ประเภท ฟองน้ำแต่งหน้า แตกต่างกันยังไง ใช้แบบไหนดี?
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
 Back

ประเภท ฟองน้ำแต่งหน้า แตกต่างกันยังไง ใช้แบบไหนดี?

Ame Rainy | วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2020 เวลา 4:36

0 |

ประเภท ฟองน้ำแต่งหน้า แตกต่างกันยังไง ใช้แบบไหนดี?

แปรงแต่งหน้าที่ว่าเยอะ พอมาเจอ ฟองน้ำแต่งหน้า แบบต่าง ๆ คนที่เพิ่งเริ่มแต่งหน้าก็อาจจะสงสัยรูปร่าง ฟองน้ำแตกต่างกันยังไง ใช้แบบไหนดี วันนี้ BEAUTRIUM ขอมาไขข้องใจให้เพื่อน ๆ กันจ้า



ไอเทม ฟองน้ำแต่งหน้า ก็เป็นอีกไอเทมหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับสาว ๆ

สายแต่งหน้า เพราะสามารถ ผสานเมคอัพได้ดี ดูสม่ำเสมอ สามารถเข้าถึงได้

แม้ในบริเวณที่เข้าถึงยากที่สุด ช่วยให้การแต่งหน้าง่ายขึ้น ประหยัดเวลา

ลุคดูเป็นธรรมชาติอีกด้วยค่ะ แต่สำหรับมือใหม่ก็สามารถใช้ ฟองน้ำแต่งหน้า

ได้เช่นกันค่ะ เรามาดูวิธีใช้ฟองน้ำแต่งหน้าและการใช้แต่ละแบบกันต่อเล้ยย


Howto ใช้ฟองน้ำแต่งหน้า ให้เนียนเป๊ะ !



1. ลองใช้ฟองน้ำชุบน้ำ หรือ ฉีดสเปรย์น้ำแร่ใส่ฟองน้ำให้มีความชุ่มฉ่ำเล็กน้อย ไม่ต้องถึงขั้นเปียก หรือมีน้ำหยดออกมานะคะ การใช้ฟองน้ำแต่งหน้าที่มีความฉ่ำน้ำเล็กน้อยจะช่วยให้เครื่องสำอางมีความติดหน้าได้ง่ายขึ้น และเจ้าฟองน้ำก็มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น นุ่มขึ้นด้วย



2. บีบเครื่องสำอาง ไว้ที่หลังมือ แล้วค่อย ๆ จุ่มฟองน้ำแต่งหน้าขึ้นมาทีละนิด ๆ ก็จะช่วยไม่ให้เมคอัพที่เราแต่งดูหนาจนเกินไปได้ค่ะ 


3. ใช้ฟองน้ำแต่งหน้าตบไปที่ผิวเบา ๆ ไม่ใช่การทา หรือ ปาดบนผิว เทคนิคการตบเบาอย่างเบามือจะช่วยให้เครื่องสำอางติดแน่นทนนาน และดูเรียบเนียน เป็นธรรมชาติมากกว่า


เรามารู้จักฟองน้ำแต่งหน้าแต่ละประเภทกันต่อเลยจ้าา ~

ฟองน้ำทรงไข่

ประเภท ฟองน้ำแต่งหน้า แตกต่างกันยังไง ใช้แบบไหนดี?

ฟองน้ำรูปไข่


เป็นทรงฟองน้ำแต่งหน้า ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ด้วยรูปทรงที่ใช้ง่าย พอเหมาะกับมือ ใช้งานง่าย มีส่วนโค้งเว้าเข้ากับรูปหน้าได้ดี สามารถใช้กับเมคอัพอย่าง BB CC ได้ดีที่สุด หรือจะใช้กับคอลซีลเลอร์ใต้ตา ด้วยความที่ฟองน้ำมีปลายแหลม ๆ จะสามารถใช้เก้บรายละเอียด เข้ากับซอกมุมเล็ก ๆ กับใบหน้าได้ดี อย่างร่องจมูก หรือ ใต้ตา ตัวส่วนฐาน ก็สามารถใช้เกลี่ยบริเวณหน้าผาก และแก้ม ได้ดีอีกด้วยค่า



ฟองน้ำทรงไข่หัวตัด


ฟองน้ำทรงนี้จะมีความคล้ายกับฟองน้ำรูปไข่ เพียงแค่อีกด้านจะมีลักษณะทรงแบน ทำให้มี คุณสมบัติที่สามารถนำไปใช้ปาดรองพื้นและเกลี่ยได้ ส่วนด้านโค้งมนใช้กดเพิ่มความแน่นของเมคอัพ ซึ่งหองน้ำทรงนี้จะเหมาะใช้กับเมคอัพที่เป็นแบบลิควิดต่าง ๆ อย่าง คอนซีลเลอร์ ครีมบลัช ส่วนด้านที่เป็นปลายแหลมสามารถใช้กับจุดที่ต้องการความละเอียดเป็นพิเศษ เช่น ซอกมุมปาก ซอกจมูก มุมตา และด้าน หัวแบนสามารถนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์แบบ ฝุ่น หรือแป้งตลับได้อีกด้วยค่ะ




ฟองน้ำทรงน้ำเต้า


เป็นฟองน้ำที่มีลักษณะโค้งเว้า เหมือนกับ น้ำเต้า ซึ่งลักษณะแบบนี้จะช่วยให้สาว ๆ จับได้ถนัดมือมากขึ้น ส่วนปลายแหลมก็ช่วยเก็บรายละเอียดบริเวณรอบดวงตาได้ ไม่ว่าจะเนื้อประเภท รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ ส่วนด้านข้างเราก็สามารถใช้เกลี่ยบริเวณจมูกและคางได้ ส่วนฐานกลมสามารถใช้ลงแป้งหรือลงย้ำ เพื่อให้ผิวหน้าดูเรียบเนียน ใช้ทาได้ทั่วใบหน้าและหน้าผากเลยค่ะ




ฟองน้ำแบบพัฟ

ประเภท ฟองน้ำแต่งหน้า แตกต่างกันยังไง ใช้แบบไหนดี?

ฟองน้ำแบบพัฟ


ฟองน้ำแบบพัฟ สามารถลงรองพื้นหรือแป้งฝุ่นได้ โดยตัวเนื้อพัฟจะช่วยให้เราสามารถเกลี่ยเนื้อผลิตภัณฑ์ได้สม่ำเสมอมากขึ้น ตัวพัฟมีความหนานุ่ม สามาถใช้งานได้สะดวก แต่ตัวเนื้อพัฟจะกินเนื้อรองพื้นได้ง่าย แต่ข้อดีของฟองน้ำแบบพัฟคือมีให้เลือกหลากหลายขนาด เล็ก-ใหญ่ มีทั้งแบบกลม และ แบบเหลี่ยม ที่ช่วยในการเข้าทุกซอกทุกมุมบนใบหน้า และพัฟแบบกลมที่เหมาะสำหรับใช้ลงแป้ง ที่ให้การปกปิดอย่างเรียบเนียนอีกด้วย




ฟองน้ำซิลิโคน

ประเภท ฟองน้ำแต่งหน้า แตกต่างกันยังไง ใช้แบบไหนดี?

ฟองน้ำซิลิโคน


ฉีกกฎฟองน้ำแบบเดิม ๆ ด้วยฟองน้ำแต่งหน้าแบบซิลิโคน คือตัวฟองน้ำเขาเป็นแบบซิลิโคนดังนั้นจะไม่ไปกินเนื้อรองพื้นของเรา คือบีบมาแค่ไหน ก็ได้ใช้อย่างเต็มที่ แถมยังสามารถเกลี่ยได้เรียบเนียนไม่แพ้กัน สามารถใช้งานง่าย และยังล้างทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย ไม่ต้องกลัวจะ เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ขี้เกียจล้างฟองน้ำ แถมไม่ต้องเปลี่ยนฟองน้ำบ่อย ๆ อีกด้วย แต่เรื่องของความเกลี่ยง่ายนั้น อาจสู้แบบพัฟไม่ได้น้าา ~


ท้ายที่สุดแล้วสาว ๆ ที่เลือกใช้ ฟองน้ำแต่งหน้า ก็ควรหมั่นทำความสะอาดฟองน้ำให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการสะสมของเชื้อโรค ที่อาจทำให้เกิดปัญหาผิวตามมาได้ สำหรับไอเทม ฟองน้ำแต่งหน้า สาว ๆ ชอบแบบไหนก็ไปลองเลือกกันได้เลย บอกเลยว่าถ้ามีไว้คู่โต๊ะเครื่องแป้งเราล่ะก็ สามารถแต่งหน้าได้ง่ายและสวยเป๊ะ ขึ้นแน่นอนจ้าา ^^



BEAUTRIUM 'WHERE BEAUTY BECOMES MORE'

ความสวยได้มากกว่าที่เคยเจอ ที่ร้านบิวเทรี่ยม ทั้ง 14 สาขา และช่องทางออนไลน์ 

ผ่านเว็บไซต์ theBEAUTRIUM.com 

Line@ ที่ @Beautrium 

Inbox FB หรือ Instagram @thebeautrium

การันตีของแท้ 100% ของถูก ครบจบในที่เดียวต้อง BEAUTRIUM


ส่งฟรี
ส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 699 บาท
ของแท้ทุกชิ้น 100%
รับประกัน ของแท้ 100%
เก็บเงินปลายทาง
บริการ เก็บเงิน ปลายทาง
สินค้าคุณภาพจากทั่วโลก
แบรนด์ดัง จากทุก มุมโลก
แต้มสะสม BEAUTRIUM Coin
สะสม คะแนน ใน ทุกการซื้อ
สาขาทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด
มีสาขาทั่ว กทม. และ ต่างจังหวัด
  • ดีลพิเศษ
  • สินค้ามาใหม่
  • แบรนด์ทั้งหมด
  • คอมมูนิตี้
  • แจกฟรีแลกรีวิว
    • ติดตามสินค้า
    • แจ้งชำระเงิน