ทำความรู้จัก ประเภทโลชั่น ครีมที่ใช้มีแบบไหนบ้างนะ?
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
 Back

ทำความรู้จัก ประเภทโลชั่น ครีมที่ใช้มีแบบไหนบ้างนะ?

Ame Rainy | วันพุธที่ 31 มีนาคม 2021 เวลา 3:28

0 |

ทำความรู้จัก ประเภทโลชั่น ครีมที่ใช้มีแบบไหนบ้างนะ?

สาว ๆ รู้กันไหมคะว่าครีมที่ใช้ ๆ กันอยู่ทุกวันนี้เขามีหลากหลายประเภทมาก ๆ


ไม่ว่าจะเป็นโลชั่นแบบ ครีม, เซรั่ม, เจล, อีมัลชั่น หรือ เอสเซนส์ โอโห!!

มีหลากหลายที่สำคัญถึงจะเรียกรวม ๆ ว่าครีม แต่จริง ๆ แล้ว เนื้อผลิตภัณฑ์

เองก็แตกต่างไม่เหมือนกันอีกด้วยค่ะ วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกันให้มากขึ้น

กันดีกว่า ว่าเนื้อครีมโลชั่นแต่ละแบบแตกต่างกันยังไง !?



ทำความรู้จัก ประเภทโลชั่น ครีมที่ใช้มีแบบไหนบ้างนะ?

ครีม

โลชั่นส่วนมากที่เจอได้ทั่วไปจะเป็นเนื้อแบบ ครีม โดยเนื้อครีมจะมีส่วนประกอบของ น้ำมัน เป็นส่วนหลัก มีส่วนผสมของน้ำบ้างตามแต่ละสูตรที่แบรนด์คิดค้นขึ้นมา ซึ่งโลชั่นเนื้อครีมจะเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง ด้วยเนื้อครีมหนาแน่น มีส่วนประกอบของน้ำมันที่เยอะ เลยทำให้เนื้อครีมมีความชุ่มชื้นมากกว่าโลชั่นประเภทอื่น ๆ แต่สำหรับผู้ที่มีปัญหาหน้ามันมาก ๆ ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์แบบ เนื้อครีม เพราะเนื้อสัมผัสที่หนาแน่นเกินไปอาจทำให้รูขุมขนอุดตันหรือเกิดปัญหาสิวขึ้นได้ค่ะ

โลชั่น

สำหรับเนื้อโลชั่นเองก็ถือว่าเป็นที่นิยม โดยส่วนผสมหลักของโลชั่นคือ น้ำ เลยทำให้โลชั่นมีลักษณะที่เหลวกว่า ใสกว่า ซึมได้ง่ายรวดเร็วไม่เหนอะหนะ จึงเป็นที่นิยมสำหรับการทาในตอนเช้า เพราะเป็นช่วงเวลาที่เร่งรีบ ทาแล้วก็สามารถไปใช้ชีวิตประจำวันได้ต่อแบบไม่รู้สึกเหนอะหนะ และเนื้อโลชั่นเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวผสม-ผิวมัน ค่ะ

เซรั่ม

เนื้อของเซรั่ม เราอาจจะเคยเจอเป็นแบบใส ๆ หรือ ขุ่น ๆ แล้วแต่สูตรที่แบรนด์ผสม แต่ที่เหมือนกันคือความบางเบา ซึมเร็ว ลักษณะอาจคล้ายน้ำ แต่มีความเหนียวบ้าง สามารถบำรุงและดูแลผิวได้อย่างล้ำลึก เน้นไปที่การดูแลผิวเพื่อให้เห็นผลชัดเจนและเร่งด่วน โดยไม่ทิ้งคราบไว้บนผิว เหมาะกับคนผิวมัน-ผิวแห้ง ค่ะ


เจล

เนื้อเจลเป็นเนื้อที่ให้ความชุ่มชื้นได้ดี และยังไม่เหนียวเหนอะหนะผิวมากอีกด้วย อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการกักเก็บน้ำ ทำให้เนื้อผลิตภัณฑ์สามารถอุ้มน้ำไว้ได้มาก เมื่อทาลงบนผิวจึงทำให้ผิวได้รับความชุ่มชื้นได้อย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่หนักหน้าจึงเหมาะกับคนผิวมัน-ผิวผสม ค่ะ

อีมัลชัน

อีกหนึ่งเนื้อผลิตภัณฑ์ที่สาว ๆ กำลังนิยม อย่าง อิมัลชัน เพราะจะมีความเหมือนโลชั่นและเจลผสมกัน คือมีความเข้มข้นแต่ก็ไม่ข้นจนเกินไป มีความบางเบา ซึมง่ายเหมือนเซรั่ม ไม่เหนอะหนะผิว โดยส่วนมากจะใช้หลังทาเซรั่มเสร็จ เพราะเนื้อจะหนาข้นกว่าเนื้อเซรั่มค่ะ เหมาะสำหรับผิวผสม-ผิวมัน

เอสเซนส์

เอสเซนส์ เป็นเนื้อผลิตภัณฑ์สุดฮิตของสาว ๆ โดยเฉพาะในแถบเอเชียอย่าง จากทั้งญี่ปุ่น และเกาหลี หลากหลายแบรนด์ จะเป็นที่นิยมมาก ๆ เพราะตัวเนื้อเอสเซนส์ จะเน้นการบำรุงผิวล้ำลึกถึงภายใน ด้วยลักษณะของเนื้อผลิตภัณฑ์ที่ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย ทำให้ผิวได้รับประโยชน์ได้เต็มที่ เน้นฟื้นฟูผิว ทำให้ผิวแข็งแรง นอกจากนี้เอสเซนส์ยังเป็นเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับทุกสภาพผิวอีกด้วยค่ะ


พอมาเรียงและเทียบแบบนี้แล้ว เห็นได้ชัดเลยว่าเนื้อครีมแต่ละตัวแตกต่างกันจริง ๆ


แถมยังเน้นบำรุงไม่เหมือนกันอีกด้วยนะ! BEAUTRIUM ขอแนะนำทริคเล็ก ๆ หากเราทาเซรั่มเสร็จแล้ว ให้ทาครีมที่มีเนื้อข้นกว่าเซรั่มทับลงไปบนผิว จะช่วยลดการระเหยของตัวครีมได้ดีกว่าทาเซรั่มลงไปเดี่ยว ๆ เพราะตัวเนื้อครีมเขาจะคอยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้บนผิวนั่นเองค่ะ พอรู้แบบนี้ใครยังไม่เคยลอง สกินแคร์เนื้อแบบอื่น ๆ ก็สามารถช้อปได้ที่นี่เลยจ้าา ~




BEAUTRIUM 'WHERE BEAUTY BECOMES MORE'

ความสวยได้มากกว่าที่เคยเจอ ที่ร้านบิวเทรี่ยม ทั้ง 14 สาขา และช่องทางออนไลน์ 

ผ่านเว็บไซต์ theBEAUTRIUM.com 

Line@ ที่ @Beautrium 

Inbox FB หรือ Instagram @thebeautrium

การันตีของแท้ 100% ของถูก ครบจบในที่เดียวต้อง BEAUTRIUM

ส่งฟรี
ส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 699 บาท
ของแท้ทุกชิ้น 100%
รับประกัน ของแท้ 100%
เก็บเงินปลายทาง
บริการ เก็บเงิน ปลายทาง
สินค้าคุณภาพจากทั่วโลก
แบรนด์ดัง จากทุก มุมโลก
แต้มสะสม BEAUTRIUM Coin
สะสม คะแนน ใน ทุกการซื้อ
สาขาทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด
มีสาขาทั่ว กทม. และ ต่างจังหวัด
  • ดีลพิเศษ
  • สินค้ามาใหม่
  • แบรนด์ทั้งหมด
  • คอมมูนิตี้
  • แจกฟรีแลกรีวิว
    • ติดตามสินค้า
    • แจ้งชำระเงิน