ทาครีมแล้วผิวลอกเป็นขุย ทำยังไงดีนะ ?!
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
 Back

ทาครีมแล้วผิวลอกเป็นขุย ทำยังไงดีนะ ?!

Som mikan | วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2020 เวลา 4:35

0 |

ทาครีมแล้วผิวลอกเป็นขุย ทำยังไงดีนะ ?!

ทาครีมตัวเดียวแล้วนอน ไม่จริง ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ ฉันทาครีมหลายตัวจนเหนื่อย ฉันจะไม่ยอมผิวพังหรอกค่ะ! สกินแคร์ตัวไหนเขาว่าดี เรามีหมด สายสกินแคร์ทั้งทีจะกี่ขั้นตอนก็ทาครีมวนไป หน้าจะต้องเด้ง ผิวชุ่มชื้น แต่! เคยทาครีมแล้วผิวลอกเป็นขุย กันมั้ยคะ? กรี๊ดด! นี่เราผิวแห้งเป็นขุย หรือครีมบ้งกันเนี่ย วันนี้เราจะพาทุกคนมาหาคำตอบและวิธีแก้ทาครีมแล้วผิวลอกเป็นขุยกันค่าาา

ทำไมทาครีมแล้วผิวลอกเป็นขุย

สายใจร้อน ทาทับ ๆ วนไปไม่รอให้แต่ละชั้นซึม โบกครีมโดยไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น เอ๊ะ?! หลายคนบอกว่าทาครีมต่อกันโดยไม่ต้องรอให้ตัวแรกซึมก็ได้ไม่ใช่หรอ ใช่จ้า แต่ถ้าทาครีมแล้ว Base ของแต่ละตัวไม่เข้ากัน เช่นทา Silicone Base ก่อน Water Base ก็บ้งเลย เพราะเขาไม่สามารถเข้ากันได้ ทาครีมยังไงก็เป็นขุยจ้า

! ! วิธีสังเกตง่าย ๆ ถ้าในส่วนผสมข้างกล่องมี น้ำ ขึ้นมาเป็นส่วนผสมอันดับแรกๆ แสดงว่าเป็น Water Base ค่า แต่ถ้าเจอกลุ่มซิลิโคนเยอะมาก แสดงว่าเป็น Silicone Base นะคะ

ทาครีมแล้วผิวลอกเป็นขุย ทำยังไงดีนะ ?!

อาการหน้ามืดซื้อสกินแคร์มาหลายตัวพร้อมกัน ก็จะมีความเห่อสกินแคร์ตัวใหม่ อยากลองทุกตัวพร้อมกัน เรารู้ว่าหลายคนเป็น! แต่ถ้าทาครีมทุกตัวพร้อมกันโดยไม่มีอะไรกั้น ไม่เรียงลำดับ ทาครีมยังไงผิวก็ลอก เป็นขุย เป็นก้อน ไม่โอเค!

ความรีบเป็นเหตุ ทา ๆ ถู ๆ ลากครีมไปมาเพราะรีบไม่ไหวแล้วแม่ จับอะไรได้ก็ขอหยิบมาทา ๆ ไว้ก่อน ทาครีมยังไงก็เป็นขุยจ้า แถมถ้ารีบลงรองพื้น ใช้มือหรือแปรงลาก ๆ ปาด ๆ ไปที ผิวลอกเป็นขุย แถมริ้วรอย ความเหี่ยวย่นถามหาอีก กรี๊ด!

ทาครีมให้ผิวสวยเนียนเด้ง ไม่ลอกเป็นขุย

จะทาครีมกี่ตัว มีครบทุกขั้นตอน สกินแคร์ตัวไหนเขาว่าดี เรามีหมด ไม่ผิดนะคะสาว ๆ แต่ก่อนทาครีม ทาสกินแคร์ทุกตัว ต้องเรียงลำดับความเข้มข้นของสกินแคร์ก่อนน้า จำง่าย ๆ ค่ะว่า ตัวไหนเหลว ๆ เป็นน้ำ ๆ ทาก่อนครีมเนื้อข้น ๆ หนัก ๆ หรือสามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยจ้า https://thebeautrium.com/blog/2019-08-22-skincare-101-ep-1 

ทาครีมแล้วผิวลอกเป็นขุย ทำยังไงดีนะ ?!

แนะนำให้ผลัดเซลล์ผิวอาทิตย์ละครั้ง จะช่วยให้สกินแคร์ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีมากขึ้น ลองนึกดูสิคะ เซลล์ผิวที่ตายแล้วแต่ไปไหนไม่ได้ สกินแคร์ดี ๆ ของเราก็ซึมเข้าสู่ผิวได้ยาก ทาครีมแล้วผิวลอกเป็นขุย ใช้อะไรก็ไม่เห็นผล

อย่าลืมว่าต้องทา Water Base ก่อน Silicone Base เสมอ จะทำให้การทาครีมของเราไม่แยกชั้นกัน ผิวไม่ลอกเป็นขุย ไม่เป็นก้อน แต่ทางที่ดีอาจจะทาแยกกันไปเลยค่ะ อย่างที่บอกว่าเขาไม่ค่อยอยากจะอยู่รวมกันอ่าเนอะ

เวลาทาครีมต้องทาเบา ๆ อ่อนโยนละมุนละไมกับผิวที่สุดนะคะ ท่องไว้ค่ะซิส เราจะสวย รีบแค่ไหนก็ต้องใจเย็น ๆ นะคะ แนะนำให้ทาครีมตามแนวรูขุมขน ไม่ถูลากครีมไปมา เรากำลังทาครีมอยู่ไม่ได้ขัดผิวอยู่น้า ค่อยกด ๆ ตบ ๆ ให้ครีมเข้าสู่ผิว ลดแรงเสียดสีให้ได้มากที่สุด จะได้ไม่เกิดริ้วรอย หน้าเด้ง หน้าไม่เหี่ยวด้วยจ้า

ทาครีมแล้วผิวลอกเป็นขุย ทำยังไงดีนะ ?!

ทาสกินแคร์มาอย่างดีแล้ว เวลาลงรองพื้นก็ต้องเบามือ ใช้ฟองน้ำหรือแปรงแต่งหน้า ค่อย ๆ ลงรองพื้น ห้ามลาก ห้ามถู รองพื้นเด็ดขาดนะคะ เพราะรองพื้นส่วนใหญ่จะมีซิลิโคนเป็นส่วนประกอบ ถ้าเราถูลากเมื่อไร ผิวหน้าจะลอกเป็นขุยแน่นอนจ้า

ส่วนสาว ๆ ที่ผิวแห้งมากกก อยู่เฉย ๆ ก็ผิวลอก ผิวแห้งเป็นขุย ต้องเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ทาครีมวนไปแล้วอาการผิวแห้งเป็นขุยจะดีขึ้นได้จ้า แต่ถ้าสภาพผิวอื่นทาครีมแล้วผิวลอกเป็นขุย นี่ต้องสังเกตการทาครีมของตัวเองใหม่เลยน้า ซื้อครีมบำรุงหน้ามาทั้งที ไม่ว่าสกินแคร์จะถูก จะแพง ก็ต้องทาให้ถูกวิธีด้วยนะคะ ครีมทาหน้าจะได้ช่วยให้ผิวเราสวยใสเปล่งปลั่ง หน้าเด้ง ใช้สกินแคร์ตัวไหนก็เห็นผล ไม่ต้องกังวลว่าทาครีมแล้วผิวจะลอกเป็นขุยแล้วค่าา

ส่งฟรี
ส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 699 บาท
ของแท้ทุกชิ้น 100%
รับประกัน ของแท้ 100%
เก็บเงินปลายทาง
บริการ เก็บเงิน ปลายทาง
สินค้าคุณภาพจากทั่วโลก
แบรนด์ดัง จากทุก มุมโลก
แต้มสะสม BEAUTRIUM Coin
สะสม คะแนน ใน ทุกการซื้อ
สาขาทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด
มีสาขาทั่ว กทม. และ ต่างจังหวัด
  • ดีลพิเศษ
  • สินค้ามาใหม่
  • แบรนด์ทั้งหมด
  • คอมมูนิตี้
  • แจกฟรีแลกรีวิว
    • ติดตามสินค้า
    • แจ้งชำระเงิน