ใช้ดีบอกต่อ! Skincare Routine ลดสิว เลือกสกินแคร์ยังไงให้สิวหาย?
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
 Back

ใช้ดีบอกต่อ! Skincare Routine ลดสิว เลือกสกินแคร์ยังไงให้สิวหาย?

Som mikan | วันพุธที่ 26 มกราคม 2022 เวลา 4:54

0 |

ใช้ดีบอกต่อ! Skincare Routine ลดสิว เลือกสกินแคร์ยังไงให้สิวหาย?

เป็นสิวใช้สกินแคร์อะไรดี!?

คำถามยอดฮิตของเพื่อน ๆ ที่เป็นสิวกันเลย ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวขึ้นซ้ำซากจนปวดหัว แถมยังมีรอยสิวทิ้งไว้กวนใจอีก พอมองไปที่สกินแคร์สำหรับผิวเป็นสิว แล้วก็… เยอะจนตาลาย ไม่รู้จะเริ่มใช้ตัวไหนดี งงไปหมดแล้ววววว T^T

ใจเย็นนะค้าา วันนี้ BEAUTRIUM รวมสกินแคร์ดูแลผิวเป็นสิว ใช้ดีบอกต่อ! มาจัด Skincare Routine ลดสิว ทั้งรักษาสิว สร้างผิวแข็งแรง ป้องกันสิวขึ้นซ้ำซาก พร้อมลดรอยสิว ครบจบจัดการทุกปัญหาสิว! พร้อมทริคเลือกสกินแคร์ลดสิวยังไงให้ผิวไม่พัง มาฝากทุกคนกันด้วย ใครเป็นสิวแล้วไม่รู้จะใช้สกินแคร์อะไรดี เลือกไม่ถูก มาดูกันเลยค่าา

Step 1 : ทำความสะอาดผิวด้วย Cleansing

อยากมีผิวใสไร้สิว ต้องเริ่มจากการทำความสะอาดผิว ลบเมคอัพให้สะอาดหมดจดก่อนนะคะ แนะนำให้เช็ดผิวตอนเย็นด้วย Cleansing ก่อนใช้โฟมล้างหน้า จะได้ไม่มีสิ่งสกปรกสะสม ลดโอกาสเกิดสิวอุดตัน สิวขึ้นซ้ำ ๆ ไปได้เยอะเลยน้า

อ่ะ ๆ หลายคนกำลังสงสัยอยู่ว่า เราไม่ได้แต่งหน้า แค่ทาครีมกันแดด ต้องใช้ Cleansing ไหมนะ? ขอบอกว่า ควรใช้จ้า จะได้มั่นใจว่าเราทำความสะอาดผิวหน้าได้สะอาดหมดจดแล้วจริง ๆ ยิ่งครีมกันแดดบางตัว กันน้ำแน่นมาก ๆ บางทีใช้แค่โฟมล้างหน้าอย่างเดียว อาจเอาออกไม่หมดน้า ถ้าล้างหน้าไม่สะอาด สิวยิ่งบุกนะเออ!!

ใช้ดีบอกต่อ! Skincare Routine ลดสิว เลือกสกินแคร์ยังไงให้สิวหาย?

สกินแคร์ลดสิว ที่แนะนำ

BIODERMA Sensibio H2O

คลีนซิ่ง Micellar Water ในตำนานนน ตัวดังยืนหนึ่งเรื่องความอ่อนโยน เช็ดทำความสะอาด ลบเมคอัพออกหมด ฟิลเหมือนน้ำเปล่า ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ตัวนี้สบายผิวมาก ๆ เลย

CUTE PRESS Pure Origin Micellar Cleansing Water

คลีนซิ่งถูกและดี สูตรควบคุมความมัน ตัวนี้เหมาะกับผิวมัน ผิวเป็นสิวม๊าก ๆ ช่วยลดสาเหตุของการเกิดสิว ไปพร้อมกับทำความสะอาดผิวหน้า เช็ดแล้วผิวไม่แห้งตึงเช่นกัน

NU FORMULA Oil Purifying Cleansing Water

คลีนซิ่งอีกตัวที่เหมาะกับผิวเป็นสิว เราแนะนำสูตรสีฟ้า สำหรับผิวผสมถึงมัน นอกจากจะเช็ดทำความสะอาดผิว ลบเมคอัพออกหมดแล้ว ยังช่วยปรับสมดุล ควบคุมความมัน ลดโอกาสเกิดสิวซ้ำ ๆ แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ถูกและดีอีกแล้ววว

SKIN1004 Madagascar Centella Light Cleansing Oil

คนเป็นสิวใช้คลีนซิ่งออยล์ได้หรอ? ใช้ได้จ้า ไม่จ้อจี้นะพส. การใช้คลีนซิ่งออยล์จะช่วยทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก แถมยังเป็นการลดใช้สำลีสัมผัสกับผิวหน้าอีกด้วยนะ ตัวนี้เป็นคลีนซิ่งออยล์อ่อนโยน มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ไม่ทิ้งความมันไว้ด้วยจ้า

Step 2 : ล้างหน้าด้วย เจล หรือ โฟมล้างหน้า

เจล หรือ โฟมล้างหน้า ช่วยลดสิว ป้องกันสิวได้ด้วยน้า เราแนะนำให้เลือกเจลหรือโฟมล้างหน้าที่อ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง หรือไม่ดึงความชุ่มชื้นออกจากผิวเราจนแห้งเอี๊ยด อาจจะเลือกเจลหรือโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมช่วยผลัดเซลล์ผิวอ่อน ๆ อย่าง BHA จะช่วยลดสิว ลดความมันส่วนเกิน เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย แล้วยังอ่อนโยนกว่าการใช้โทนเนอร์หรือเซรั่มผลัดเซลล์ผิวด้วยน้า

ใช้ดีบอกต่อ! Skincare Routine ลดสิว เลือกสกินแคร์ยังไงให้สิวหาย?

สกินแคร์ลดสิว ที่แนะนำ

CERA-VE Hydrating Cleanser

เจลล้างหน้าอ่อนโยนม๊ากกก ล้างหน้าสะอาดพร้อมเติมความชุ่มชื้นตามชื่อเลย ผิวไม่แห้งตึง ไม่เอี๊ยดแน่นอน ใช้ได้ทุกสภาพผิวเลยค่ะ แต่ชาวผิวแห้งน่าจะถูกใจกันสุด ๆ

EUCERIN Pro Acne Solution Cleansing Gel

เจลล้างหน้าสำหรับผิวเป็นสิว ตัวนี้จะช่วยพลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ลดสิวอุดตัน แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงจนเกินไปจ้า

NEUTROGENA Deep Clean Acne Clearing Foam

ใครที่ชอบใช้โฟมล้างหน้าต้องลองตัวนี้เลย โฟมล้างหน้าราคาน่ารัก สำหรับผิวเป็นสิว ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ลดสิวอุดตันได้เหมือนกัน ล้างหน้าสะอาดมากกก แต่ไม่เอี๊ยดน้า

PEURRI Clear All Acne Cleanser

เจลล้างหน้าตัวนี้คือพีคมาก ล้างหน้าอยู่ ๆ หัวสิวก็หลุดเฉย ไม่ต้องไปกดสิวเลยจ้า แต่อย่าพึ่งกังวลไปน้า น้องอ่อนโยนไม่แพ้เพื่อน ช่วยผลัดเซลล์ผิวเบา ๆ ลดความมันส่วนเกิน แถมผิวไม่แห้งตึงอีกด้วย

Step 3 : บำรุงผิวเติมความชุ่มชื้นด้วย มอยเจอร์ไรเซอร์

เพื่อน ๆ ที่มีผิวเป็นสิว ต้องห้ามมองข้าม มอยเจอร์ไรเซอร์ เด็ดขาดเลยน้าา เพราะผิวทุกคนกำลังอ่อนแอ ต้องบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น เสริมเกาะป้องกันให้ผิวแข็งแรงกันหน่อยยย

ใช้ดีบอกต่อ! Skincare Routine ลดสิว เลือกสกินแคร์ยังไงให้สิวหาย?

สกินแคร์ลดสิว ที่แนะนำ

MIZUMI Cica Soothing Moisture Gel

มอยเจอร์ไรเซอร์ สำหรับผิวมัน ผิวเป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ เนื้อเจลบางเบา ใช้ง่ายสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความชุ่มชื้นกำลังดี ช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการระคาายเคืองได้ดีมาก ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น ถูกใจชาวผิวมัน ผิวเป็นสิวกันแน่นอน 

EUCERIN Ultrasensitive Repair Gel Cream

เจลครีมกู้ผิวพัง ลดอาการระคายเคือง ผิวอักเสบ แดง คัน ได้ปังมาก! ช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาแข็งแรง เนื้อเจลครีมบางเบาไม่อุดตันผิว ตัวนี้จะมีฝาแฝดเป็นเนื้อครีมด้วยน้า ถ้าผิวแห้งจัดเนื้อครีมเลยจ้า

EUCERIN Pro Acne Solution A.I. Matt Fluid

ชาวเป็นสิว ต้องคุ้นเคยกับมอยเจอร์ไรเซอร์ตัวนี้ของ EUCERIN กันแน่นอน น้องฮอตมาก ๆ ช่วยลดสาเหตุของการเกิดสิวได้ครอบคลุมสุด ครบจบในตัวเดียว ทั้งลดการอุดตัน การอักเสบ ช่วยให้สิวยุบไวขึ้น ลดโอกาสสิวขึ้นซ้ำซากไปได้เยอะเลยยย 

CERA-VE Facial Moisture Lotion

มอยเจอร์ไรเซอร์เสริมชั้นผิวให้แข็งแรง เป็นมิตรกับผิวแพ้ง่าย ผิวเป็นสิว ช่วยลดอาการระคายเคือง เนื้อครีมไม่หนัก ไม่อุดตันผิว แต่ให้ผิวชุ่มชื้นกำลังดี ใช้ได้ทุกสภาพผิวเลยจ้า

Step 4 : ปกป้องผิวด้วย ครีมกันแดด

อีกขั้นตอนที่สำคัญม๊ากกกก ก็คือ ครีมกันแดด นั่นเอง เจ้าแสงแดดนี่แหละเป็นตัวทำร้ายผิว ทั้งริ้วรอย ฝ้ากระ จุดด่างดำ แถมยังทำให้ผิวเสี่ยงต่อการอุดตัน เป็นสิวได้ด้วย ไม่ทาครีมกันแดดไม่ได้เลยน้า

ใช้ดีบอกต่อ! Skincare Routine ลดสิว เลือกสกินแคร์ยังไงให้สิวหาย?

สกินแคร์ลดสิว ที่แนะนำ

CANMAKE Mermaid Skin Gel UV

ครีมกันแดด เนื้อเจล เกลี่ยแล้วแตกตัวเป็นน้ำ บางเบาสบายผิวสุด ๆ อ่อนโยนกับสิว คนผิวมันเลิฟแน่นอน เขาจะมี 2 สีนะ สีใส กับสีขาว ใช้เป็นเบสเมคอัพแทนไพรเมอร์ได้เลย หรือจะใช้กับตัวก็ได้ด้วย เลิศมากกก

MIZUMI UV Water Serum SPF50+ PA++++

ครีมกันแดด ที่ใช้ง่ายเป็นมิตรกับทุกสภาพผิว เขาเป็นเนื้อครีมบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทำให้ผิวมันเพิ่ม แล้วยังอ่อนโยน ปกป้องผิวจากรังสี UVA1 , UVA2 , UVB  เหมาะสำหรับผิวเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายอีกด้วยจ้า

EUCERIN Sun Dry Touch Acne Oil Control Face SPF50+ PA+++

ตัวนี้ก็ฮอตในกรุสกินแคร์ของคนที่เป็นสิว เขาทำออกมาเพื่อผิวเป็นสิวโดยเฉพาะเลย กันแดดแน่น ๆ ปกป้องผิวจากทุกรังสี ทั้ง UVA, UVB พร้อมควบคุมความมันส่วนเกิน ลดโอกาสเกิดสิวอุดตัน และยังอ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายใช้ได้เหมือนกัน

L'ORÉAL PARIS UV Defender Matte & Fresh

กันแดด เนื้อเซรั่ม ตัวนี้ชาวผิวมันต้องชอบแน่นอน บางเบาสบายผิวม๊ากก เป็นสูตรแมตต์ ช่วยคุมมัน ไม่อุดตันผิว ทั้งกันแดด ปกป้องผิวจากรังสี UVA ,UVB , ฝุ่น PM 2.5 และช่วยลดโอกาสเกิดสิวไปในตัวเลย

Step เสริม : Treatment รักษาสิว ลดรอยสิว

ทางเลือกเสริมสกินแคร์ใน Routine รักษาสิว สำหรับเพื่อน ๆ ที่รู้สึกว่า แค่โฟมล้างหน้า มอยเจอร์ไรเซอร์ และครีมกันแดด ยังไม่พอ เราแนะนำให้เพิ่ม Treatment รักษาสิว ลดรอยสิว เช่น โทนเนอร์ น้ำตบ เซรั่ม ครีมแต้มสิว แต่ๆๆ ไม่ใช่ใช้ทุกอย่างน้า ช่วงเป็นสิว ผิวอ่อนแอมากกกก ลดการใช้สกินแคร์ เลือกแต่ตัวที่จำเป็นจะดีที่สุดจ้า

ใช้ดีบอกต่อ! Skincare Routine ลดสิว เลือกสกินแคร์ยังไงให้สิวหาย?

สกินแคร์ลดสิว ที่แนะนำ

TOMEI Anti-Acne Cream Plus

ครีมแต้มสิว ตัวดัง! ช่วยจัดการทุกปัญหาสิว ครบจบในหลอดเดียวเลยค่ะ ตอบโจทย์เพื่อน ๆ ที่ไม่อยากใช้อะไรเยอะแยะวุ่นวายหลายตัว ทั้งช่วยให้สิวยุบไว ลดทุกสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว ก็จะช่วยป้องกันการเกิดสิวซ้ำซาก จัดการทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ หรือสิวที่กำลังจะขึ้น และแน่นอนว่าช่วยลดรอยสิว รอยดำ รอยแดง น้องเอาอยู่หมดจ้า

MIZUMI B3 Acne Concentrate Serum

เซรั่มลดรอยสิว ด้วย Niacinamide ปังมากกก โดยเฉพาะรอยแดง และยังช่วยลดความมันส่วนเกิน จะทาเฉพาะจุด หรือทาทั่วหน้าก็ได้เลยค่า น้องเป็นเนื้อเจลบาง ๆ ซึมไวมมาก ไม่เหนียวเลย

LA ROCHE-POSAY Effaclar Serum

เซรั่มลดสิว มงต้องลง! จบทุกปัญหาสิวในขวดเดียว แต่ถ้าผิวแพ้ง่ายมาก ๆ แนะนำข้ามไปก่อนน เขามีทั้ง AHA , BHA , LHL ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดสิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวก็ช่วยได้ แอบแรงนิดนึง แนะนำให้ใช้เฉพาะตอนกลางคืน แล้วอย่าลืมทามอยเจอร์ไรเซอร์น้า

HADALABO Blemish & Oil Control Lotion

เอาใจสาวกน้ำตบกันหน่อย แนะนำ HADALABO สีเขียวเลยค่ะ ตัวนี้จะช่วยลดสิว ลดการอักเสบ ระคายเคือง ควบคุมความมันส่วนเกิน และยังคงให้ความชุ่มชื้นดีงามตามสไตล์ HADALABO เนื้อโลชั่นบางเบา เหมาะกับคนผิวมัน ผิวเป็นสิวมาก ๆ

สรุปง่าย ๆ Skincare Rountine ลดสิว เรียงตามนี้เลยจ้าาา

ตอนเช้า : เจลหรือโฟมล้างหน้า > โทนเนอร์ / น้ำตบ / เซรั่ม (ถ้ามี) > มอยเจอร์ไรเซอร์ > ครีมกันแดด

ใช้ดีบอกต่อ! Skincare Routine ลดสิว เลือกสกินแคร์ยังไงให้สิวหาย?

ตอนกลางคืน : คลีนซิ่ง > เจล หรือ โฟมล้างหน้า > โทนเนอร์ / น้ำตบ / เซรั่ม (ถ้ามี) > มอยเจอร์ไรเซอร์ > แต้มสิว (ถ้ามี)

ใช้ดีบอกต่อ! Skincare Routine ลดสิว เลือกสกินแคร์ยังไงให้สิวหาย?

BEAUTRIUM Tips : เลือกสกินแคร์ลดสิว ยังไงไม่ให้ผิวพัง!

-ระวังการเลือกใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมผลัดเซลล์ผิวซ้ำ ๆ กัน โดยเฉพาะสกินแคร์ในกลุ่มรักษาสิวนี่แหละ ไม่ใช่ทุกตัวมีส่วนผสมผลัดเซลล์ผิว ลดสิวเหมือนกันไปหมด ไม่ได้ช่วยให้สิวหายไวนะ แต่ยิ่งทำร้ายผิวเข้าไปใหญ่ ผิวพังแน่นอนจ้าซิสรออะไร! เลือกส่วนผสมผลัดเซลล์ผิวแค่ 1 อย่างพอค่ะ


เช่น เลือกโฟมล้างหน้าผลัดเซลล์ผิว คู่กับ ครีมบำรุงเติมความชุ่มชื้น

โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ธรรมดา คู่กับ โทนเนอร์ หรือ เซรั่มผลัดเซลล์ผิว 


-ถ้าเพื่อน ๆ ใช้ โทนเนอร์ / น้ำตบ / เซรั่ม ที่มีส่วนผสมช่วยผลัดเซลล์ผิว ให้เริ่มใช้จากอาทิตย์ละ 1 - 2 ครั้ง ก่อนนะคะ โดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย ห้ามใจร้อนรีบใช้ทุกวัน หน้าพังไม่รู้ด้วยน้าา


-ช่วงเป็นสิว ผิวจะอ่อนแอมาก ๆ แนะนำให้ตัดสกินแคร์ที่ไม่จำเป็น อย่างโทนเนอร์ เซรั่ม น้ำตบต่าง ๆ เพราะเสี่ยงเพิ่มโอกาสเกิดการระคายเคืองมากกว่าเดิม อดใจรอให้สิวหายก่อนน้า

Skincare Rountine ลดสิว ที่ BEAUTRIUM คัดมารีวิวให้ทุกคนก็มีแต่ตัวที่อ่อนโยน ใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยนะคะ และที่ BEAUTRIUM ก็ยังมีสกินแคร์ดูแลผิวเป็นสิวอีกเยอะม๊ากก ลองดูกันได้เลย แต่อย่าลืมว่าต้องใจเย็น ๆ และอ่อนโยนกับผิวด้วยน้า จับมือค่ะ เราจะผิวใสไร้สิวไปด้วยกันนน ^3^


BEAUTRIUM 'WHERE BEAUTY BECOMES MORE'

ความสวยได้มากกว่าที่เคยเจอ ที่ร้านบิวเทรี่ยม ทั้ง 16 สาขา และช่องทางออนไลน์ 

ผ่านเว็บไซต์ theBEAUTRIUM.com 

Line@ ที่ @Beautrium 

Inbox FB หรือ Instagram @thebeautrium

การันตีของแท้ 100% ของถูก ครบจบในที่เดียวต้อง BEAUTRIUM

ส่งฟรี
ส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 699 บาท
ของแท้ทุกชิ้น 100%
รับประกัน ของแท้ 100%
เก็บเงินปลายทาง
บริการ เก็บเงิน ปลายทาง
สินค้าคุณภาพจากทั่วโลก
แบรนด์ดัง จากทุก มุมโลก
แต้มสะสม BEAUTRIUM Coin
สะสม คะแนน ใน ทุกการซื้อ
สาขาทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด
มีสาขาทั่ว กทม. และ ต่างจังหวัด
  • ดีลพิเศษ
  • สินค้ามาใหม่
  • แบรนด์ทั้งหมด
  • คอมมูนิตี้
  • แจกฟรีแลกรีวิว
    • ติดตามสินค้า
    • แจ้งชำระเงิน