ไขข้องใจ ผิวแบบเรา ใช้คลีนซิ่งแบบไหนดี !?
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
 Back

ไขข้องใจ ผิวแบบเรา ใช้คลีนซิ่งแบบไหนดี !?

Ame Rainy | วันอังคารที่ 1 กันยายน 2020 เวลา 8:17

0 |

ไขข้องใจ ผิวแบบเรา ใช้คลีนซิ่งแบบไหนดี !?

แต่งหน้าสวย ๆ แต่ถ้าล้างหน้าไม่ดี ก็อาจทำให้ผิวพังได้นะ เพื่อน ๆ เคยสงสัยกันไหมว่าผิวแบบเรา ควรจะ ใช้คลีนซิ่งแบบไหนดี!?

ไขข้องใจ ผิวแบบเรา ใช้คลีนซิ่งแบบไหนดี !?



ทุกวันนี้หลายแบรนด์ก็ออกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าต่าง ๆ ออกมามากมายให้เลือกใช้ไม่ว่าจะแบบ คลีนซิ่งน้ำ, คลีนซิ่งออยล์, คลีนซิ่งเจล, คลีนซิ่งน้ำนม, คลีนซิ่งบาล์ม คลีนซิ่งแบบแผ่น อีกหลาย ๆ อย่าง ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาเพื่อให้เหมาะสมกับสภาพผิวของสาว ๆ แต่เอ่.. แล้วเราจะเลือก ใช้คลีนซิ่งแบบไหนดี ?? ที่เหมาะกับเราล่ะ ถ้าอยากรู้ตาม BEAUTRIUM ไปดูกันเลยจ้า ~

ไขข้องใจ ผิวแบบเรา ใช้คลีนซิ่งแบบไหนดี !?

ประเภทผิวมัน



สำหรับสาวผิวมัน ที่มีลักษณะรูขุมขนกว้าง ผิวมันเพราะเกิดจากน้ำมันมาหล่อเลี้ยงที่ผิวหนังมากเกินไป จะไม่เหมาะกับการใช้คลีนซิ่งที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ หรือที่สารที่ให้ความชุ่มชื้น เพราะอาจทำให้ก่อให้เกิดสิวง่ายขึ้นกว่าเดิม คลีนซิ่งที่เหมาะสมกับสาว ๆ คือ คลีนซิ่งน้ำ (Cleansing Water) เลือกคลีนเซอร์ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพราะคลีนซิ่งประเภทนี้ใช้แล้วจะไม่เหนียวเหนอะหนะ ลดสาเหตุของสิว คนผิวมันสามารถใช้ได้ดีค่ะ ดังนั้น สาวผิวมัน ต้องใช้คลีนซิ่งน้ำ นั่นเองค่า

ไขข้องใจ ผิวแบบเรา ใช้คลีนซิ่งแบบไหนดี !?

ประเภทผิวแห้ง



สำหรับสาวผิวแห้ง จะมีลักษณะผิวแห้งตึง ระคายเคืองง่าย ขาดความชุ่มชื้น แห้งลอกเป็นขุยได้ง่าย ยังเป็นผิวที่เกิดริ้วรอยได้มากกว่าผิวแบบอื่น ๆ อีกด้วย ดังนั้นสาว ๆ ประเภทผิวแห้ง ควรใช้คลีนซิ่งที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว อย่าง คลีนซิ่งน้ำนม, คลีนซิ่งเนื้อครีม, คลีนซิ่งเนื้อบาล์ม หรือที่มีส่วนผสมของออยล์บริสุทธิ์ เป็นต้น สาวผิวแห้ง ต้องใช้คลีนเนื้อครีม นั่นเองค่า

ไขข้องใจ ผิวแบบเรา ใช้คลีนซิ่งแบบไหนดี !?

ประเภทผิวธรรมดา



น่าอิจฉาสุด ๆ กับสาวผิวประเภทธรรมดา เพราะไม่ค่อยมีปัญหาผิวแห้ง หรือผิวมันจนเกินไป แต่ผิวประเภทนี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามสภาวะอากาศและตามสภาพแวดล้อม ดังนั้นไม่ควรเลือกใช้คลีนซิ่งที่ก่อให้เกิดความแห้งตึง หรือความชุ่มชื้นจนมากเกินไป คลีนซิ่งที่เหมาะ คือ คลีนซิ่งน้ำนม (Emulsion or Milk Cleanser) อิมัลชั่นที่เนื้อคล้ายโลชั่นโดยผสมระหว่างน้ำ-น้ำมัน ประสานกันจนคล้ายกับน้ำนม สาวผิวธรรมดา ต้องใช้คลีนซิ่งน้ำนม นั่นเองค่า

ไขข้องใจ ผิวแบบเรา ใช้คลีนซิ่งแบบไหนดี !?

ประเภทผิวแพ้ง่าย


จริง ๆ อาการผิวแพ้ง่ายสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกประเภทผิว แต่จะชอบเกิดกับสาว ๆ ผิวแห้งซะส่วนใหญ่ มักจะมีอาการระคายเคือง เกิดผดผื่นได้ง่าย ผิวค่อนข้างจะบอบบางดังนั้นต้องเลือกคลีนซิ่งที่ไม่มีส่วนผสมของสี น้ำหอม พาราเบน และแอลกอฮอลล์ เพื่อป้องกันให้ผิวเกิดการระคายเคือง สาวผิวแพ้ง่าย สามารถใช้คลีนซิ่งเจล คลีนซิ่งออยล์ คลีนซิ่งน้ำนม หรือ คลีนซิ่งเนื้อบาล์ม ค่ะ

ไขข้องใจ ผิวแบบเรา ใช้คลีนซิ่งแบบไหนดี !?

ประเภทผิวผสม


สาวผิวผสมนั้นเรียกว่ารวมเกือบทุกประเภทผิวมาไว้ที่เดียวกัน ดูคล้ายกับผิวธรรมดา แต่บริเวณทีโซนกับมัน ส่วนข้างแก้มอาจแห้งได้ควรเลือกใช้คลีนซิ่งที่ช่วยกำจัดไขมันส่วนเกิน แต่ก็ไม่ทำให้ส่วนอื่น ๆ แห้งตึงเกินไป ดังนั้น สาวผิวผสม ต้องใช้ คลีนซิ่งน้ำนม คลีนซิ่งบาล์ม นั่นเองค่า


ไม่ว่าจะเครื่องสำอาง สกินแคร์ หรือแม้แต่คลีนซิ่งก็ต้องพิถีพิถันในการเลือก เพราะผิวของสาวแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน ดังนั้นเราควรจะเลือก คลีนซิ่งใ ห้เหมาะสมกับผิวเราเอง เพื่อรักษาผิวให้สวยใส อยู่คู่กับเราไปนาน ๆ นั่นเองค่า เท่าที่เพื่อน ๆ ก็น่าจะเลือกคลีนซิ่งให้เหมาะกับตัวเองได้แล้วใช่ไหมล่ะ อย่าลืมบอกต่อ เพื่อน ๆ กันด้วยน้าา

ส่งฟรี
ส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 699 บาท
ของแท้ทุกชิ้น 100%
รับประกัน ของแท้ 100%
เก็บเงินปลายทาง
บริการ เก็บเงิน ปลายทาง
สินค้าคุณภาพจากทั่วโลก
แบรนด์ดัง จากทุก มุมโลก
แต้มสะสม BEAUTRIUM Coin
สะสม คะแนน ใน ทุกการซื้อ
สาขาทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด
มีสาขาทั่ว กทม. และ ต่างจังหวัด
  • ดีลพิเศษ
  • สินค้ามาใหม่
  • แบรนด์ทั้งหมด
  • Exclusive Edition
  • คอมมูนิตี้
  • แจกฟรีแลกรีวิว
    • ติดตามสินค้า
    • แจ้งชำระเงิน