ผิวหน้า มันเยิ้ม จากอากาศร้อน แก้ยังไงดีน้าาา !?
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
 Back

ผิวหน้า มันเยิ้ม จากอากาศร้อน แก้ยังไงดีน้าาา !?

Ame Rainy | วันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2020 เวลา 6:09

0 |

ผิวหน้า มันเยิ้ม จากอากาศร้อน แก้ยังไงดีน้าาา !?

เฮ้อออ เมืองไทย อากาศร้อนแบบนี้ ผิวหน้าทั้งมันทั้งเยิ้ม เป็นธรรมดา!? แต่สาว ๆ รู้ไหมคะ สาเหตุที่ หน้ามัน หน้าเยิ้ม เนี้ยย ไม่ใช่ว่ามาจากอากาศร้อนอย่างเดียวนะ !

สาว ๆ ที่ต้องคอยเอากระดาษซับมัน มาซับระหว่างวันบ่อย ๆ ขอให้พักก่อนนน ! เพราะยิ่งซับบ่อย ๆ หน้าของเราก็ยิ่ง เยิ้ม เข้าไปอีก !! แถมยังเป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุอีกด้วย แต่..เราจะแก้ปัญหาผิวมันเยิ้มยังไง ตามไปดูกันเลยจ้าา ~




ผิวหน้า มันเยิ้ม จากอากาศร้อน แก้ยังไงดีน้าาา !?

ผิวมัน = ผิวขาดน้ำ


สาว ๆ หน้ามันบางคนคิดว่าผิวตัวเองชุ่มชื้น จนมีความมันออกมามาก แต่จริง ๆ แล้วไม่ว่าจะคนผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม ผิวแพ้ง่าย ถ้ามีความมันเยิ้ม เกิดขึ้นล่ะก็ ให้รู้ไว้เลยว่า ผิวต้องการน้ำ ด่วนแล้วจ้าาา เพราะว่าผิวเราเมื่อขาดน้ำจะทำการสร้างผลิตน้ำมันเพื่อรักษาความชุ่มชื้นให้มากขึ้น แล้วถ้าหากยังปล่อยให้ผิวขาดน้ำอีก ผิวของเราก็จะยิ่งสร้างน้ำมันเพิ่มขึ้นไปอีก จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้สาว ๆ หน้าเยิ้ม หน้ามัน อย่างที่เป็นอยู่นี้แหละค่าา 



เพราะฉะนั้นใครที่มีผิวหน้ามันเยิ้ม ควรดื่มน้ำให้มาก ๆ เลือกใช้สกินแคร์ที่เน้นความชุ่มชื้นให้กับผิว ส่วนผสมอย่าง มอยส์เจอไรเซอร์ (Moisturizer) แต่สำหรับสาวหน้ามัน ไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ อาจเลือกใช้ที่เป็นเนื้อเจลแทนได้เลยจ้า ง่าย ๆ แค่นี้ ก็จะช่วยให้ผิวหน้าของสาว ๆ มัน และ เยิ้ม น้อยลงแน่นอนจ้า




ผิวหน้า มันเยิ้ม จากอากาศร้อน แก้ยังไงดีน้าาา !?

สาเหตุที่เกิดหน้ามันยังมีอีกเพียบตามนี้เลยค่า

อาหาร


อ๊ะ ๆ ใครที่ชอบทานอาหารมัน ๆ ทอด ๆ มากเกินไป หรือ จำพวกแป้ง น้ำตาล ไขมัน ยิ่งทานแบบนี้เรื่อย ๆ ก็จะยิ่งไปสะสมในร่างกาย ส่งผลให้ไปกระตุ้นต่อมไขมันให้ผลิตไขมันออกมามาก ถ้าใครไม่อยากผิวหน้ามัน อาจลองลดอาหารมัน ๆ ทอด ๆ หน่อยก็ดีนะ แถมยังช่วยให้ร่างกายสุขภาพดีด้วยจ้า


พันธุกรรม


ถ้าสาว ๆ ที่มีหน้ามันมาจาก พันธุกรรม สังเกตได้จากญาติพี่น้อง ในครอบครัวของเราเลยจ้า ถ้าใครมีผิวหน้ามันเหมือนกัน ให้รู้ไว้เลยว่ามาจากพันธุกรรมนั่นเองจ้า ถึงสาเหตุนี้จะแก้ไม่ได้ แต่ยังมีหลายปัจจัยที่เราสามารถควบคุมปัญหาหน้ามันเยิ้มได้ค่ะ


ฮอร์โมน


ฮอร์โมน อีกสาเหตุปัญหาหน้ามันเยิ้ม ยิ่งช่วงวัยรุ่น วัยฮอร์โมนพลุ่งพล่าน ทั้งสิว ทั้งความมัน ออกมาทักทายแน่นอนจ้า เจ้าฮอร์โมนจะส่งผลให้ต่อมไขมันในชั้นใต้ผิว ผลิตความมันออกมามากเกินไป ดังนั้นวัยรุ่น ส่วนใหญ่เลยมีปัญหาหน้ามัน และ ปัญหาสิว นั่นเองจ้า 


การล้างหน้า


ไหนใครชอบล้างหน้าบ่อย ๆ วันละ 3-4 รอบบ้างคะ การล้างหน้าใช่ว่าจะลดความมันอย่างเดียวนะ หลายคนคิดว่าดีต่อผิว และช่วยลดความมัน ความจริง คือ การล้างหน้าบ่อย ๆ ผิวจะสูญเสียมอยเจอร์ไรเซอร์ ความชุ่มชื้นบนผิว ดังนั้นผิวของเราเลยต้องผลิตน้ำมันขึ้นมาทดแทน ทางที่ดี ควรล้างหน้า เช้า – เย็น ก็เพียงพอแล้วจ้า



ผิวหน้า มันเยิ้ม จากอากาศร้อน แก้ยังไงดีน้าาา !?


นอกจากจากนี้ยังมีอีกหลายปัจจัยที่จะทำให้ผิวหน้าของสาว ๆ เกิดผิวมันเยิ้มขึ้นได้ เช่น อากาศ มลภาวะต่าง ๆ หรือ การแต่งหน้าแน่น ๆ ที่จะเข้าไปปกปิดรูขุมขนก็จะทำให้ผิวผลิตน้ำมันออกมาเพิ่มมากขึ้นได้จ้า เมื่อสาว ๆ รู้กันแบบนี้แล้ว อย่าลืมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเอง เพื่อให้ร้อนนี้ หน้าของเราได้จะสวยใส ไร้กังวลผิวมันเยิ้มกันไปเล้ยยย ^^




ส่งฟรี
ส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 699 บาท
ของแท้ทุกชิ้น 100%
รับประกัน ของแท้ 100%
เก็บเงินปลายทาง
บริการ เก็บเงิน ปลายทาง
สินค้าคุณภาพจากทั่วโลก
แบรนด์ดัง จากทุก มุมโลก
แต้มสะสม BEAUTRIUM Coin
สะสม คะแนน ใน ทุกการซื้อ
สาขาทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด
มีสาขาทั่ว กทม. และ ต่างจังหวัด
  • ดีลพิเศษ
  • สินค้ามาใหม่
  • แบรนด์ทั้งหมด
  • คอมมูนิตี้
  • แจกฟรีแลกรีวิว
    • ติดตามสินค้า
    • แจ้งชำระเงิน