ไขข้อข้องใจ? ทำไมเราต้องใช้ 'มอยเจอร์ไรเซอร์'
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
 Back

ไขข้อข้องใจ? ทำไมเราต้องใช้ 'มอยเจอร์ไรเซอร์'

Ame Rainy | วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม 2023 เวลา 15:25

1 |

ไขข้อข้องใจ? ทำไมเราต้องใช้ 'มอยเจอร์ไรเซอร์'

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ถึงประโยชน์ของ 'มอยเจอร์ไรเซอร์' แต่จริง ๆ แล้ว มอยเจอร์ไรเซอร์ นั้นสำคัญกับผิวมาก สาว ๆ ลองคิดกันดูสิคะว่าถ้าเราสัมผัสผิวไปแล้วเจอกับผิวที่แห้ง หยาบกร้าน ไม่ชุ่มชื้น ไม่อิ่มน้ำ นั้นยังส่งผลให้เกิดปัญหาผิวอื่น ๆ ตามมาได้อีกด้วยค่ะ

มอยเจอร์ไรเซอร์ คืออะไร?


มอยส์เจอไรเซอร์ คือสกินแคร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยฟื้นฟูผิวแห้งกร้าน และป้องกันการสูญเสียน้ำของผิว ช่วยบรรเทาอาการผิวหนังอักเสบชนิดไม่รุนแรง ลดเลือนริ้วรอยร่องตื้น และช่วยปรับสภาพผิวก่อนลงเครื่องสำอาง ดังนั้นการใช้มอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำจึงเป็นเรื่องสำคัญที่สาว ๆ ไม่ควรพลาด เมื่อผิวชุ่มชื้นก็ช่วยทำให้เมคอัพติดทนและเรียบเนียนกับผิวยิ่งขึ้น ถ้าเมื่อไรที่ผิวเราขาดความชุ่มชื้น ก็อาจทำให้ผิวเสียสมดุล และเกิดปัญหาผิวตามมาได้


เมื่อพูดถึงเทรนด์ผิวสุขภาพดีแล้ว การใช้ มอยเจอร์ไรเซอร์เองก็มีส่วนสำคัญ สาว ๆ สังเกตไหมคะว่าผิวที่มีสุขภาพดีจะดูชุ่มชื้นอยู่สม่ำเสมอ เพราะ ผิวของเราต้องการความชุ่มชื้นเพื่อให้สุขภาพผิวดี และลดการเกิดริ้วรอย มอยเจอร์ไรเซอร์ ยังเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ช่วยเสริมสร้างกำแพงป้องกันผิว ลดการสูญเสียน้ำจากผิว ทำให้ผิวหน้ายังคงมีความชุ่มชื้น และลดการเกิดอาการผิวแห้งและหยาบกร้าน

ไขข้อข้องใจ? ทำไมเราต้องใช้ 'มอยเจอร์ไรเซอร์'

มอยเจอร์ไรเซอร์ใช้ตอนไหน


จริง ๆ แล้ว มอยเจอร์ไรเซอร์เองก็มีหลากหลายรูปแบบเราสามารถใช้ได้โดยเฉพาะกับคนที่มีผิวแห้ง หรือต้องเจออากาศเย็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์จะเป็นตัวช่วยเสริมความชุ่มชื้นและป้องกันไม่ให้ผิวแห้ง ลอกเป็นขุย หรือใช้ได้ทุกวันในชีวิตประจำวัน เช่น หลังล้างหน้า จากตอนหลังทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ ก็เสริมด้วย มอยส์เจอร์ไรเซอร์ จะเป็นตัวฟื้นบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยเฉพาะช่วงผิวหมาด ๆ จะเป็นช่วงที่รูขุมขนเปิดพร้อมรับความชุ่มชื้นได้ดีกว่าเดิม

 

หรือจะเลือกใช้ตอนที่ผิวแห้ง หรือ ก่อนการแต่งหน้า ตัวมอยส์เจอร์ไรเซอร์เองจะช่วยเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการแต่งหน้า โดยจะช่วยให้ผิวสดชื่นและชุ่มชื้นขึ้น ทำให้เครื่องสำอางที่ใช้หลังจากนั้นเกาะติดผิวได้ดีขึ้นนั่นเองค่ะ

วิธีเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ ให้เหมาะกับสภาพผิว


ผิวหน้ามันเป็นสิวง่าย


ควรใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีความมันน้อย เนื้อบางเบา หรือเนื้อครีมประเภทที่แห้งเร็ว ซึมเข้าสู่ผิวง่าย เช่นเนื้อเจล หรือ แบบโลชั่นเหลว ควรใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีเนื้อครีมบางเบา และมีสารควบคุมความมันบนใบหน้า


ผิวหน้าแห้ง


ควรเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ประเภทเนื้อครีมที่มีความเข้มข้น ที่มากกว่ามอยเจอร์ไรเซอร์ของผิวประเภทอื่นเล็กน้อย เพื่อคงความชุ่มชื้นบนผิวหน้าให้ได้ยาวนานกว่าทรงผลให้การกักเก็บและป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น ควรใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ที่เพิ่มเติมความชุ่มชื้น ช่วยปรับสมดุลและกักเก็บความชุ่มชื้น


ผิวหน้าปกติธรรมดา


สามารถเลือกใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ ในรูปแบบโลชั่น เพื่อที่จะได้รู้สึกแห้งเร็ว เบาสบายผิว ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ หรือหากต้องการความชุ่มชื้นมาก ๆ ก็สามารถใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่เป็นฐานน้ำมันได้ (Oil-based moisturizer) ได้ ควรใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ที่เติมความชุ่มชื้นและปรับสมดุลผิว เช่น เนื้อเจล, เนื้ออิมัลชัน


ผิวหน้าผสม


เลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของน้ำกับน้ำมันในอัตราส่วนเท่ากัน ทำให้ผิวรับส่วนผสมทั้งสองอย่างอย่างเท่ากัน จึงช่วยให้ผิวคงสมดุลของน้ำไว้ในผิวอย่างสม่ำเสมอ ไม่แห้งหรือมันจนเกินไป แนะนำให้เลือกมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เป็นเนื้อโลชั่นกึ่งครีม หรืออาจจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ 2 ชนิด เช่น บริเวณที่มีผิวแห้งใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เข้มข้น ส่วนบริเวณ T-Zone ที่ผิวมีความมันให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความบางเบาเพื่อหลีกเลี่ยงการอุดตันจนทำให้เกิดสิว

หลังจากนี้สาว ๆ น่าจะเห็นความสำคัญของ มอยเจอร์ไรเซอร์ กันมากขึ้นแล้วใช่ไหมล่ะคะ เพราะ มอยเจอร์ไรเซอร์ เป็นสกินแคร์ที่สำคัญในการดูแลผิวที่ทุกคนควรจะต้องมีติดโต๊ะไว้ ไม่ว่าจะมีสภาพผิวแบบไหน ความชุ่มชื้นก็เป็นสิ่งสำคัญต่อผิวนั่นเองค่ะ อย่างไรก็ตามห้ามขาด มอยเจอร์ไรเซอร์ เด็ดขาด! ใครที่ยังไม่มีก็สามารถเลือกซื้อเลือกใช้กันได้ที่ BEAUTRIUM เล้ยย


สวยครบแถมคุ้มในหนึ่งคลิก ดาวโหลดได้แล้ววันนี้ที่ App Store และ Play Store เสิร์ชเลย BEAUTRIUM!


ค้นหา BEAUTRIUM ใน App Store, Play Store หรือกด

App Store : https://apps.apple.com/th/app/beautrium/id1666469620

Play Store : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.beautytalk.beautrium&hl=th-TH



** Application รองรับ iOS 14 เป็นต้นไป และ Androids Version 12 เป็นต้นไป



BEAUTRIUM 'WHERE BEAUTY BECOMES MORE'

ความสวยได้มากกว่าที่เคยเจอ ที่ร้านบิวเทรี่ยมทุกสาขา และช่องทางออนไลน์ 

ผ่านเว็บไซต์ theBEAUTRIUM.com 

Application : BEAUTRIUM

Line@ ที่ @Beautrium 

Inbox FB หรือ Instagram @thebeautrium

การันตีของแท้ 100% ของถูก ครบจบในที่เดียวต้อง BEAUTRIUM

ส่งฟรี
ส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 699 บาท
ของแท้ทุกชิ้น 100%
รับประกัน ของแท้ 100%
เก็บเงินปลายทาง
บริการ เก็บเงิน ปลายทาง
สินค้าคุณภาพจากทั่วโลก
แบรนด์ดัง จากทุก มุมโลก
แต้มสะสม BEAUTRIUM Coin
สะสม คะแนน ใน ทุกการซื้อ
สาขาทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด
มีสาขาทั่ว กทม. และ ต่างจังหวัด
  • ดีลพิเศษ
  • สินค้ามาใหม่
  • แบรนด์ทั้งหมด
  • คอมมูนิตี้
  • แจกฟรีแลกรีวิว
    • ติดตามสินค้า
    • แจ้งชำระเงิน