5 สาเหตุ และวิธีแก้ ปราบ สิวที่หลัง ให้อยู่หมัด !!
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
 Back

5 สาเหตุ และวิธีแก้ ปราบ สิวที่หลัง ให้อยู่หมัด !!

Ame Rainy | วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2020 เวลา 3:44

0 |

5 สาเหตุ และวิธีแก้ ปราบ สิวที่หลัง ให้อยู่หมัด !!

สิวที่หลัง ใคร ๆ ก็ไม่อยากให้มาโผล่ขึ้นมาบนผิวเราจริงไหมคะ นอกจากขึ้นบนหน้าแล้ว สิวยังเกิดที่หลังเข้าไปอีก !! สร้างปัญหากวนใจ ทำให้เราไม่กล้าใส่เสื้อโชว์หลังอีกด้วย ปัญหาแบบนี้ไม่ควรปล่อยละเลยนะคะสาว ๆ



สาเหตุที่เกิดสิวนั้นก็มีหลายสาเหตุ การเกิดสิวที่หลังนั้นอาจมีสาเหตุมาจากการทำความสะอาด เพราะแผ่นหลังเป็นจุดที่ทำความสะอาดยาก อาจทำให้ทำความสะความได้ไม่ทั่วถึง แล้วยังมีสาเหตุอื่น ๆ ไม่ว่าจะเกิดสิวจากความอับชื้น ของการใส่เสื้อผ้า การแพ้ผงซักฟอก แพ้น้ำยาสระผม ถ้าเรารู้สาเหตุที่ทำให้เกิดสิวบนแผ่นหลังเราได้ ก็จะสามารถรักษาสิวได้ง่ายขึ้นด้วยนะ




ว่าแล้วก็มาดูสาเหตุแต่ละข้อกันเลยดีกว่า ว่าวิธีแก้และปราบ สิวที่หลัง ให้อยู่หมัดต้องทำยังไง !!




5 สาเหตุ และวิธีแก้ ปราบ สิวที่หลัง ให้อยู่หมัด !!

ใส่ชุดนอนตัวเดิม


นั่นแน่ เห็นข้อนี้แล้วหลาย ๆ คนน่าจะชอบใส่ชุดนอนตัวเดิมใช่ไหมล่ะคะ เพราะคิดว่าเรานอนในห้อง ไม่ต้องไปเจอความสกปรกที่ไหน นอนตากแอร์ไม่มีเหงื่ออาจจะดูไม่สกปรก แต่จริง ๆ แล้วการใส่ชุดนอนเดิม ๆ หลายวันจะเป็นการสะสมสิ่งสกปรกบนชุดนอนได้ แถมเวลาเรานอนก็ต้องสัมผัสกับผิวอยู่ตลอดทั้งคืน นี้อาจคือสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวที่หลังได้เช่นกันค่ะ


ผ้าปูที่นอนที่ไม่สะอาด


ที่นอนของเราสังเกตไหมว่านาน ๆ ทีจะมาทำความสะอาดสักที!? ผ้าปูที่นอนและหมอนที่สกปรก ก็สามารถทำให้เกิดสิวได้นะ เพราะเมื่อเรานอนทุก ๆ วัน สิ่งสกปรกก็สะสมบนที่นอนทุก ๆ วันด้วยเช่นกัน ดังนั้นเราควรซักทำความสะอาดชุดนอนเราเดือนละ 2 ครั้งเป็นอย่างน้อยจ้า


ใส่เสื้อที่ไม่ระบายอากาศ


การใส่เสื้อที่ไม่ระบายอากาศ นอกจากตอนใส่จะรู้สึกอึดอัดแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวบนหลังได้ด้วยนะคะ เพราะเมื่อเราใส่เนื้อผ้าที่ไม่ระบายอากาศได้ดี จะทำให้เกิดการอับชื้นได้ ทำให้เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวได้นั่นเอง


การแพ้แชมพูและผงซักฟอก


ข้อนี้จะสังเกตยากสักหน่อย อาจต้องสังเกตผิวของเราดี ๆ ว่าเป็นคนผิวแพ้ง่ายไหม แพ้อะไรบ้าง เมื่อลองเปลี่ยนแชมพูหรือผงซักฟอกแล้ว มีสิวเกิดมากผิดปกติไหม หากมีสิวขึ้นที่ใบหน้า คอ หรือ แผ่นหลัง อาจเกิดจากการแพ้แชมพู ลองเลือกที่ไม่มีสารพาราเบน หรือสูตรธรรมชาติ และเลือกใช้ผงซักฟอกที่มีฤทธิ์ในการขจัดคราบที่ไม่รุนแรงจนเกิดไป เพราะนั่นอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวของเราเกิดอาการแพ้และเป็นสิวได้


กินอาหารประเภทมันมากเกินไป


การกินก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวได้นะทุกคนน ลองสังเกตพฤติกรรมตัวเอง ว่าช่วงไหนกินอาหารประเภทมันมากเกินอาจทำให้เกิดสิวได้ง่ายกว่าเดิม เพราะสิวก็สามารถเกิดจากไขมันส่วนเกินได้เช่นกัน ดังนั้นถ้าร่างกายเราถ้าได้รับปริมาณไขมันมากเกินไป ร่างกายก็จะขับไขมันออกมามาก ดังนั้นควรงดอาหารที่มีรสเค็มจัด หวานจัด อาหารประเภท มัน , ทอด ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยลดสิวที่หลังได้ด้วยค่ะ




5 สาเหตุ และวิธีแก้ ปราบ สิวที่หลัง ให้อยู่หมัด !!


วิธีการรักษาสิวที่หลังแบบภายนอก เพื่อไม่ให้เกิดสิ่งสกปรกตกค้างบนรูขุมขน เราควรหมั่นทำความสะอาดผิว และสครับผิวเป็นประจำ สาว ๆ อาจเลือกการสครับผิวอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าออกและยังช่วยลบเลือนรอยสิวที่หลังได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าใครที่มีสิวอักเสบควรงดการสครับก่อนเพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ค่ะ


การมาส์กผิวแน่นอนว่าเป็นอีกวิธีในการดูแลผิวให้สวย ไม่ใช่แค่เฉพาะกับใบหน้า สำหรับคนที่มีปัญหาสิวขึ้นทีหลังก็สามารถหาครีมมาส์กมาพอกทาไว้ที่หลังได้ เพื่อช่วยบำรุงผิว ทั้งความชุ่มชื้น ลดความระคายเคือง และลบเลือนรอยดำ รอยแดงจากสิว โดยเฉพาะช่วยบรรเทาการอักเสบของสิว ควรเลือกที่เป็นมาส์กเนื้อเหลว พอกอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งจะช่วยบรรเทาให้สิวลดน้อยลง


สิวที่หลังอย่ามัวปล่อยไว้ รีบรักษาให้เนียนใสกันด้วยไอเทมรักษาสิว!!


คราวนี้เราก็จะได้รู้สาเหตุและวิธีรักษาสิวที่หลังกันแล้ว ดังนั้นถ้าไม่อยากเกิดสิวสาว ๆ ควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดสิวตามมาได้ หมั่นรักษาผิวของตัวเองทั้งการทำความสะอาด และการบำรุง เพื่อจะได้ผิวเนียนใส มั่นใจกล้าโชว์ได้ทุกสถานการณ์กันไปเล้ยย ~


ส่งฟรี
ส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 699 บาท
ของแท้ทุกชิ้น 100%
รับประกัน ของแท้ 100%
เก็บเงินปลายทาง
บริการ เก็บเงิน ปลายทาง
สินค้าคุณภาพจากทั่วโลก
แบรนด์ดัง จากทุก มุมโลก
แต้มสะสม BEAUTRIUM Coin
สะสม คะแนน ใน ทุกการซื้อ
สาขาทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด
มีสาขาทั่ว กทม. และ ต่างจังหวัด
  • ดีลพิเศษ
  • สินค้ามาใหม่
  • แบรนด์ทั้งหมด
  • คอมมูนิตี้
  • แจกฟรีแลกรีวิว
    • ติดตามสินค้า
    • แจ้งชำระเงิน