ไขข้องใจ คอนทัวร์ VS บรอนเซอร์ ต่างกันยังไงนะ !?
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
 Back

ไขข้องใจ คอนทัวร์ VS บรอนเซอร์ ต่างกันยังไงนะ !?

Ame Rainy | วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม 2020 เวลา 9:41

0 |

ไขข้องใจ คอนทัวร์ VS บรอนเซอร์ ต่างกันยังไงนะ !?

สาว ๆ ที่เพิ่งหัดแต่งหน้า เคยสงสัยไหมว่า คอนทัวร์ กับ บรอนเซอร์ ต่างกันยังไง !? ก็เพราะว่า สีของเขานั้นมองเผิน ๆ แล้วช่างเหมือนกันเหลือเกินน แล้วเราจะแยกออกยังไงกันล่ะเนี้ย ~




เชื่อว่าต้องมีสาว ๆ หลายคนแยกไม่ออกระหว่าง คอนทัวร์ กับ บรอนเซอร์ อยู่แน่นอน เผลอ ๆ อาจจะซื้อผิด ซื้อสลับกัน อยากได้ คอนทัวร์ แต่หยิบ บรอนเซอร์ มาแทนซะอย่างงั้น! ถึงเวลาไขข้องใจกันแล้วว่าเจ้า 2 ตัวนี้เขามีความแตกต่างกันอยู่นะจ๊ะ เอาล่ะ ได้เวลามารู้กันแล้วว่า คอนทัวร์ VS บรอนเซอร์ ต่างกันยังไงนะ !!




ไขข้องใจ คอนทัวร์ VS บรอนเซอร์ ต่างกันยังไงนะ !?

คอนทัวร์ Contour


คอนทัวร์ หรือ เฉดดิ้ง คือ เครื่องสำอางที่จะช่วย สร้างกรอบของใบหน้าให้ดูมีมิติมากขึ้น สร้างเงา และ ความลึกให้กับใบหน้า เพื่อพรางสายตา เป็นวิธีหลอกตาให้ใบหน้าดูเรียวเล็กขึ้น โดยเน้นการใช้สีน้ำตาล หรือ สีที่เข้มกว่าผิว 2 ระดับ แล้วนำมาวาดเส้นตามกรอบของโครงหน้า โดยจุดที่สาว ๆ นิยมปัดก็คือบริเวณ กรอบหน้า ใต้โหนกแก้ม แนวสันกราม ข้างสันจมูก เหนียง รวมถึงยังไปสร้างมิติ บริเวณหน้าอก และ สะโพก ได้ด้วยนะ


สำหรับสาว ๆ ที่มีหน้าผากที่กว้าง ก็สามารถคอนทัวร์บริเวณนั้นเพิ่มได้ด้วย สุดท้ายการเลือกสีของ คอนทัวร์ ขอแนะนำให้สาว ๆ เลือกใช้ สีน้ำตาลเข้ม น้ำตาลอมเทา เพราะจะทำให้เงาที่ดูสมจริงกว่านั่นเองจ้า




ไขข้องใจ คอนทัวร์ VS บรอนเซอร์ ต่างกันยังไงนะ !?

บรอนเซอร์ Bronzer


บรอนเซอร์ ว่าง่าย ๆ คือ เป็นการทำให้ผิวดูบ่มแดด ซึ่งจะทำให้ลุคผิวของเราดูธรรมชาติมากขึ้น การใช้บรอนเซอร์ จะช่วยทำให้หน้าของเราดูเป็นโทนเดียว จะช่วยสร้างมิติด้วยชิมเมอร์ต่าง ๆ ให้ลุคของเราดูโดดเด่น เป็นประกายมากขึ้น สาวๆ บางคนอาจเลือกใช้รองพื้นที่ทำให้ผิวขาวกว่าหน้าของตัวเอง ก็สามารถแก้ได้ด้วยการใช้ บรอนเซอร์ นะคะ เพราะการใช้บรอนเซอร์จะเป็นการปรับใบหน้าของเราให้ดูมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น ดูมีมิตินั่นเอง


สำหรับเทคนิคในการเลือกสีบรอนเซอร์ แนะนำว่าให้เลือกในโทนน้ำตาลอมส้ม เพราะ จะทำให้ผิวออกมาดูบ่มแดด เป็นธรรมชาติมากกว่าค่ะ ปัดบรอนเซอร์ ตามช่วงบริเวณโหนกแก้ม ให้ดู ฟุ้ง ๆ ทั่วกรอบหน้า ไร้ผม กราม เป็นต้น เพื่อให้ลุคของเราออกมาดูมิติ เล่นแสงได้สวย ๆ ค่า




วิธีการเลือก คอนทัวร์ และ บรอนเซอร์


แนะนำสำหรับสาว ๆ ที่จะใช้คอนทัวร์ไม่ควรเลือกที่ผสมชิมเมอร์มานะคะ เพราะเขาจะมีความประกาย ยิบยับ เล่นแสงเกินกว่าจะมาเป็นเงา มิติให้กับใบหน้าของเราได้ และ ควรเลือกสีโทนออกน้ำตาลอมเทา จะดูเป็นแสงเงาที่ตกกระทบลงผิวมากกว่าจ้า


ในส่วนของ บรอนเซอร์ ในเรื่องของโทนสี แนะนำ ให้ใช้สีโทนน้ำตาลอมส้ม ค่ะ ถ้าใช้สีน้ำตาลอมเทา เหมือนกับคอนทัวร์ มันจะไม่ดูผิวฉ่ำ บ่มแดด แต่จะเป็นผิวคล้ำ ไม่มีมิติมากกว่าค่า จะเป็นเนื้อ ชิมเมอร์ หรือ ไม่มีชิมเมอร์ ก็ได้ตามชอบเลยค่า แต่ถ้าอยากให้ผิวดูฉ่ำประกายหน่อย ก็เลือกเนื้อชิมเมอร์ไปเล้ยยย !

ไขข้องใจ คอนทัวร์ VS บรอนเซอร์ ต่างกันยังไงนะ !?

คราวนี้ สาว ๆ หลายคนพอจะเข้าใจว่า บรอนเซอร์ และ คอนทัวร์ ต่างกันยังไง แล้วบ้างใช่ไหมล่ะ ~ มากกว่านั้น พวกบรอนเซอร์ยังมีหลายเนื้อ หลายเฉดสี ทั้งเนื้อครีม เนื้อฝุ่น ต่างก็ให้ผลลัพธ์แตกต่างกันกับลุคผิว สาว ๆ ก็อย่าลืม หยิบเอาเทคนิคการเลือกใช้ ไปปรับแต่งกับการแต่งหน้าของตัวเองกันได้นะ เพราะบรอนเซอร์ และ คอนทัวร์ จะช่วยปรับ ให้ใบหน้าของเราเรียวเล็ก ดูดีมีมิติมากขึ้น หน้าเรียวสวยแบบไม่ต้องพึ่งแอปกันไปเลยจ้าา




รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมหยิบ คอนทัวร์ กับ บรอนเซอร์ มาปัดกันให้สวย กับลุคแต่งหน้าเรากันด้วยน้าา ^^

ส่งฟรี
ส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 699 บาท
ของแท้ทุกชิ้น 100%
รับประกัน ของแท้ 100%
เก็บเงินปลายทาง
บริการ เก็บเงิน ปลายทาง
สินค้าคุณภาพจากทั่วโลก
แบรนด์ดัง จากทุก มุมโลก
แต้มสะสม BEAUTRIUM Coin
สะสม คะแนน ใน ทุกการซื้อ
สาขาทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด
มีสาขาทั่ว กทม. และ ต่างจังหวัด
  • ดีลพิเศษ
  • สินค้ามาใหม่
  • แบรนด์ทั้งหมด
  • คอมมูนิตี้
  • แจกฟรีแลกรีวิว
    • ติดตามสินค้า
    • แจ้งชำระเงิน