ำหอมขวดเล็กไปก่อนก็เป็นอีกวิธีในการประหยัดงบของตัวเองไปได้อีกเยอะเลยจ้า ><

น้ำหอมแท้หรือปลอม!? น้ำหอมกล่องเทสเตอร์คืออะไร แท้ไหมมาดูกัน

เวลาไปลองเทสน้ำหอม เคยสังเกตไหมว่าทำไมถึงมี แผ่นกระดาษ ให้ลองเทสน้ำหอม? นั่นก็เพราะว่า ถ้าฉีดน้ำหอมลงไปที่ผิวของเราโดยตรง ด้วยอุณภูมิผิว สภาพแวดล้อมต่าง ๆ อาจทำให้กลิ่นผิดเพี้ยนไปจากเดิมได้ ดังนั้นสาว ๆ ควรเลือกการเทสกลิ่นจากการฉีดใส่แผ่นกระดาษเทสน้ำหอมจะดีที่สุดค่า ถ้าได้กลิ่นที่ถูกใจแล้วค่อยมาลองฉีดใส่ผิวตัวเอง รอซัก 2-3 ชั่วโมง ถ้ากลิ่นหอมถูกใจก็ไปช้อปกันต่อได้เล้ยย ^^

ทำไมใช้น้ำหอมแท้แล้วไม่หอม !?


ซื้อน้ำหอมตามที่รีวิวก็แล้ว ไปซื้อที่ห้างสรรพสินค้าก็แล้ว แต่ทำไม๊ ทำไม..กลิ่นไม่ติดทนเหมือนคนอื่นที่ใช้!? จริง ๆ แล้วมีปัจจัยหลายอย่างไม่ว่าจะ เคมีเราเข้ากับน้ำหอมไหม สิ่งแวดล้อมรอบตัว ระยะเวลาที่ใช้ อุณหภูมิของร่างกายแต่ละคน ปริมาณเหงื่อ สำหรับคนที่ฉีดแล้วรู้สึกไม่หอมอาจจะเพราะว่าร่างกายได้ปรับตัวให้เข้ากับกลิ่นนั้นจนทำให้ไม่ได้กลิ่น เราอาจจะชินกับกลิ่นนี้แล้วเวลาดมเลยไม่รู้สึกว่าหอม วิธีเช็คง่าย ๆ ว่าน้ำหอมนี้เข้ากับเราไหมให้ลองไปเทสน้ำหอมที่ข้อมือแล้วเดินเล่นซัก 3-4 ชั่วโมง เพื่อเช็คว่าเป็นน้ำหอมที่ถูกใจไหมนั่นเอง

ได้รู้กันซักทีว่าน้ำหอมที่ขายตาม เว็ปออนไลน์ ไม่ว่าจะน้ำหอมแท้ น้ำหอมกล่องซีล น้ำหอมกล่องเทสเตอร์ ต่าง ๆ เป็นอย่างไงบ้าง คงจะไขข้อข้องใจของสาว ๆ กันได้บ้างใช่ไหมล่ะ ~ แท้ที่สุดการเลือกซื้อน้ำหอมก็ควรเลือกซื้อกับร้านที่มีความน่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะจากห้างสรรพสินค้า Shop โดยตรง หรือจากที่ BEAUTRIUM เองก็รับรองได้เลยว่าได้ของแท้ กลิ่นหอมถูกใจแน่นอนจ้า ^^

ส่งฟรี
ส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 699 บาท
ของแท้ทุกชิ้น 100%
รับประกัน ของแท้ 100%
เก็บเงินปลายทาง
บริการ เก็บเงิน ปลายทาง
สินค้าคุณภาพจากทั่วโลก
แบรนด์ดัง จากทุก มุมโลก
แต้มสะสม BEAUTRIUM Coin
สะสม คะแนน ใน ทุกการซื้อ
สาขาทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด
มีสาขาทั่ว กทม. และ ต่างจังหวัด
  • ดีลพิเศษ
  • สินค้ามาใหม่
  • แบรนด์ทั้งหมด
  • คอมมูนิตี้
  • แจกฟรีแลกรีวิว
    • ติดตามสินค้า
    • แจ้งชำระเงิน